Trang chủ » Blog » Thi đại học ngành công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

Thi đại học ngành công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Thi đại học ngành công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào là mỗi quan tâm của nhiều bạn học sinh hiện nay. Một phần vì đang phân vân chọn trường phù hợp. Một phần vì năng lực có thể đạt được bao nhiêu điểm trong kì thi sắp tới. Cùng CodeGym tìm hiểu ngay những thông tin cần thiết về ngành này và các tổ hợp môn xét tuyển mới nhất trong bài viết dưới đây.

Công nghệ thông tin qua “lăng kính” của học sinh

Công nghệ thông tin đang là một ngành học thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Mỗi năm số lượng thí sinh đăng ký thi trường CNTT ngày càng lớn. Cuộc cách mạng 4.0 đòi hỏi nhân lực CNTT chất lượng cao. Do vậy bây giờ bắt đầu học ngành CNTT là lựa chọn thông minh. Nhiều trường đại học đã có những kế hoạch chung cho kỳ thi đại học để các bạn học sinh nắm rõ. Từ đó lựa chọn trường phù hợp khả năng.

Đối với nhiều bạn học sinh có lỳ vọng vào những trường top đầu, CNTT có vẻ như là một ngành rất khó. Bởi có luôn đứng trong top những ngành có điểm chuẩn cao nhất. Cần phải thực sự nỗ lực, học tập và đạt điểm số cao mới có thể đỗ được.

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-2

>> Xem thêm:

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-2-1

Một vài năm gần đây các trường đại học đã có sự thay đổi trong các tổ hợp xét tuyển. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Công nghệ thông tin. Đây là một số trường có chất lượng đào tạo tốt trong ngành CNTT đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

1/ Trường đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ thông tin với các tổ hợp là: A00 (Toán, Lý, Hoá) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

2/ Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM tuyển sinh theo các tổ hợp là: A00 (Toán, Lý, Hoá); A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh)

3/ Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh ngành công nghệ thông tin theo các tổ hợp là: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01( Toán, Văn, Anh); D07 (Toán, Hóa, Anh)

Trên đây là một số gợi ý thuộc Top đầu cho ngành CNTT tuy nhiên với mức điểm và yêu cầu cao. Do vậy sẽ hạn chế số lượng thí sinh có đủ năng lực đăng kí. Ngoài ra còn nhiều trường hiện nay đào tạo CNTT với mức điểm thấp hơn. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm cơ hội phù hợp cho mình trên các trang chính thức của các trường đại học.

Ngành công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-1

Công nghệ thông tin là ngành được đánh giá có điểm xét tuyển cao. Bởi vì yêu cầu cao về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất của người làm trong ngành. Do vậy mức điểm cao cũng là một thước đo hợp lý ngay ban đầu để các trường đại học đánh giá và tuyển chọn sinh viên. Một số trường có điểm tuyển sinh như sau:

  • Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM: có mức điểm dao động từ 27.25 – 28 điểm cho các tổ hợp môn.
  • Đại học Bách Khoa Hà Nội 25.5 – 27 điểm cho các tổ hợp xét tuyển.
  • Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM có điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin dao động từ 27.2 điểm.

Bên cạnh các trường đại học tuyển sinh và giảng dạy CNTT. Bạn có thể lựa chọn một số trung tâm về CNTT để học tập, rèn luyện và thực hành. CodeGym là nơi bạn có thể phát triển con đường sự nghiệp lập trình viên. Với lợi thế trong việc giảng dạy hiện đại, thời gian thực hành, thực chiến nhiều. Áp lực thời gian và tốc độ làm việc là kim chỉ nam trong khóa học của CodeGym để nâng cao chất lượng và tư duy nhanh cho học viên. Do vậy mang đến hiệu quả cho học viên lập trình. Học lập trình bây giờ để có nền tảng và một công việc ngay khi tốt nghiệp khóa học trong ngành công nghệ thông tin hiện nay.

>> Xem thêm: Chương trình học bổng toàn phần tại CodeGym

Học công nghệ thông tin bạn được gì?

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-7

Với bất kỳ ngành học và lựa chọn nghề nghiệp nào chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giá trị nhất định. Đặc biệt học công nghệ thông tin bạn sẽ có được nhiều lợi ích về các khía cạnh khác nhau. Đó là kiến thức, kỹ năng sâu về công nghệ thông tin. Là người đón đầu xu hướng công nghệ trên toàn cầu. Hiểu sâu về một lĩnh vực khó và nhiều điều cần học tập mỗi ngày. Lương cao cũng là điểm mạnh khi đến với ngành này . Bởi vì tầm quan trọng và sức thu hút hiện tại của công nghệ thông tin đã giúp ngành có vị thế trên thị trường. Có thể thu nhập không giới hạn nếu là những người giỏi và biết cách tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân tối đa.

>> Xem thêm: Vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0

Tổng kết

Các tổ hợp môn xét tuyển ngành công nghệ thông tin là tiền đề để các trường đánh giá năng lực thí sinh đăng kí vào ngành. Các trường CNTT Top đầu chắc chắn sẽ lấy mức điểm đầu vào cao nhưng hãy tin tưởng rằng những gì mà ngành này mang lại hoàn toàn xứng đáng với công sức học tập miệt mài của bạn. CodeGym chúc bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM