Trang chủ » Blog » Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp? Xu hướng học là gì?

Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp? Xu hướng học là gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Ngày nay, khi xã hội đã và đang ở trong thời đại số. Sự phát triển mạnh mẽ về đa dạng ngành nghề đã giúp nhiều người có việc làm hơn. Và thậm chí rất thành công trong công việc ấy. Nhưng nhiều quá lại khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn hơn và nhiều chông gai hơn. Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp? – Câu hỏi khiến các bạn nữ băn khoăn nhất trong thời điểm hiện tại. Bài viết sau đây sẽ tư vấn và gợi ý cho bạn một số công việc đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Những lưu ý cần thiết trước khi lựa chọn nghề cho bạn

Trước khi đến với lựa chọn công việc, bạn nên điểm lại, xem lại bản thân mình. Sở thích của bạn lúc này là gì? Đam mê và điểm mạnh của bạn là gì? Những lợi thế nào bạn có bây giờ? Lắng nghe giáo viên, phụ huynh, người thân và các lời khuyên xung quanh để đúc kết lại một hướng đi đúng đắn. Hãy tự quyết định cuộc sống của bản thân mình. Lắng nghe mong muốn của bạn. Chỉ có đam mê, sự chăm chỉ và yêu công việc mới có thể giúp bạn thành công và luôn mạnh mẽ.

Đừng giới hạn việc học không xa nhà. Đừng lo lắng về những gì bạn đã học không tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Người tài có ở khắp mọi nơi và bạn sẽ là một trong số đó. Ngoài ra, bạn có thể tự mở Startup để kiếm tiền cho tương lai. Đừng giới hạn bản thân, hãy cất cánh và trở thành một nữ doanh dân thành công trong tương lai.

Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp?

Nghề bếp

Nhu cầu ăn uống của xã hội đang trong giai đoạn rất mạnh mẽ và đầy triển vọng. Học nghề bếp, ngoài việc bạn có thể làm ở các đầu bếp ở nhà hàng, quán ăn khách sạn. Bạn còn có thể mở riêng cho mình một cửa hàng to nhỏ tùy vào vốn bạn có. Với nhu cầu cao nên cơ hội việc làm cho bạn là rất lớn, rất hợp lý để lựa chọn ngành nghề ngày để lập nghiệp. Bởi lẽ, bản chất của một người phụ nữ Việt Nam đã là nấu ăn rất ngon, nên đây sẽ là một lợi thế cho bạn.

Mức lương trung bình: 10 triệu

Nghề làm đẹp (make up, nail)

Ngoài nhu cầu ăn uống tăng mạnh, vấn đề về làm đẹp cũng không kém phần. Sắc đẹp đã và đang trở thành sự mong muốn nhất định của con người. Hầu hết, ngày nay mấy ai lại không make up hay hơn thế là đi làm nail bao giờ. Nên vậy, cơ hội việc làm và lập nghiệp ở ngành nghề này rất lớn. Quá trình theo học là vô cùng ngắn hạn, học phí thấp và thực học thực làm luôn. Bạn có thể kiếm tiền ngay khi đang theo học rồi. Bạn chỉ cần có một chút kéo tay, một chút hiểu biết về sắc đẹp, phối màu và hiểu biết sâu về mỹ phẩm sẽ là một lợi thế. “Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp” giải đáp còn rất nhiều thú vị phía dưới!

Mức lương trung bình: 7 triệu

Quản trị khách sạn – Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp?

Quản trị khách sạn là một ngành không mới trong thị trường việc làm. Nhưng nó vẫn luôn giữ được một giá trị riêng, một nét riêng trong khách sạn. Với ngành nghề này, bạn không cần phải học quá giỏi hay học những ngôi trường danh giá. Những thứ bạn cần đó là một tư duy năng động, suy nghĩ bao vây, xử lý tình huống nhanh chóng và cần có sự nghiêm túc nhất định. Bởi lẽ, các đặc điểm này sẽ giúp bạn trở thành một người quản trị tốt, dễ có sự thăng tiến trong công việc.

Mức lương trung bình: 12 triệu

Công nghệ thông tin – Sự lựa chọn khôn ngoan

Thực tế cho thấy thì các công việc liên quan đến công nghệ thông tin luôn “đắt hàng” trong khâu tuyển dụng. Ngày nay, khi công nghệ thông tin đã dần bao phủ toàn cầu, mọi thành phố, mọi con đường và mọi ngôi nhà. Với công việc này, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và xử lý tình huống nhanh. Bởi lẽ thế mà nó lại phù hợp với con gái. Ngoài ra chúng ta có thể dễ hiểu rằng, nếu bạn nổi bật trong đám đông. Bạn sẽ trở thành một hiện tượng, hiện tượng đó gọi là thăng tiến và thành công.

Chủ yếu, theo học về công nghệ thông tin là nam giới. Điều này không thể chối bỏ được và nó vẫn sẽ như vậy cho đến khi các bạn nữ nhận ra điều mà mình đã ngộ nhận. Vì thế, nếu bạn vào theo học và làm về công việc này. Bạn đã có sự nổi bật riêng mà chưa cần nói đến tài năng đó là bạn là con gái. Vì thực thế có thấy, 10 công ty làm về công nghệ thông tin thì 9 công ty không có một bóng hồng ở đó. Quả là một thiếu sót phải không nào?.

Học công nghệ thông tin ở đâu?

Là một ngành nghề đi đầu để phát triển xã hội. Có rất nhiều cơ sở đào tạo bạn có thể lựa chọn và hình thức học thông minh. Ngoài đại học, bạn có thể học các hệ đào tạo khác như trung cấp và trung tâm. Với hình thức thực học, thực làm và đào tạo trên dự án thực tế. Phương pháp học này sẽ giúp bạn nắm bắt được kiến thức lâu hơn, dễ dàng hơn khi áp dụng vào việc làm. Quá trình đào tạo ngắn, rất phù hợp cho bạn nào muốn học nhanh, có việc làm ngày. Bạn có thể tham khảo một số cơ sở đào tạo như: CodeGym, VTC Academy, MindX, v.v.. Các cơ sở này đều đáng để bạn đưa ra lựa chọn theo học.

Lời kết – Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp

Mong rằng, qua bài viết “Con gái nên học nghề gì để lập nghiệp?”. Bạn có thể tìm được một công việc phù hợp nhất và có nhiều triển vọng. Chúc các bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM