Trang chủ » Blog » Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì bây giờ? Bạn có biết?

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì bây giờ? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì bây giờ? – Câu hỏi khiến các bạn trẻ không may tuột mất tấm bằng THPT đau đầu, mệt  mỏi. Không chỉ vậy, các bậc phụ huynh cũng rất lo lắng tương lai của con mình. Một tương lai sáng ngời với những công việc có triển vọng cao còn quá mờ mịt. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những ngành nghề không cần đến tấm bằng THPT. Nhưng đang có sự đột biến và triển vọng cao ở hiện tại và  tương lai.

Học sửa chữa điện – điện lạnh

Công việc về sửa chữa đồ gia dụng điện – điện lạnh này hiện nay đang rất được ưa chuộng và thiếu nhiều nhân lực. Bởi lẽ, ngày nay chẳng khi mấy nhà lại không dùng những đồ điện – điện lạnh như: Tivi, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh,…Vì thế mà nhu cầu về lắp đặt, sửa chữa là rất cao. Nên cơ hội việc làm và mức lương rất hấp dẫn các bạn trẻ. Nghề lại chẳng cần đến tấm bằng THPT, chỉ cần đi học nghề ở các trung tâm đào tạo về lĩnh vực này. Bạn đã có thể tự tin làm công việc này rồi. Nếu có trí hướng tốt, thăng tiến trong công việc. Bạn còn có thể  lên chức quản lý, mở ra dịch vụ, công ty của riêng mình

Mức lương trung bình: 8 – 10 triệu

Làm đầu bếp chuyên nghiệp

Ngày nay, khi mà xã hội đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng tăng mạnh trong những năm trở lại đây. Nghề bếp trở nên có mức đột phá cao và đầy triển vọng. Nhiều nhà hàng khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị kinh doanh,… đưa ra nhiều hình thức tuyển dụng như: Bếp trưởng, đầu bếp, phụ bếp,… Tất cả đều có mức lương rất thỏa đáng. Đặc biệt, nếu bạn biết cách làm mình nổi bật khi tạo ra những món ăn tuyệt vời. Thì cơ hội thăng tiến, làm giàu trong công việc này dễ dàng.

Công việc đang thu hút được rất nhiều cung bậc lứa tuổi như học xong cấp 2, cấp 3, người đã đi làm, các nội trợ trong gia đình. Bản chất của nghề chỉ cần bạn có đam mê về ẩm thực, thích nấu ăn. Nghề bếp cũng giúp rất nhiều người đã thành công.

Mức lương trung bình: 10 – 12 triệu

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì? – Bán hàng online

“Với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người (xếp thứ 15 trên thế giới, trong đó, tỷ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%), Việt Nam là quốc gia đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Một thống kê đáng chú ý là thời gian sử dụng Internet trung bình của người Việt lên tới gần 7 tiếng/ngày. Chủ yếu thời gian này thiên về các kênh mạng xã hội như i Facebook, Instagram,… theo báo 24h.com.vn thống kê.

Những các bạn thích kinh doanh thì đây là sẽ một lựa chọn tuyệt vời. Vì chúng ta đã và đang sống trong thời đại số. Việc kinh doanh online không còn quá xa lạ. Nhưng chưa bao giờ là hết hấp dẫn cả. Bạn có thể kinh doanh về rất nhiều mặt hàng khác nhau. Thường thì sẽ thiên về hơn những thứ liên quan đến thời trang, làm đẹp, phụ kiện…

Mức lương trung bình: Tuy theo quy mô và sản phẩm bạn cung cấp.

Học lập trình code, thiết kế web – Tại sao không?

Sống ở thời đại số, công nghệ thông tin đã trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng. Và chưa bao giờ hết ngừng phát triển về lĩnh vực này. Các doanh nghiệp, công ty to lớn cho đến những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ cũng đều cần có nhân sự về mảng này. Nhu cầu về tuyển dụng nhân sự chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng, mức lương đáng mơ ước. Đặc biệt, được làm trong môi trường làm việc năng động, sáng tạo và tiếp cận với nhiều kiến thức mới mẻ.

Nhưng nhiều rào cản, định kiến đã khiến nhiều bạn trẻ không có bằng THPT, không học đại học hay cao hơn là những người đi làm thuê có đam mê về công nghệ bỏ bê mơ ước của mình. Nhất là đối với những bạn không có bằng THPT. Ở thời đại này, không gì là không thể nếu bạn thực sự có niềm tin và đam mê về điều bạn muốn làm.

Đã có rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin ở trên toàn quốc. Và vấn đề ở đây đó là không phân biệt “bạn là ai, bạn như thế nào” . Dù bạn là ai bạn chỉ cần có đam mê, có một suy nghĩ logic. Thì chẳng ngại ngần chi mà không tham gia các khóa học thực tế này. Vì chương trình giảng dạy vô cùng thực tế, thực học thực làm. Quá trình đào tạo rất nghiêm túc, kèm cặp 1 – 1 với học viên. Cam kết 100% có việc làm sau khi kết thúc khóa học. Bạn có thể tham khảo một số cơ sở đào tạo như CodeGym, VTC Academy, TechKids,.. 

Mức lương trung bình: 20 – 25 triệu

Lời kết – Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì?

Mong rằng qua bài viết về “Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì bây giờ?” sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất định. Chúc các bạn thành!

Xem thêm :>>>

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM