Trang chủ » Blog » [CodeGym là một con đường…] Nguyễn Thị Thúy: Nói đến CodeGym, tôi chỉ biết nói hai chữ “BIẾT ƠN”…

[CodeGym là một con đường…] Nguyễn Thị Thúy: Nói đến CodeGym, tôi chỉ biết nói hai chữ “BIẾT ƠN”…

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:36 | Blog

Nói đến CodeGym, tôi chỉ biết nói hai chữ “BIẾT ƠN”… Tình cảm của tôi dành cho CodeGym là một cái gì đó không thể nói thành lời, có lẽ tôi chỉ biết kể cho các bạn nghe những trải nghiệm của tôi ở CodeGym suốt gần 1 năm qua. Qua đó gửi gắm tình cảm của mình đến với CodeGym. 

BÀI DỰ THI: CODEGYM LÀ MỘT CON ĐƯỜNG…

NGUYỄN THỊ THÚY – CỰU HỌC VIÊN LỚP C0619I1

CodeGym đến với tôi một cách đầy may mắn, tôi không thể quên được cái cảm giác nhận được tấm học bổng 100% đến từ nơi đây. Bất ngờ, vui sướng và … lo lắng. Sao mình có thể may mắn đến vậy? Vui quá! Trời ơi!!!! Nhưng … ở đây phải học về lập trình, mình có biết gì đâu. Liệu mình có theo kịp khóa học không? Mình là con gái thì làm sao mà học lập trình được – Bao nhiêu suy nghĩ, băn khoăn hiện lên đầu tôi lúc đó, tôi – một cô giáo tương lai. Nhưng được sự động viên từ gia đình và bạn bè, tôi đã đến số nhà 23, lô TT01, khu đô thị MonCity để đăng kí học. Tưởng chừng có học bổng rồi thì cứ thế vào đây học thôi nhưng không … Chị Thùy xinh đẹp đã cho tôi 1 đề gồm 30 câu trắc nghiệm và thân thương nói “Em làm bài test này nhé, đây là bài test dành cho những bạn học từ đầu, nếu được trên 15 câu thì mới qua”… *Âu mai good, thôi xong, quả này đi xong cái học bổng rồi*. Nghĩ thế nhưng vẫn cố làm thử xem khả năng mình đến đâu, nếu không qua thì cũng coi như test kiến thức của mình vậy. Cũng đúng thôi, vì họ chắc chắn đầu ra nên phải test kiến thức đầu vào là đương nhiên rồi. Thật chuyên nghiệp. hihi. Tôi cố cười trong lòng và tự động viên bản thân mình như vậy. Sau thời gian đánh vật với máy tính trong điện thoại và cái bã đậ… à nhầm bộ óc “thiên tài” thì tôi cũng hoàn thành xong bài test. Ngồi chờ chị check đáp án mà tim tôi đập như đang vừa tỏ tình “Làm người yêu em nhé bấy bi” với crush của mình vậy. Cuối cùng thì “Crush” của tôi cũng check xong đáp án “29/30 câu em nhé, bất ngờ chưa?”. *Hí hí, em khoanh lụi mấy câu đấy chị*. Vui quá… Tôi đến với CodeGym như vậy đấy… Còn các bạn thì sao?

Kể cho các bạn nghe, duyên làm sao mà lớp tôi học lại là lớp parttime cuối cùng trong chương trình đào tạo của CodeGym. Thế nên mới có gần 1 năm “ăn zầm nằm zề” ở đây, chắc các anh chị chỉ nhìn mặt thôi cũng “ngán” lắm rồi. hahaha. Chúng tôi được đào tạo 7 tháng với 4 module. Module 1 học về lập trình căn bản với JavaScrip. Hồi đấy sợ lắm, sợ không theo kịp cả lớp vì nói nhỏ là tôi toàn C, D lập trình thôi.  Ấy thế mà với sự “song kiếm hợp bích” của anh Luân – Giảng viên dạy lý thuyết và anh Hoàng – Hỗ trợ thực hành đã biến 1 con vịt bầu không biết gì về code trở thành 1 con thiên nga lập trình. Nổ tý nói thế thôi. Hê hê. Sau module này tôi thấy ít nhất mình cũng hết sợ lập trình và có chút kiến thức cơ bản để học lên module 2. Module 2 học về Laravel – framework mạnh nhất của PHP. Anh Luân bảo module này quan trọng nhất trong 4 module nên các em phải học thật cẩn thận, module này nhiều người tách tành tạch lắm đấy. Lo quá, không biết mình có qua được không? Tiếp tục những buổi chiều trong tuần với 1,5 tiếng học lý thuyết và 2,5 tiếng ngồi thực hành. Lắm khi hơi “ngán” nhưng thấy cách học này quả thật rất hiệu quả.  Học lập trình là phải thực hành nhiều, có muốn lười cũng chẳng được. Kết thúc module này tôi đã làm được 1 website ra trò rồi đấy, à nó tên là “Hương nhà quà quê” – chuyên bán những đặc sản các vùng quê. hí hí. Thế là xong phần quan trọng nhất của khóa học nhưng các phần sau cũng quan trọng không kém đâu. 1 trang web thì phải có bách à nhầm back-end, front-end, được học back-end trong module 2 thì tất nhiên front-end module 3 sẽ được học rồi. Module 3 này tôi được học Angular –framework mạnh nhất phía front-end. Nhớ cái hồi thi hết module này, tôi phải làm CRUD bằng Agular mà tôi yếu quá. Tôi chưa làm được chức năng xóa trong khi mọi người trong lớp nộp bài xong hết rồi, khi nộp bài anh Luân có hỏi sao em không làm được rồi tự nhiên mít ướt kiểu gì không kiềm chế được. Thấy tôi thế anh đã nhẹ nhàng hướng dẫn tôi từng chút một của chức năng ấy. hì hì. Thế là xong module 3 với đầy cảm xúc.

CodeGym là một con đường

Kể lể dài dòng quá, thế cuối cùng module 4 thì bạn được học những gì? Cứ từ từ bây giờ tôi kể đây. Module 4 chúng tôi không được dạy thêm kiến thức chuyên môn gì mà là làm dự án và tự học. Đến đây có bạn bảo thế thì học làm gì thì chút tôi sẽ kể cho các bạn nghe tại sao với tôi đây lại là module quan trọng nhất nhé. Tại đây, tôi được học các làm dự án nhóm theo mô hình Scrum và phải hoàn thành một dự án theo nhóm. Lập trình là phải làm theo nhóm, dù bạn có giỏi đến mấy nhưng khả năng làm việc nhóm của bạn không có thì bạn vẫn thất bại thôi. Đây là kĩ năng cơ bản và rất quan trọng cần phải có khi đi phỏng vấn trong các công ty. Kiến thức có từ 3 module trước chỉ là bàn đạp cho mình làm dự án cuối thôi, mình phải tự tìm tòi kiến thức để làm dự án. Tất nhiên là các anh giảng viên vẫn hỗ trợ tận tình rồi nhưng sẽ đề cao tính tự học. Ngoài ra, tôi còn được học kĩ năng viết CD à nhầm CV xin việc. Làm thế nào để người tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn ngay khi họ nhìn vào CV là một điều không dễ đâu. À tôi còn được học làm thế nào để phỏng vấn tốt, trả lời tốt được những câu hỏi của bên tuyển dụng nữa, quan trọng lắm mà. Bạn có xuất sắc cả 3 module trước nhưng bị loại từ vòng gửi xe à không, vòng CV thì cũng quá buồn, bạn đã quay vào ô mất lượt. Haizzzzz. Đấy, lý do vì sao tôi thấy module này quan trọng nhất đấy. Xong 4 module, bạn có thể tự tin cắp bản CV và con Wave tàu đi xin việc rồi đấy mà không sợ bất kì bố con công ty nào. Với kiến thức kĩ năng học được thì auto qua phỏng vấn thôi. Nếu cố gắng mãi rồi mà vẫn không kiếm được công ty nào phù hợp thì “1 công ty từ chối bạn có thể do công ty đó nhưng 20 công ty từ chối bạn thì là do bạn rồi, chấp nhận số phận đê” haha, thôi đùa đấy các anh chị ở CodeGym vẫn nhiệt tình training lại kiến thức và giúp đỡ hết mình, liên hệ các công ty đối tác của CodeGym để bạn có công việc tốt mà, yên tâm đi. hihi. Thôi chốt lại là việc học kiến thức ở Codegym tưởng tượng vui kiểu các bạn đang là một cục đất cứng nhắc, khi vào trong “lò đào tạo CodeGym” bạn sẽ được nhào, nặn, đảo qua đảo lại rồi nung… vân vân mây mây và kết quả cuối cùng bạn sẽ thành cục đất sét mịn màng, muốn nặn hình gì cũng được, muốn quẩy nhạc gì cũng chơi.

Liên thiên, lan man mãi chỉ thấy học rồi học, nhàm chán thế thì mình không chịu được đâu. Khoan hãy ngừng đọc, đoạn này mới là đoạn tôi yêu CodeGym nhất này. Tại đây tôi đã có được những người bạn, người em và những người anh thân thiết. Thời gian tôi ở Codegym khéo còn nhiều hơn thời gian tôi về nhà. Lắm khi không biết đâu mới là nhà thật của mình. Haizzzz. Ở đây hay tổ chức những cuộc thi để tăng khả năng của học viên lắm.  À tôi có những giải thưởng khi cùng các anh 24 giờ làm dự án để tham gia cuộc thi  Hackathon, rồi giải thưởng Khoe Fastival… Sau mỗi giờ học tôi lại cùng các anh lớp bên tham dự chiến dịch CodeGym Run chạy mấy vòng bờ hồ cho khỏe người, đến câu lạc bộ tiếng anh để được anh Chính truyền cho các kiến thức thú vị. Ngoài ra còn nhiều câu lạc bộ lắm : clb đọc sách, clb viết,… Do trung tâm ít con gái nên ngày 8/3 được tổ chức tặng quà rầm rộ lắm. Con gái chúng tôi được các anh hát tặng này, được tặng hoa, quà này. Vui lắm. hihi. Bây giờ là cựu học viên của CodeGym không còn những ngày đến đây học nhưng khi quay lại con đường Hàm Nghi làm một việc gì đó tôi không thể kìm nén cảm giác bùi ngùi, nhớ nhung một nơi đã từng là kỉ niệm đẹp của mình. CodeGym với tôi không chỉ là một trung tâm đào tạo lập trình thông thường mà đây còn là nhà, là trường học và là thanh xuân của tôi. Nói ngôn tình thì “Cuộc đời tôi vốn là một đường thẳng nhưng khi gặp CodeGym nó đã rẽ sang ngang”. Ai có thể ngờ được một cô giáo tương lai không biết gì về function giờ đang làm việc tại phòng IT của một công ty với vai trò là Develop?

Cảm ơn CodeGym đã cho tôi ngày hôm nay. Cảm ơn các anh chị giảng viên đã dìu dắt, giúp đỡ và truyền cho em rất nhiều kiến thức bổ ích.

Chúc CodeGym luôn luôn phát triển và thành công hơn nữa! Tôi yêu CodeGym!

“Codegym là một con đường thanh xuân đáng nhớ mà cuộc đời tôi đã bước qua”

Cuộc thi “CODEGYM LÀ MỘT CON ĐƯỜNG … ” là một dịp để tôi trải lòng về CodeGym sau những tháng ngày được học tập tại đây. Cảm ơn cuộc thi rất nhiều!!!

Đưa ta về thanh xuân
Về những dấu yêu ban đầu
Những âu lo cứ thế hững hờ qua tay
Ta thêm lần đôi mươi
Và những ước ao đã từng
Ở một tầng mây khác riêng hai chúng ta

THAM QUAN PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA HỌC VIÊN CODEGYM

Đăng ký và download tài liệu “150 thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành IT”

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM