Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm có được không?

Vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm có được không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trong công cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay, mỗi ngành, nghề đều trong tình trạng thiếu nhân lực, nhất là nghề lập trình viên. Vì sự thiếu hụt nhân lực này mà nhiều người đã từ bỏ việc học hay công việc mình đang làm để chuyển sang học lập trình. Đó là quyết định làm thay đổi cuộc đời của họ bởi lẽ đây là một nghề đang rất HOT trong tương lai. Và một trong những giải pháp việc để có nghề nhanh chóng và tối ưu nhất, đó là lựa chọn theo học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp. Tuy nhiên có không ít những người có cùng câu hỏi “liệu vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm được không”. Trong bài viết này mời các bạn cùng CodeGym cùng đi giải đáp thắc mắc này nhé.

Coding Bootcamp là gì?

Trước khi đi tìm hiểu liệu vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm được không, chúng ta cùng đi xem qua khái niệm Coding bootcamp và sự thành công của nó nhé.

Nói một cách tổng quát, Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo nhân lực lập trình viên trong thời gian ngắn và được coi như như một “cỗ máy sản xuất lập trình viên”. Chương trình học được thiết kế chuyên sâu, và được tổ chức dưới dạng các “trại huấn luyện” với cường độ cao, thời gian ngắn, thực chiến và thực tế. chương trình chủ yếu tập trung phát triển những kiến thức trọng tâm mà lập trình viên cần có. Cách nhanh nhất để trở thành một người “thợ lành nghề” trong ngành IT là tham gia một khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym.

Coding-Bootcamp-la-gi

Coding Bootcamp tại Việt Nam – Vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm

Tại Việt nam mô hình này hiện đang được một số trung tâm đưa vào giảng dạy. Tiên phong trong các trung tâm đào tạo IT đó là CodeGym. Có thể nói việc đưa mô hình này vào giảng dạy là một bước đột phá trong đào tạo ngành IT tại Việt Nam. Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo đặc biệt khác hoàn toàn mô hình truyền thống. Trong khi các mô hình truyền thống phải mất đến 4-5 năm mới có thể tốt nghiệp và ra trường, khi ra trường và đi làm sẽ ít kinh nghiệm thực chiến hơn. Còn với Coding Bootcamp mô hình dưới dạng các trại huấn luyện .Với thời gian ngắn khoảng 5-6 tháng nhưng cường độ tập trung cao khoảng 8-10 tiếng một ngày bạn hoàn toàn có thể vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm .

Học phí cho một khóa học với Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với học cao đẳng, đại học. Nhờ thời gian ngắn nên học viên có thể vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiêm chi phí.

Xem thêm: Coding Bootcamp cho người mới bắt đầu.

Coding-Bootcamp-viet-nam

Vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm được không?

Với những bạn đang đi làm nhưng có ý định học Coding Bootcamp thường có những thắc mắc Vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm được không? Nguyên nhân khiến các bạn có ý định đó có thể là nghề cũ ko có tương lai, lương quá thấp, cơ hội việc làm ít nhưng lại sợ bắt đầu cái mới, sợ ko theo được Coding Bootcamp khi học cái mới. Tuy nhên ai cũng có một mong muốn chính đáng là có một công việc ổn định, lương tốt hơn. Ngoài ra còn có tương lai rộng mở, được phát triển ở một môi trường tốt… Vậy nên trang bị cho mình một khóa học lập trình Coding Bootcamp hoàn toàn là sự lựa chọn thông minh.

vua-hoc-vua-lam-coding-bootcamp

Thời gian học ngắn, chương trình dễ học – Có thể vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm

Chương trình học tại Coding Bootcamp thường kéo dài từ 8 -12 tháng với những khóa part-time và 14-20 tuần với lịch học theo hình thức full-time tùy thuộc vào các đơn vị đào tạo.

Với đặc điểm là đào tạo liên tục và tập trung, Coding Bootcamp yêu cầu người học dành toàn bộ thời gian hoặc ít nhất 8 – 10h mỗi ngày cho việc học và phát triển kỹ năng. Nó sẽ giải quyết nỗi lo ko tìm được việc, qua từng bước rèn luyện cùng Coding Bootcamp tại CodeGym. Học viên sẽ tự tin được doanh nghiệp nhận vào làm việc trong hoặc ngay sau khi kết thúc khoá học. Để có thể vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm bạn có thể sắp xếp công việc và lùi thời gian học sang buổi tối, nó sẽ phù hợp hơn với người vừa đi làm mà vẫn vừa đi học được. Chính vì vậy, nếu đã xác định theo học Coding Bootcamp, bạn cần có sự quyết tâm, đam mê và kiên trì với nghề lập trình.

Xem thêm: Coding Bootcamp – Phương pháp học hiệu quả cho người chuyển sang nghề lập trình.

thoi-gian-ngan-coding-bootcamp

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp khóa học Coding Bootcamp

Nhu cầu về nhân lực ngành CNTT đang tăng vọt theo từng ngày. Dự đoán đến năm 2021, nước ta sẽ thiếu hụt đến hơn 500.000 nhân sự IT. Trong khi, lượng sinh viên CNTT tốt nghiệp từ các trường trung cấp dạy nghề, cao đẳng hay đại học thời gian học dài mà chỉ đáp ứng được 1/10 con số này.

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam, nhà tuyển dụng không còn đặt nặng về tấm bằng đại học. Họ chủ yếu đánh giá ứng viên qua năng lực làm việc. Thực tế cho thấy, những học viên xuất thân từ các Bootcamp có thể đáp ứng được rất tốt yêu cầu công việc tại các doanh nghiệp, thậm chí tốt hơn cả sinh viên tốt nghiệp từ các mô hình truyền thống. Từ những kinh nghiệm thực tế về kỹ năng làm việc nhóm, làm việc dưới áp lực từ Coding Bootcamp sẽ giúp bạn được nâng tầm trong mắt nhà tuyển dụng.

vua-hoc-vua-lam-coding-bootcamp

Tổng kết

Trong bài viết trên CodeGym đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “liệu vừa học Coding Bootcamp vừa đi làm được không”. Chắc hẳn tới đây bạn đã có cho mình suy nghĩ và sự lựa chọn đúng đắn về Coding Bootcamp. Hãy là người đầu tư thông minh cho bản thân, đầu tư nhỏ – hoàn vốn nhanh – xin việc không mất tiền tại Coding Bootcamp của CodeGym.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM