Trang chủ » Blog » DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Lập trình Android hiện nay như một ngành xương sống trong việc phát triển các ứng dụng trên hệ điều hành Mobile. Bạn đang có định hướng theo ngành lập trình Android? Bạn muốn có những tài liệu định hướng tham khảo về Android để hiểu hơn về lập trình Android. Vậy hãy tham khảo và DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android dưới đây nhé!

Lập trình Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di dộng (và hiện nay cả trên một số đầu phát HD, HD Player, TV) phát triển bởi Google và dựa trên nền tảng Linux. Lập trình Android là một lập trình ứng dụng đi động phổ biến. Trước đây, Android được phát triển bởi công ty liên hợp Android và được Google mua lại vào năm 2005)

tai-lieu-huong-dan-hoc-lap-trinh-android

Tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

Ứng dụng cho Android được các nhà phát triển viết dựa trên ngôn ngữ Java. Sự ra mắt của Android vào ngày 5 tháng 11 năm 2007 gắn với sự thành lập của liên minh thiết bị cầm tay mã nguồn mở, bao gồm 78 công ty phần cứng, phần mềm và viễn thông nhằm mục đính tạo nên một chuẩn mở cho điện thoại di động trong tương lai.

Kiến trúc cơ bản của hệ điều hành Android

Android gồm 5 phần chính sau được chứa trong 4 lớp:

Nhân Linux

Đây là nhân nền tảng mà hệ điều hành Android dựa vào nó để phát triển. Đây là lớp chứa tất cả các thiết bị giao tiếp ở mức thấp dùng để điều khiển các phần cứng khác trên thiết bị Android.

Thư viện

Chứa tất cả các mã cái mà cung cấp những tính năng chính của hệ điều hành Android, đối với ví dụ này thì SQLite là thư viện cung cấp việc hỗ trợ làm việc với database dùng để chứa dữ liệu. Hoặc Webkit là thư viện cung cấp những tính năng cho trình duyệt Web.

Android runtime

Là tầng cùng với lớp thư viện Android Runtime cung cấp một tập các thư viện cốt lỗi để cho phép các lập trình viên phát triển ứng dụng bằng việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Java. Android Runtime bao gồm máy ảo Dalvik. Là cái để điều khiển mọi hoạt động của ứng dụng Android chạy trên nó (máy ảo Dalvik sẽ biên dịch ứng dụng để nó có thể chạy được, tương tự như các ứng dụng được biên dịch trên máy ảo Java vậy). Ngoài ra máy ảo còn giúp tối ưu năng lượng pin cũng như CPU của thiết bị Android.

Android framework

Là phần thể hiện các khả năng khác nhau của Android (kết nối, thông báo, truy xuất dữ liệu) cho nhà phát triển ứng dụng, chúng có thể được tạo ra để sử dụng trong các ứng dụng của họ.

Application

Tầng ứng dụng là tầng bạn có thể tìm thấy chuyển các thiết bị Android như Contact, trình duyệt…Và mọi ứng dụng bạn viết đều nằm trên tầng này.

Tại sao bạn nên chọn học lập trình Android?

1. Thị phần của Android

Theo số liệu từ IDC, số lượng thiết bị Smartphone Android bán ra chiếm đến 78% thị phần. Gần như gấp đôi so với đối thủ lớn nhất của mình là IOS. Theo như điều tra thì có khoảng 500 triệu thiết bị được kích hoạt và có đến 1.3 triệu lượt kích hoạt mỗi ngày.

Vào tháng 10/2020 thì Android đã có hơn 700.000 ứng dụng và số lượng tải về từ Google Play ước tính lên khoảng 25 tỷ lượt. Mặc dù có sự ra đời của IOS của Apple thì khiến Android có phần nào ảnh hưởng. Tuy nhiên, Android vẫn đứng ở vị trí đầu tiên trong thị phần thế giới.

tai-lieu-huong-dan-hoc-lap-trinh-android-7

Tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

2. Lợi nhuận

Các thiết bị có ứng dụng Android hiện có doanh số bán ra khá tốt, trong thời gian gần đây doanh thu từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng tăng lên nhanh chóng và sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

3. Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt

Các ứng dụng của bạn khi phát triển xong có thể tải lên kho Google Play và cho phép ứng dụng tải về chỉ sau vài giờ. Ngoài ra, một ứng dụng trên Play Store đều được phản hồi nhanh chóng và xử lý linh hoạt bởi nó có thể cập nhật nhiều lần trong ngày, mọi phản hồi về lỗi, tính tương thích…

tai-lieu-huong-dan-hoc-lap-trinh-android-1

Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt

Một ưu điểm khác của Play Store là cho phép các lập trình viên phát hành ứng dụng Beta để có thể nhận được các phản hồi sớm từ nhóm thử nghiệm. Điều này giúp cho bản chính thức sẽ được hoàn chỉnh hơn khi người sử dụng tải về.

4. Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Hiện nay, Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ, sự phổ biến của ngôn ngữ lập trình này trải rộng từ mọi thiết bị đến các hệ điều hành. Do đó, nếu bạn sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình này, bạn có thể học lập trình Android để có cơ hội phát triển những ứng dụng Android hoặc các nền tảng khác.

Xem thêm: Khóa học lập trình Java cho người mới bắt đầu

5. Cơ hội việc làm

Thị trường App trên các nền tảng Android, IOS chưa bao giờ là hết “HOT”. Số lượng người dùng các ứng dụng di động trên hệ điều hành Android càng lớn thì nhu cầu tuyển dụng thì nhu cầu tuyển dụng Android Developer sẽ không bao giờ dừng lại.

DOWNLOAD NGAY bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android

Bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android này cung cấp cho bạn một nguồn dữ liệu học tập ngắn gọn, cơ bản với những kiến thức trọng tâm nhất.  Bộ tài liệu gồm có 10 chương:

  1. Hướng dẫn cài đặt Android với Eclipse
  2. Một số chức năng cần biết khi lập trình Android với Eclipse
  3. Một số thủ thuật trong Android và Eclipse
  4. Intent trong lập trình Android
  5. Intent Filter
  6. Android Service
  7. Android SQLite Database
  8. Các bước thực hiện với CSDL
  9. Android Content Provider
  10. Lập trình trên Android

Bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android này phù hợp với đa số các bạn học sinh, sinh viên, lập trình viên đang tìm hiểu về Android. Bạn nên học và thực hành theo từng chương của bộ giáo trình. Qua mỗi chương, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở hơn về Android.

DOWNLOAD NGAY TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD NGAY >>>

Tổng kết

Trên đây, CodeGym đã giới thiệu đến bạn bộ tài liệu hướng dẫn học lập trình Android mới nhất để học và thực hành lập trình Android. Mong rằng qua tài liệu này, bạn sẽ nắm bắt được những kiến thức hữu ích.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM