Trang chủ » Blog » Con gái học nghề gì dễ lập nghiệp và có mức lương cao?

Con gái học nghề gì dễ lập nghiệp và có mức lương cao?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, để có một công việc ổn định và một mức lương cao là một điều mà bất kì ai cũng quan tâm đến. Đặc biệt là đối với con gái. Và rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó là con gái nên học nghề gì hiện nay? Con gái nên học nghề gì có thể dễ lập nghiệp và có một mức lương cao? Để trả lời cho câu hỏi và thắc mắc của nhiều người. Sau đây hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về những ngành nghề con gái nên học nhé.

Con gái nên học nghề gì để có lương cao?

Đối với con gái, thường phù hợp với những ngành nghề, công việc không quá nặng nhọc. Đồng thời môi trường làm việc cũng không quá gay gắt. Và một điều đặc biệt là con gái thường rất cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo. Vì vậy, con gái rất phù hợp để làm việc ở trong văn phòng, những công việc nhẹ và không quá áp lực. Sau đây là các ngành con gái nên học để có mức lương cao.

1. Ngành hàng không

Nhắc tới ngành hàng không. Chắc hẳn ai cũng nghĩ tới ngay mức lương của ngành này. Và chắc chắn không ai có thể phủ nhận được mức độ giàu có của các công việc liên quan đến ngành hàng không này.

Bởi ngày nay, xã hội và kinh tế ngày càng phát triển. Do đó, có rất nhiều hãng hàng không được ra đời. Vì vậy, nhu cầu về nhân lực của ngành này cũng tăng lên không phải là ít.

Nghề tiếp viên hàng không cũng là một ngành nghề mang lại một mức thu nhập khá cao mà rất nhiều người mơ ước. Với mức lương của một tiếp viên hàng không được công bố của Vietnam Airlines là khoảng 23 triệu đồng/ tháng. Đây cũng là một ngành nghề rất phù hợp cho các bạn nữ hiên nay đó nhé. Thế nhưng với nghề phi công. Tại sao con gái lại không chọn làm phi công? Bởi với nghề phi công rất ít con gái theo làm vì với công việc là một phi công sẽ có rất nhiều áp lực về công việc. Tuy nhiên, với nghề phi công, tuổi nghề của nó sẽ được lâu dài hơn của tiếp viên hàng không.

Hiện nay, yêu cầu để vào được ngành hàng không là bắt buộc về ngoại hình và trình độ ngoại ngữ. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định vào ngành phi công và tiếp viên hàng không. Bạn đừng nên lơ là về việc học ngoại ngữ của mình nhé. Đây là một trong những ngành mà con gái nên học để trả lời cho câu hỏi con gái học nghề gì.

2. Ngành y dược

Một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất mà trong câu hỏi con gái học nghề gì chúng tôi đưa ra cho bạn. Đó là ngành y dược. Với ngành nghề này, bạn có thể kiếm được tiền từ công việc chính. Đồng thời bạn cũng có thể kiếm tiền từ việc làm thêm ngoài. Hoặc có thể mở thêm những phòng khám hay hiệu thuốc cho riêng mình.

Thu nhập trung bình của ngành y dược là một mức lương khá cao. Khoảng 20 – 30 triệu/ tháng. Và ngành nghề dược sĩ là một ngành nghề được khá nhiều bạn nữ đang theo học hiên nay. Bởi với ngành dược sĩ, con gái học rất phù hợp vì tính chất công việc không áp lực như đối với bác sĩ. Và đây là một ngành nghề rất có triển vọng trong tương lai đối với con gái.

3. Kế toán, ngân hàng

Hai ngành nghề kế toán và ngân hàng là hai ngành nghề phù hợp nhất đối với con gái. Bởi hai ngành nghề này rất cần đến tính chất tỉ mỉ, kiên trì. Và những tính chất này thường có ở con gái. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành nghề nào. Đừng bỏ qua hai ngành nghề này nhé.

Mức lương của hai ngành nghề này cũng là một mức lương mà được khá nhiều người mơ ước. Với mức lương của một giao dịch biên, nhân viên chăm sóc khách hàng khoảng 6 – 10 triệu đồng/ tháng. Và vị trí cao hơn trong ngành nghề này có mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/ tháng. Một kế toán tổng hộ cũng có mức lương khá cao, khoảng 15 – 20 triệu đồng/ tháng.

4. Marketing

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, ngành nghề Marketing là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực khá cao. Với ngành marketing, khi học xong, bạn có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Và ngành này cũng có nhiều cấp bậc và tính chất công việc khác nhau. Đồng thời mức lương của ngành này cũng tùy vào nó. Ngành marketing này có mức lương khá cao. Bạn có thể có được mức lương từ vài chục triệu đến 100 triệu đồng / tháng.

Marketing là một ngành đòi hỏi rất nhiều kỹ năng như kỹ năng thuyết trình, ngoại ngữ… Và ngành này hiện nay đang được rất nhiều bạn nữ theo học.

5. Hướng dẫn viên du lịch, Quản lý nhà hàng, khách sạn

Đối với những bạn theo chủ nghĩa xê dịch, thích đi đây đó. Và muốn khám phá, đặt chân đến những vùng đất mới. Thì ngành hướng dẫn viên du lịch là một ngành nghề rất phù hợp. Bạn có thể khám phá những vùng đất mới nổi tiếng mà còn có thể có thu nhập khá cao và ổn định. Bạn sẽ được truyền tải, giới thiệu đến mọi người những vùng đất mà bạn đưa họ đến.Đem đến sự hiểu biết của bạn về những vùng đất mới đó.

Và ngày nay, nhu cầu về cuộc sống cũng tăng cao kéo theo những áp lực, bộn bề về cuộc sống. Do đó, nhu cầu về ăn uống, ngủ nghỉ cũng được tăng lên. Và nhu cầu về nhân lực của các ngành nghề du lịch, nhà hàng khách sạn cũng được tăng cao.

Ngành nghề này đòi hỏi khá rông từ các vốn kiến thức kinh doanh đến cách làm truyền thông, quản lý nhân sự. Và đối với các bạn nữ, nếu học như vậy thì rất khó khăn và thấy áp lực đúng không nào? Thế nhưng, với ngành nghề này, các bạn nữ có thể lựa chọn vị trí quản lý chất lượng, giám sát viên. Nó sẽ rất phù hợp và giảm áp lực hơn đối với các bạn nữ.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn các ngành nghề để trả lời cho câu hỏi con gái học nghề gì để dễ lập nghiệp và có một mức lương cao. Hy vọng với bài viết trên của chúng tôi, bạn đã tìm và lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM