Trang chủ » Blog » Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Lập trình viên Android cần học những gì? Đây là một câu hỏi mà hầu hết các bạn mới học Android đều thắc mắc. Con người dần chuyển sang sử dụng những tiện ích mà di động cung cấp. Lập trình Android sinh ra với sứ mệnh tạo ra nhiều hơn những giá trị để phục vụ nhu cầu này. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Android của doanh nghiệp ngày càng có xu hướng tăng cao. Để trở thành lập trình viên Adroid cần học những gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về lập trình Android

Android là nền tảng hệ điều hành thông dụng và phổ biến nhất hiện nay với tầm quan trọng “không thể phù nhận”. Với xu hướng sử dụng điện thoại thông minh tăng đột biến trong những năm qua. Nhu cầu của con người về một chiếc Smart Phone là rất cao. Điều này càng khiến cho vai trò của lập trình Android trở nên quan trọng hơn.

Với đặc trưng chính của nền tảng Android là dạng mã nguồn mở vô cùng linh hoạt. Điều này tạo ra cho các nhà phát triển Android một hệ sinh thái lập trình vô cùng phong phú và năng động.

Tham khảo: Tài liệu lập trình Adroid – 27 bài hướng dẫn

Những kỹ thuật cơ bản khi học lập trình Android

SQL – công cụ quản lý dữ liệu

Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì

SQL là viết tắt của Structured Query Language – ngôn ngữ truy vấn dữ liệu. Đây được coi là một công cụ quản lý dữ liệu chung mà bất cữ hệ thống dữ liệu cơ sở quan hệ nào cũng phải đáp ứng. Đây là một ngôn ngữ hỗ trợ công việc truy vấn và lấy cơ sở thông tin dữ liệu một cách nhanh chóng, chuẩn xác nhất. Việc hiểu được lợi ích của SQL sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tổ chức một CSDL. Đồng thời việc hiểu SQL sẽ giúp việc lập trình Android của bạn trở nên logic và khoa học hơn.

Ngôn ngữ lập trình Java

Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì

Ngôn ngữ Java

Java là một ngôn ngữ lập trình có tính ứng dụng cao trong việc phát triển các hệ điều hành di động. Khi bạn muốn học lập trình Android, bạn sẽ luôn gặp phải những bài toán có liên quan đến Java. Bởi thế, việc học và hiểu được lập trình Java sẽ hỗ trợ rất nhiều cho lập trình Android.

Hiện nay, các công ty lớn cụ thể như là Mona Media đã tích hợp được ngôn ngữ Java vào hệ thống hệ điều hành Android. Điều này cho thấy Java dường như đang chiếm phần lớn trong hệ thống dữ liệu lập trình Android.

ĐỌC THÊM: DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

Ngôn ngữ XML

Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì

Ngôn ngữ lập trình XML

XML giúp cho developer có thể tự do thiết kế dao diện người dùng cho lập trình Android. Các cú pháp của XML cũng thực sự có tính ứng dụng cao trong lập trình Android. Chính từ ngôn ngữ XML mà việc phát triển và tạo ra các tiện ích vượt trội cho Android trở nên dễ dàng hơn. Cùng với đó là khả năng phân tích các trường dữ liệu dài cũng nhẹ nhàng hơn cho các lập trình viên Android.

Những đặc điểm cần có của một lập trình viên Android

Dưới đây là một vài “đức tính” cần thiết của một lập trình viên nói chung. Dù bạn theo lập trình di động hay website, bạn cũng cần trau dồi những kỹ năng này để thực hiện công việc tốt hơn.

Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì

Những kỹ năng mềm cần thiết cho việc học lập trình Android

Tinh thần hợp tác trong công việc

Hợp tác là một kỹ năng quan trọng của lập trình viên. Trong học tập cũng như công việc, nó sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu tốt hơn. Bạn sẽ phải cộng tác với các thành viên trong team dự án, trong phòng ban và cả những bộ phận khác nữa.

Nỗ lực học hỏi những cái mới

Trong một môi trường mà công nghệ di động luôn luôn thay đổi và phát triển. Việc bạn phải luôn luôn học hỏi và tìm hiểu những công nghệ lập trình mới là vô cùng cần thiết. Cùng với những yêu cầu về người dùng hiện nay về một ứng dụng Android hoàn hảo. Người lập trình viên Android luôn phải tự sáng tạo và tìm ra những phương án tốt nhất để tối ưu trải nghiệm người dùng trên chiếc Smart Phone.

Sự bền bỉ và kiên trì

Học lập trình Android cũng có những khó khăn nhất định cần vượt qua. Nếu bạn là một người mới tiếp cận với Android, bạn sẽ gặp phải những vấn đề cơ bản như là kiến thức mới hay lượng thông tin từ Android khá rộng và cần nắm bắt tốt. Vì thế, việc kiên trì và bền bỉ theo đuổi Android sẽ giúp bạn trau dồi được nhiều kiến thức hơn, học được nhiều kỹ năng làm việc hơn. Từ đó, nâng cao năng lực và cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tổng kết

Trên đây là những nội dung trả lời cho câu hỏi: Lập trình viên Adroid cần học những gì? Nếu là người mới bắt đầu theo học mảng này, bạn có thể tìm hiểu thêm từ nhiều nguồn để xây dựng kế hoạch học tập phù hợp nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM