Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin gồm những mảng nào? Kiến thức cho người mới?

Công nghệ thông tin gồm những mảng nào? Kiến thức cho người mới?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Ngành công nghệ thông tin gồm những mảng nào? Đây là câu hỏi phổ biến khi bắt đầu tìm hiểu về công nghệ thông tin. Mỗi mảng ngành sẽ luôn có những thú vị và yêu cầu riêng. Do vậy khi hiểu rõ nó bạn sẽ dễ dàng định hướng phát triển con đường học tập và sự nghiệp của mình chính xác nhất. Cùng CodeGym phân tích những điều cần biết về công nghệ thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bật mí 5 mảng của ngành công nghệ thông tin

Có thể bạn đang tìm hiểu kỹ lưỡng về những mảng của ngành công nghệ thông tin. Liệu nó có phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Cùng tìm hiểu từngngành công nghệ thông tin gồm những mảng nào nhé!

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin gồm những ngành gì? Học IT khó hay dễ?

Kỹ thuật mạng

Ngành học này cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản trị mạng, dịch vụ mạng, thực hành an ninh mạng. Bên cạnh đó là thiết kế mạng, mạng không dây. Đồng thời phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc quản trị mạng, an ninh mạng, đường kết nối, lưu trữ cơ sở dữ liệu, hệ thống backup thông tin.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể đảm nhận công việc sau

  • Chuyên viên quản trị mạng
  • Quản trị an ninh mạng
  • Thiết kế các hệ thống mạng
  • Thiết kế hệ thống bảo mật thông tin

Hệ thống Thông tin Quản lý

Ngành này là chú trọng vào quản trị và vận hành các hệ thống thông tin. Thiết kế và phân tích dữ liệu trong hệ thống. Kết nối giữa các bộ phận quan trọng trong tổ chức có chức năng quản lý giám sát thông tin. Kết nối doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu. Và tối ưu hóa quá trình quản lý thông tin để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có lợi thế cạnh tranh hơn.

Các vị trí công việc phù hợp

  • Lập trình viên hệ thống cơ sở dữ liệu
  • Quản trị viên hệ thống thông tin
  • Tư vấn viên, thiết kế viên, lập trình viên phần mềm

Thiết kế Đồ họa/ Game/ Multimedia

Đây là ngành nghệ thuật ứng dụng. Sử dụng công cụ là các phần mềm đồ họa để biến ý tưởng sáng tạo của mình vào trong sản phẩm. Đó là những hình ảnh truyền tải thông điệp một cách độc đáo, tạo ấn tượng với người xem. Thiết kế hình ảnh, nhân vật cho phim hoạt hình, game và tạo nên những sản phẩm đa phương tiện. Những sản phẩm này có thể được làm dựa trên đặt hàng của doanh nghiệp hoặc là sản phẩm cá nhân phát hành ra thị trường.

Vị trí công việc phù hợp bao gồm:

  • Thiết kế tại các công ty quảng cáo, truyền thông
  • Thiết kế tự do (freelancer)

Lập trình Game/ App/ Website

Là ngành thiết kế, xây dựng, bảo trì và sửa chữa các ứng dụng, game, app trên máy tính hoặc điện thoại thông qua việc viết mã code trên các công cụ lập trình.

Lập trình Game

Lập trình game có sức hút với giới trẻ vì các lập trình viên có thể phát huy tối đa sự sáng tạo, phá cách của mình trong công việc. Tạo ra các phần mềm, ứng dụng game sao cho đẹp mắt, thu hút người chơi và lan tỏa trong công đồng.

Lập trình App cho Mobile

Lập trình App cho mobile là việc tạo ra ứng dụng được cài đặt trên smartphone. Các ứng dụng này sẽ được thiết kế bằng các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, C, C ++ hay Python. Sự hữu ích của các ứng dụng rất phong phú và đa dạng. Đáp ứng nhu cầu, sở thích của người dùng điện thoại thông minh hiện nay.

Tìm hiểu thêm tài liệu: 

Tổng hợp kiến thức Java căn bản >> DOWNLOAD NGAY

Tài liệu Python cơ bản, Python cho người mới bắt đầu >> DOWNLOAD NGAY

Lập trình Web

Lập trình website là người tạo dựng nên những trang web hoàn chỉnh. Bao gồm từ bản thiết kế giao diện tĩnh ban đầu. Họ sử dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp và kết nối cơ sở dữ liệu một cách khoa học, hợp lý.

Sản phẩm lập trình website là những trang web có giao diện động. Cho phép người dùng có thể thao tác trực tiếp với các dữ liệu trên đó. Làm sao giao diện thu hút giữ chân người dùng ở lại trang web. Tăng tỉ lệ chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ kinh doanh cho doanh nghiệp.

Học lập trình tại CodeGym

Để đăng ký học Lập trình tại Hà Nội hãy đến ngay CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại tại địa chỉ Văn phòng CodeGym – Nhà số 23, TT-01, Khu đô thị MonCity – Đường Hàm Nghi, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hoặc liên hệ ngay với chúng mình qua fanpage CodeGym nhé!

>> Xem ngay Devworld – Cẩm nang giúp lập trình viên phát triển bền vững với nghề lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM