Trang chủ » Blog » CODEGYM HACKATHON 2021 – TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CHO HỌC VIÊN

CODEGYM HACKATHON 2021 – TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CHO HỌC VIÊN

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

hackathon

Giới thiệu chung

CodeGym Hackathon 2021 là cuộc thi xây dựng và phát triển những sản phẩm công nghệ (website, ứng dụng di động,…) phục vụ cho mục đích kết nối giao tiếp, dành cho tất cả các bạn đang là học viên trên toàn hệ thống CodeGym.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và vinh danh những ý tưởng, sản phẩm độc đáo và có tính ứng dụng thực tiễn từ cộng đồng học viên; tạo cơ hội cho các học viên được thử thách và thể hiện bản thân. Thông qua quá trình gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kiến thức, các học viên CodeGym có thể rèn luyện và phát triển tư duy giải quyết vấn đề tối ưu trong thời gian ngắn; đồng thời nâng cao kỹ năng cộng tác nhóm một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bước ra từ sân chơi CodeGym Hackathon 2021 đầy trải nghiệm thực tế, học viên không chỉ tích lũy thêm kiến thức chuyên môn, mà còn trau dồi được nhiều kỹ năng cần thiết để tự tin hơn cho công việc lập trình viên tại doanh nghiệp trong tương lai.

Mục đích

  • Tìm kiếm và vinh danh những ý tưởng, sản phẩm độc đáo và có tính ứng dụng thực tiễn từ cộng đồng học viên
  • Tạo cơ hội cho các học viên được thử thách và thể hiện bản thân trong một môi trường thực chiến, khẩn trương, có áp lực
  • Tạo môi trường để học viên toàn hệ thống gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kiến thức với nhau trong bầu không khí thân thiện, vui vẻ
  • Giúp học viên rèn luyện cách giải quyết vấn đề sử dụng phương pháp tối ưu nhất, đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn.
  • Giúp học viên nâng cao kỹ năng cộng tác nhóm một cách chuyên nghiệp, hiệu quả

Chủ đề

Xây dựng ứng dụng (có thể chọn: website, ứng dụng di động, phần mềm desktop,…) về chủ đề “Kết nối” với các mục đích:

  • Tìm giải pháp để mở rộng khả năng kết nối trong cuộc sống
  • Tìm giải pháp để có thể kết nối hiệu quả hơn trong công việc

CodeGym Hackathon 2021 được tổ chức xoay quanh chủ đề KẾT NỐI. Chúng ta đã học được bài học về tầm quan trọng của khả năng giữ được sự kết nối với nhau trong một thế giới nhiều biến động và khó đoán hơn bao giờ hết. Trên cơ sở đó, CodeGym Hackathon 2021 cổ vũ các đội thi cùng đến để sáng tạo, trải nghiệm và xây dựng những giải pháp để mang lại “Kết nối” cho con người.

Đối tượng tham gia

  • Người dự thi: Tất cả học viên đang học tập tại các trung tâm thuộc Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym 
  • Mentor: Huấn luyện viên, cựu học viên CodeGym 

Hình thức tổ chức

Tất cả học viên CodeGym đang học đều có thể tham dự. Người dự thi đăng ký theo đội hoặc cá nhân. Những người dự thi cá nhân sẽ được ban tổ chức hỗ trợ xếp đội trước ngày tổ chức sự kiện.

Tại ngày diễn ra sự kiện, các đội thi tập trung tại trung tâm (đầu cầu) của đội mình để tham gia dự thi. Các đội thi có một khoảng thời gian được gọi là Ideate để mỗi thành viên có thể trình bày ý tưởng của mình và dành được sự đồng thuận (Ban/Pick) từ các thành viên khác. Sau khoảng thời gian đó, các đội có 30 giờ đồng hồ nỗ lực để đạt được hai mục đích: cố gắng biến ý tưởng thành hiện thực, và chuẩn bị nội dung để tham gia vòng bình chọn. Trong suốt thời gian hackathon, các đội nhận được sự hỗ trợ về workflow và technical từ đội ngũ mentor.

Tại vòng chung kết, các đội sẽ có cơ hội để chứng minh cho ban giám khảo thấy sự đột phá, khả năng mang lại giá trị, tính khả thi cũng như khả năng kỹ thuật của mình để biến ý tưởng thành sản phẩm thật. Thông qua đó ban giám khảo chấm điểm và bình chọn ra các đội thắng cuộc.

Bên cạnh các giải thưởng do ban giám khảo mình chọn, các đội cũng có cơ hội nhận được các giải thưởng tới từ bình chọn của người xem cũng như các đội chơi khác.

Những quyền lợi của người dự thi

  • Tạo kết nối với bạn cùng chí hướng
  • Kiến tạo những trải nghiệm có một không hai
  • Làm đẹp thêm CV
  • Mở rộng vùng an toàn của bản thân
  • Kiến tạo một tâm thái rộng mở và đầy cảm hứng
  • Được hướng dẫn và hỗ trợ trong một ngữ cảnh khác biệt với công việc hằng ngày
  • Phát triển kỹ năng phát triển phần mềm thông qua kết nối các kỹ năng lập trình dưới sức ép cao độ
  • Phát triển kỹ năng thuyết trình
  • Cơ hội làm việc dưới áp lực cao độ
  • Kiến tạo kỹ năng làm việc nhóm

Thời gian và địa điểm tổ chức

1/ Vòng đăng ký

  • Hình thức đăng ký: đăng ký online theo cá nhân hoặc theo đội
  • Thời gian đăng ký: từ 24/05 ~ 09/06

2/ Vòng phát triển sản phẩm

  • Địa điểm: tại trung tâm CodeGym gần nhất
  • Thời gian: từ 9:00 | 12/06 ~ 12:00 | 13/06

3/ Pitching, công bố kết quả và trao giải

  • Địa điểm: tại trung tâm CodeGym gần nhất
  • Thời gian: từ 14:00 | 13/06 ~ 16:30 | 13/06

Các tiêu chí chấm giải

Các tiêu chí sau đây được đánh giá theo thang điểm từ 1~5, cao hơn thì tốt hơn:

  • Giá trị: sự Thể hiện cho giải pháp và nhóm đang có gắng giải quyết có ý nghĩa và liên quan đến thời đại đến mức nào. Vấn đề đó có thị trường cho nó không? Chúng ta có biết và hiểu rõ thị trường đó không? Nếu đầu tư cho sản phẩm này thì có khả năng sinh lời trong tương lai hay không?
  • Thú vị: Đo lường yếu tố “wow” — ấn tượng được tạo ra khi bài dự thi, phần trình bày, hay bản demo xuất hiện. Nó phản ánh sự khéo léo của một nhóm đa dạng, tích cực và hòa hợp. Một giải pháp thú vị sẽ khiến người ta cảm thấy vui mừng, phấn khích, có cảm giác sở hữu hay có cảm giác nhẹ nhõm khi sử dụng.
  • Thực tế: Hình hài của sản phẩm hoàn thiện đến đâu
  • Tính đột phá: Sản phẩm này có tạo ra một tương lai chưa ai nhìn thấy trước đây hay không? Nó có gì đó mới và độc đáo hay không? Một sản phẩm có thể có công nghệ tuyệt vời nhưng lại thiếu sáng tạo — và ngược lại. Ngoài sự “thú vị”, tính đột phá là đánh giá sự khác biệt về cách mà nhóm giải quyết vấn đề tương tự.

Agenda dự kiến

Ngày 1

  1. 8:00: Greeting. Đón khách, teabreak, giao lưu
  2. 9:00: Kickstart. Giới thiệu sự kiện, giới thiệu ban giám khảo, giới thiệu đội ngũ mentals, giới thiệu các đội chơi.
  3. 9:30: Ideate. Các đội thi kích não để lên ý tưởng.
  4. 10:00: Hack. Các đội thi bắt đầu quá trình biến ý tưởng thành hiện thực.
  5. 17:00: Retrospective. Các đội thi retrospective bằng phương pháp vòng tròn suy tưởng để cải tiến.

Ngày 2

  1. 14:00: Chung kết. Các đội thi cùng với ban giám khảo thuyết trình (online) về sản phẩm của mình. Ban giám khảo sẽ chấm điểm cho các đội thông qua các tiêu chí có trước.
  2. 16:00: Công bố kết quả và Trao giải.

Cơ cấu giải thưởng

  1. Một giải Vô địch: 1.000.000 + Gamification Points
  2. Hai giải Tiềm năng: 500.000 + Gamification Points
  3. Hai giải Ý tưởng: 500.000 + Gamification Points
  4. Hai giải Được yêu thích: 500.000 + Gamification Points
  5. Tất cả người tham dự đều được nhận một lượng Gamification Points nhất định

Thông tin chi tiết sự kiện được cập nhật tại: https://www.facebook.com/events/333584724810917/?active_tab=discussion

XEM THÊM TIN TỨC, SỰ KIỆN CỦA CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM