Trang chủ » Blog » Con trai nên học nghề gì dễ kiếm tiền và lập nghiệp?

Con trai nên học nghề gì dễ kiếm tiền và lập nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Trong xu hướng xã hội hiện nay, việc lựa chọn ngành nghề để theo học là mối quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Đặc biệt là các bậc phụ và các bạn trẻ hiện nay. Vậy thì con trai nên học nghề gì để có thể dễ dàng lập nghiệp và dễ kiếm tiền? Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về vấn đề đó nhé.

Con trai nên học nghề gì dễ kiếm tiền và lập nghiệp?

1. Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin – ngành nghề hot nhất và phù hợp nhất cho con trai hiện nay. Đây là một ngành nghề có triển vọng trong tương lai và là một nghề dễ kiếm tiền và dễ dàng lập nghiệp đối với con trai.

Với ngành công nghệ thông tin, đặc thù của nó là sự chăm chỉ, sáng tạo, thông minh và logic. Ngành này không cần phải sự dụng đến chân tay vất vả như những nghề khác mà chỉ cần sử dụng đến đầu óc. Vì vậy mà ngành công nghệ thông tin hiện đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến.

Học ngành này, cũng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lập nghiệp, có nhiều cơ hội việc làm mở ra khi học xong. Ngoài ra cũng có một mức lương khá hấp dẫn khi làm việc. Bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc khác nhau như:

  • Lập trình viên
  • An ninh mạng, quản trị mạng
  • Quản lý dự án công nghệ thông tin
  • Chuyên viên kiểm tra, test thử phần mềm
  • Nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ thông tin
  • Ngoài ra còn rất nhiều vị trí công việc khác về công nghệ thông tin mà bạn có thể lựa chọn để ứng tuyển khác.

2. Ngành điện, điện tử

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng điện, điện tử ngày càng tăng lên. Do đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện, điện tử cũng được tăng lên đáng kể. Vì vậy mà ngành điện, điện tử hiện nay rất phù hợp với các bạn nam theo học. Sau khi ra trường, có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy khác nhau. Và bạn cũng có thể làm việc ở các công ty nước ngoài ở lĩnh vực điện, điện tử.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mở các xưởng, cơ sở sửa chữa điện, điện tử, đồ điện gia đình, đồ điện dân dụng… Đây được xem là một ngành mà con trai nên học để có thể dễ dàng lập nghiệp và kiếm tiền sau khi học xong.

3. Ngành xây dựng

Xây dựng là một ngành khá vất vả. Bởi phải đi xa và làm việc vất vả. Vì vậy, với một sức khỏe và sức chịu đựng dẻo dai như nam giới thì đây là một ngành khá thích hợp. Ngoài ra nó cũng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trai sau khi học xong và rất dễ thăng tiến trong công việc.

4. Ngành dầu khí

Theo thống kê cho thấy rằng. Ngành dầu khí là một trong những ngành có thu nhập hiện nay. Và là một ngành cực kì hot cho các bạn nam. Thu nhập của ngành dầu khí khoảng 16,2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương cũng có thể thay đổi tùy theo năng lực của bạn. Nếu năng lực giỏi, bạn có thể nhận được mức lương có thể lên đến 10.000 USD/tháng.

Vì vậy, ngành dầu khí là một lựa chọn ngành nghề rất tốt cho con trai. Bởi ngành này rất dễ lập nghiệp và với một mức lương khá tốt khi làm ngành nghề này.

5. Phi công

Phi công – một ngành nghề rất tốt đối với con trai. Đây là một ngành nghề cực kì hot, được nhiều người mong muốn và có một mức lương khá cao. Nó là một lựa chọn rất tốt cho ngành nghề trong tương lai.

Nhưng ngoài ra, khi làm phi công, bạn cũng phải chịu rất nhiều áp lực khi điều máy bay. Và cũng có thể gặp rất nhiều rủi ro khi bay. Vì vậy mà khi làm phi công, bạn phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ cao và yêu cầu về sự tập trung.

Để làm được phi công, bạn cũng phải trải qua một quá trình huấn luyện rất khắc nghiệt trước khi trở thành phi công.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn con trai nên học nghề gì để dễ kiếm tiền và lập nghiệp. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã lựa chọn cho mình được một ngành nghề phù hợp với bản thân mình. Một ngành nghề giúp cho bạn có nhiều cơ hội trong tương lai, dễ dàng lập nghiệp và kiếm tiền.

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM