Trang chủ » Blog » Vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0

Vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Sự phát triển của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0 đang ngày cảng trở nên mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính vì vậy trong những năm gần đây, ngành này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và theo học. Đặc biệt là những bạn đam mê công nghệ, máy tính và lập trình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0 nhé!

Vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng 4.0 tại Việt Nam

Trước khi tìm hiểu vai trò của công nghệ thông tin trong cách mạng công nghiệp 4.0, hãy cùng đi qua về bản chất của cuộc cách mạng “khổng lồ” này nhé! Cuộc cách mạng 4.0 được phát triển dựa trên nền tảng cuộc cách mạng công nghiệp 3.0 và đi kèm với cách mạng số đẩy mạnh công nghệ đi lên. Giúp xóa bỏ ranh giới giữa các yếu tố vật chất, kỹ thuật số và sinh học. Cách mạng công nghiệp 4.0 hội tụ nhiều vai trò về công nghệ, cốt lõi là công nghệ thông tin bao gồm:

cong-nghe-thong-tin-trong-cach-mang-4-0-6

1/ Tăng cường sử dụng truyền thông di động

Với vai trò này người làm ngành công nghệ thông tin sẽ làm thiết kế giao diện web cho điện thoại di động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Để người dùng dễ dàng, thuận tiện tìm hiểu thông tin, dịch vụ của doanh nghiệp. Tăng cường quảng cáo qua di động và các ứng dụng cho điện thoại thông minh. Sử dụng ứng dụng QR Code để đăng nhập và cung cấp thông tin sản phẩm trong nhiều ngành.

2/ Kết nối internet và Big Data

Là việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp trên nguồn lưu trữ thông tin dữ liệu của internet. Cải thiện được vấn đề mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Big Data giải quyết nhiều thách thức như giám sát dữ liệu. Tìm kiếm, chia sẻ, truy vấn và tính riêng tư của dữ liệu.

>> Xem thêm: Những kiến thức về học lập trình mạng cơ bản bạn cần biết

3/ Phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo AI do con người tạo ra thông qua lập trình. Với mục tiêu mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập. Để các hệ thống máy tính hoạt động như con người. Từ việc hiểu ngôn ngữ, hành động con người và điều hướng thông tin phù hợp. Trí tuệ nhân tạo sẽ không thay thế con người mà chỉ hỗ trợ tăng hiệu quả công việc. Đưa ra những quyết định hợp lý theo phân tích thông tin lập trình.

Tải xuống tài liệu lập trình AI >>DOWLOAD NGAY

4/ Phát triển công nghệ Robot

cong-nghe-thong-tin-trong-cach-mang-4-0-6-1

Nhắc nhiều tới vấn đề Robot thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. Bởi vì vai trò ngày càng quan trọng trong sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh. Robot có một “bộ não” thông minh được lập trình sẵn. Nó có thể thực hiện các hành động theo chỉ dẫn của người giám sát. Sau đó hoàn thành nhiều nhiệm vụ đã được lập trình trước. Nâng cấp ứng xử Robot trong lúc tương tác với con người thông qua những cải tiến trong lập trình.

Từ đó ta thấy rằng công nghệ thông tin đóng một vai trò lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Là một mắt xích kết nối những mảng của sự phát triển về công nghệ. Người làm trong nghề công nghệ thông tin luôn hiểu về giá trị to lớn sau mỗi cuộc cách mạng công nghiệp trên toàn cầu. Công nghệ, kỹ thuật và cả xu hướng công nghệ mới cũng được thay đổi mạnh mẽ.

Chọn nghề gì trong thời đại công nghệ 4.0

cong-nghe-thong-tin-trong-cach-mang-4-0-8

Đi cùng xu hướng công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng 4.0 là nhu cầu lớn về nguồn nhân lực trình tại tất cả các doanh nghiệp. Theo nghề lập trình là lựa chọn hợp lý với xu hướng phát triển ngày nay. Để có được kiến thức và tay nghề vững chắc trong ngành lập trình, bạn phải thực sự dấn thân học hỏi. Tại Codegym, có nhiều khoá học lập trình cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tìm hiểu nếu có mong muốn theo đuổi đam mê lập trình.

Với nghề lập trình bạn sẽ có cơ hội phát triển hội nhập với công nghệ hiện đại trên toàn thế giới. Trở thành  một phần không thể thiếu của ngành công nghệ thông tin. Thu nhập của bạn với công việc này cũng ở mức cao hơn nhiều ngành nghề khác trong khu vực và quốc tế. Nhưng khi lập trình là một nghề xu hướng thì cũng có nhiều thách thức. Bạn luôn luôn phải học hỏi và cập nhật xu hướng mỗi ngày. Nếu không, bạn rất dễ bị “bỏ lại phái sau”.

cong-nghe-thong-tin-trong-cach-mang-4-0-6-2

>> Xem thêm: Việc làm công nghệ thông tin gồm những nghề nào và cơ hội nghề nghiệp

Tổng kết

Công nghệ thông tin trong cách mạng  4.0 có vai trò rất lớn. CNTT quyết định đến nhiều mặt trong sự kinh tế xã hội. Là sự thay đổi tích cực trong tiếp cận công nghệ hiện đại. Bài viết của CodeGym đã mang đến những góc nhìn về các vai trò và tầm quan trọng của nghề lập trình trong thời đại 4.0. CodeGym hy vọng bạn đã có thêm được hiểu biết về nghề nghiệp và đặc biệt là ngành công nghệ thông tin hiện nay.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM