Trang chủ » Blog » Học lập trình android cần những gì? Người trẻ cần biết

Học lập trình android cần những gì? Người trẻ cần biết

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Học lập trình Android cần những gì? là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đặt ra khi bắt đầu học lập trình. Đặc biệt là khi mảng Android hiện nay đang rất phổ biến. Để mình trở nên chuyên nghiệp dễ dàng khi ứng tuyển vào các công ty công nghệ. Lập trình viên Android cần hiểu về rõ về Android và xu hướng công nghệ hiện nay. Cùng CodeGym tìm hiểu những điều đó trong bài viết này.

Học lập trình Android cần những gì để nâng tầm bản thân?

Đầu tiên để trở thành một lập trình viên hay lập trình viên Android chuyên nghiệp bạn cần chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt. Không những biết mà còn hiểu sâu về nguồn gốc, vòng đời lập trình mà còn là xu hướng công nghệ. Một người lập trình Android giỏi cần học những điều cốt lõi.

hoc-lap-trinh-android-can-nhung-gi-7

>> Xem thêm: Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

1/ Nắm vững ngôn ngữ lập trình

Lập trình viên có thể được học nhiều ngôn ngữ lập trình. Vừa để nâng cao kiến thức vừa để tăng cơ hội lựa chọn công việc tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, Lập trình viên Android cần nắm vững một ngôn ngữ lập trình là đủ để thỏa sức làm việc mảng này. Một trong hai ngôn ngữ bạn có thể lựa chọn là JAVA hoặc KOTLIN. Đây là hai ngôn ngữ chính thức để phát triển ứng dụng trên nền tảng Android. Trong khi KOTLIN là ngôn ngữ lập trình thứ cấp được kế thừa từ JAVA và được đánh giá cao về tính năng và dễ đọc.

C/C+ và C#

Không thể thiếu C/C+ và C# chủ yếu dành cho lập trình cấp thấp. Cho phép các ứng dụng mã hóa riêng tiện dụng cho app và trò chơi. Đây là ngôn ngữ thích hợp khi xây dựng ứng dụng Android và cả ứng dụng Cho Windows. C# thân thiện với người mới lập trình. Được hỗ trợ một số công cụ tiện dụng như Unity và Xamarin.

SQL

Ngôn ngữ lập trình SQL cũng là một phần bạn nên quan tâm và tìm hiểu kiến thức. Để dễ dàng tổ chức cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng Android. Ngôn ngữ lập trình này để thực hiện các truy vấn lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu. Khi bạn là người tạo ra nó cũng có nghĩa bạn sẽ giải quyết được những vấn đề khi cần truy vấn. Sửa chữa và khắc phục những thay đổi trong dữ liệu của mình.

XML

Cú pháp XML là thứ giúp bạn thiết kế giao diện người dùng (UI) và phân tích dữ liệu từ internet. Nó sẽ hỗ trợ bạn rất lớn trên con đường lập trình chuyên nghiệp. Vì không phải bất cứ điều gì ta cũng đều tự hoàn thiện mà không học hỏi hay tham khảo từ những nguồn đáng tin cậy.

hoc-lap-trinh-android-can-nhung-gi-3

2/ Các kỹ năng mềm cho lập trình viên Android

Nếu chỉ học kiến thức về lập trình Android là chưa đủ cho sự nghiệp của một lập trình viên. Bởi vì học là một chuyện nhưng thực hành và nâng cao kinh nghiệm lại là chuyện hoàn toàn khác. Học lập trình cốt lõi nhất là sự kiên trì. Bởi vì đôi lúc những ngôn ngữ lập trình thô cứng sẽ khiến bạn nản lòng. Nhưng kiên trì và dành toàn tâm sức cho nó là cách bạn chiến thắng ý chí của mình. Bạn mới có thể nắm bắt cơ hội và thành công.

Làm việc nhóm hay hợp tác với những người cùng chí hướng trong lập trình là rất quan trọng. Đó là lý do vì sao ta thấy Coder thường có Team và hoạt động theo cụm. Ngay cả khi bạn đang làm dự án một mình vẫn rất cần chia sẻ những khó khăn lần đầu gặp phải cho những người có kinh nghiệm. Từ đó mới nhanh phát triển và tạo vị trí cho mình trong nghề.hoc-lap-trinh-android-can-nhung-gi-8

Học càng nhiều và càng bắt nhịp xu hướng càng tốt. Năm 2021 khi công nghệ đi len lỏi vào nhiều lĩnh vực trong đời sống. Thì lập trình Android có thêm “đất diễn” và nhiều cơ hội mới. Lập trình viên Android sẽ không lo thiếu việc chỉ sợ rằng không đủ sức để phát triển bản thân.

>> Xem thêm: Học lập trình viên android cần những gì ?

Chọn nơi học lập trình Android chất lượng

Để nắm bắt được những kiến thức lập trình đặc biệt là lập trình Android bạn cần biết chọn nơi học phù hợp. CodeGym là một lựa chọn tối ưu cho bạn. Vừa giảm thời gian học tập chỉ sau 6 tháng có thể ra làm nghề thành thạo. Được thực hành thường xuyên để nâng cao tay nghề và khả năng giải quyết vấn đề. Được rèn luyên và làm việc theo nhóm tạo động lựa phát triển bản thân mỗi ngày. Minh chứng cho nỗ lực của CodeGym là luôn hướng tới chất lượng giảng dạy học viên. Có nhiều học viên tốt nghiệp có công việc ổn định đó là niềm vui và thành công của đội ngũ tại CodeGym.

hoc-lap-trinh-android-can-nhung-gi-7-1

>> DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

Tổng kết

Trên đây là một số điều thực sự rất cần khi các bạn muốn học và làm lập trình Android. Xu hướng công nghệ năm 2021 còn nhiều điều mới. Hãy bắt tay vào làm, làm thật nhiều các bạn sẽ khám phá ra những điều mới và phù hợp với bản thân mình. Từ đó sẽ hình thành trong bản thân một phản xạ và phát hiện vấn đề nhanh chóng. Mong rằng sau khi đọc bài viết của đã mang đến chút ít kiến thức và là nền móng cho sự thành công sau này của các bạn. CodeGym chúc bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM