Trang chủ » Blog » Học lập trình viên android cần những gì ?

Học lập trình viên android cần những gì ?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:28 | Blog

Bạn muốn trở thành lập trình viên android ?

Ứng dụng di động ngày càng được sử dụng rộng rãi. Nó cho phép người dùng có thể kết nối với nhau theo nhiều cách. Các ứng dụng di động mà sử dụng hàng ngày đã thay đổi cách tiến hành kinh doanh, giao tiếp. Cũng như giải trí và học thêm những điều mới.

Vậy làm thế nào để bạn trở thành một nhà phát triển lập trình viên Android. Đây là một khung sườn kế hoạch: trước tiên bạn chọn một nền tảng – chẳng hạn AndroidiOS.

Tại sao bạn nên chọn lập trình Android ?

Android là hệ điều hành lớn nhất hiện nay.

Hiện nay Android là hệ điều hành đứng đầu của thị trường smartphone toàn cầu. Nhờ sự tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil. Sự thống trị này sẽ không suy giảm trong thời gian tới. Việc dẫn đầu thị trường giúp đảm bảo công việc dồi dào cho các lập trình viên Android.

Hơn nữa, nền tảng Android là mã nguồn mở, tạo nên hệ sinh thái các nhà phát triển năng động. Thủ thuật và hướng dẫn trên cộng đồng Android. Và kể từ khi Google giúp các nhà phát triển bằng cách xây dựng các công cụ. Ví dụ như Google Play Services cho những tác vụ ứng dụng phổ biến như đăng nhập, xác thực. Cũng như vị trí (location) và lưu trữ, các nhà phát triển Android có thể tập trung vào việc xây dựng các chức năng cốt lõi cho ứng dụng của họ.

Cơ bản, đây là một thời điểm đặc biệt để bắt đầu một trong phát triển ứng dụng Android. Có một nguồn cung công việc rất dồi dào. Và công nghệ – bao gồm cả các ứng dụng wearable và ứng dụng cho TV – là rất hấp dẫn.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về lập trình Android

Kỹ năng mềm

Cũng như đối với bất kỳ công việc nào, việc chỉ có những năng lực về kỹ thuật là chưa đủ. Bạn phải nâng cao các kỹ năng giao tiếp của mình nhiều nhất có thể.

Kiên trì

Chắc chắn bạn sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình phát triển. Đặc biệt là trong quá trình khi bạn mới bắt đầu học lập trình viên android. Bạn cần luyện cho mình một đức tính kiên trì để có thể vượt qua những giai đoạn nản lòng. May mắn thay, kể từ khi Android trở thành mã nguồn mở. Và framework được tạo ra bởi cộng đồng đăng trên các trang web như Codegym.vn.

Hợp tác

Hợp tác có tầm quan trọng sống còn đối với hầu hết công việc của các nhà phát triển. Ngay cả khi bạn đang làm việc một mình trên một dự án. Bạn sẽ không tránh khỏi phải hợp tác với các designer, marketer, hoặc những người quản lý ở cấp cao.. Ảnh hưởng với các đồng nghiệp, và hợp tác với những người khác để tạo ra sản phẩm đặc biệt.

Khao khát kiến thức

Tất cả các lập trình viên android giỏi, dù cho trong lĩnh vực di động hay lĩnh vực khác. Họ đều cam kết học tập suốt đời. Đặc biệt là trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của các ứng dụng di động như hiện nay. Cùng với sự ra đời của các thiết bị wearable, ứng dụng TV, ứng dụng tự động, và hơn nữa. Các nhà phát triển di động phải luôn cập nhật những thay đổi và công nghệ mới. Không quan trọng việc bạn nhận được bao nhiêu. Luôn tìm tòi và không ngừng học hỏi.

Kỹ năng cứng

Nên học gì ?

Trước tiên: bạn cần học các kỹ năng kỹ thuật. Việc phát triển Android có thể thực hiện trên máy tính Mac, Windows PC, hoặc Linux. Bạn cũng sẽ cần một thiết bị Android.

Ngôn ngữ lập trình Java

Kiến thức cơ bản nhất để phát triển lập trình viên Android là ngôn ngữ lập trình Java. Ngôn ngữ Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà phát triển. Cũng như phần mềm hiện nay. Chính vì vậy việc thông thạo nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Thậm chí vượt ra ngoài nền tảng Android.

Ngôn ngữ lập trình SQL

Bạn cũng sẽ cần phải tìm hiểu những kiến thức cơ bản của SQL. Nhằm để tổ chức cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng Android. SQL là một ngôn ngữ để thực hiện các truy vấn lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu. Một khi bạn có thể viết nó. thì sẽ không có bất kỳ câu hỏi nào mà bạn không thể truy vấn trong dữ liệu của mình.

Android Software Development Kit (SDK) và Android Studio

phần mềm miễn phí mà các lập trình viên android cần

Một trong những phần hay nhất về phát triển cho Android. Đó là các công cụ cần thiết đều miễn phí và dễ dàng để có được. Android SDK có sẵn để bạn tải về miễn phí, cũng như Android Studio. Môi trường phát triển tích hợp (IDE) chính thức cho việc phát triển ứng dụng Android. Android Studio là chương trình chính. Nơi mà các nhà phát triển viết code và lắp ráp các ứng dụng của họ từ các gói. Và thư viện khác nhau. Thư viện phần mềm, công cụ lập trình tiện dụng, nhiều hơn để giúp bạn xây dựng, kiểm thử. Cũng như gỡ lỗi các ứng dụng Android.

Điểm nổi bật trong phát triển cho Android là sự dễ dàng của quá trình submit các ứng dụng. Một khi bạn đã sẵn sàng để submit ứng dụng của mình lên Google Play store .Tuân theo Android’s launch checklist, submit thông qua Google Play Developer Console. Chờ đợi Google phê duyệt, và thấy nó xuất hiện trên chợ ứng dụng. Thật đơn giản và thỏa mãn.

Ngôn ngữ lập trình XML

Những kiến thức cơ bản về cú pháp XML sẽ rất hữu ích trong cuộc hành trình của bạn. Khi làm những công việc như thiết kế giao diện người dùng (UI) và phân tích dữ liệu lấy từ internet. Nhưng nó tạo cho bạn nền tảng kiến thức về ngôn ngữ đánh dấu.

Kỹ năng cứng: Học như thế nào và cách tìm kiếm cơ hội việc làm

Tài nguyên dành cho các nhà phát triển Android để nâng cao kỹ năng của họ. Những thủ thuật và best practices có rất nhiều. Một số nguồn tài nguyên nổi bật bao gồm Stack OverflowAndroid WeeklyAndroid Dev subreddit, các tutorial tại trang vogella, những bài học trên YouTube, và trang web .Bạn nên đọc những cuốn sách về Android bao gồm Head First JavaAndroid Programming: Pushing the Limits, và Java: A Beginner’s Guide.

Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc thu hút các cơ hội việc làm, và chứng tỏ mình là một ứng cử viên có năng lực, thông qua một portfolio cá nhân, hoặc trên các trang web như Behance và GitHub. Tiếp xúc với các lập trình viên Android khác và các nhà tuyển dụng thông qua các buổi meetup, hội nghị như droidcon, và các mạng lưới như LinkedIn groupsTwitter chats, và Quora feeds. Bạn chẳng bao giờ biết được mình sẽ học được những gì, hoặc những người bạn sẽ gặp.

Tags:

1 Lời bình

  1. hoang

    tại sao SQL lại được gọi là ngôn ngữ lập trình ạ?

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM