Trang chủ » Blog » Trọn bộ tài liệu lập trình game java cho NEWBIE

Trọn bộ tài liệu lập trình game java cho NEWBIE

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Java được sử dụng rộng rãi bởi các công ty phát triển game nổi tiếng nhằm tạo ra các trò chơi di động. Điều đó là đương nhiên khi đây là ngôn ngữ nổi trội bởi sự linh hoạt. Đi kèm với bộ tài liệu mã nguồn mở vô cùng phong phú. Nhiều trò chơi di động hàng đầu thế giới đã được phát triển bằng Java. Như Minecraft, Nhiệm vụ bất khả thi III và  trò chơi đua xe Asphalt 6. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình game java nhé!

Kiến thức cơ bản về lập trình game Java 

 

tài liệu lập trình game java

 

Java là ngôn ngữ dễ sử dụng. Vì vậy người mới bắt đầu có thể học cách tạo chương trình dễ dàng và viết mã có thể tái sử dụng. Cũng như dễ dàng chuyển đổi giữa các hệ thống máy tính khi làm việc. So với các ngôn ngữ lập trình như C ++, Java dễ viết, gỡ lỗi, học và biên dịch hơn. Nếu bạn đang tìm hiểu về lập trình trò chơi Java. Trước tiên bạn sẽ cần hiểu những nền tảng cơ bản về lập trình với ngôn ngữ này. Sau đó, có vô số cơ hội việc làm khác nhau mở ra cho bạn.

Tham khảo: Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

Mức lương của lập trình viên phát triển game bằng ngôn ngữ Java

Khi nói đến tiền lương, tùy thuộc cấp độ của bạn (Junior, Middle, Senior). Theo glassdoor, nếu bạn đang tìm kiếm vị trí lập trình viên game cấp thấp với kinh nghiệm không (hoặc mới ra trường), bạn có thể kiếm được khoảng 65.433 đô la một năm. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm thì vị trí của bạn càng cao, từ đó mức lương của bạn cũng tăng theo. Mức lương trung bình cho một nhà phát triển trò chơi là 65.000 đô la nhưng con số đó có thể lên tới 103 nghìn đô la / năm.

Tham khảo: 5 cuốn sách hay nhất để học lập trình game cho người mới bắt đầu

Những nội dung quan trọng khi học Java

tài liệu lập trình game java

Tham khảo: DOWNLOAD FREE tài liệu lập trình Game Android “chất” nhất

  • Cú pháp Java cơ bản. Các thành phần (đối tượng, phương thức, lớp), kiểu dữ liệu nguyên, chuỗi – (string), vòng lặp, nhánh và Mảng
  • Tìm hiểu các nguyên tắc OOP (Lập trình hướng đối tượng):  Đối tượng, tính trừu tượng, kế thừa, đóng gói, đa hình là gì? Lớp và giao diện, lớp bên trong.
  • Framework: Một số Framework Java được sử dụng phổ biến hiện nay. Tìm hiểu các cấu trúc dữ liệu bằng qua từng giao diện framework mà bạn sử dụng
  • Các luồng đầu vào/đầu ra. Java thực hiện các hoạt động đầu vào (input) và đầu ra (output) thông qua luồng dữ liệu liên tục.
  • Đa luồng Java là một chủ đề thực sự khó. Ngay cả tác vụ đơn giản nhất: sử dụng API cũng có thể là thách thức đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên nó rất quan trọng và khi bạn học cách sử dụng nó, bạn sẽ thích nó và vô cùng hữu dụng.
  • Và  tất cả những điều cơ bản về lý thuyết của ngôn ngữ này!

Ngoài những kiến thức về chuyên môn trên, bạn cần lưu ý rằng: hãy luôn cập nhật, học hỏi. Không có con đường dễ dàng và bằng phẳng khi trở thành một nhà phát triển lập trình. Công nghệ tiến bộ, người dùng thay đổi sở thích và ngày càng khắt khe hơn. Vì vậy bạn cần phải không ngừng nâng cao kỹ năng của mình ngày tốt hơn. Chỉ cần nhớ phân chia thời gian của bạn giữa lý thuyết và làm bài tập thực hành, hãy dành thật nhiều thời gian hơn cho thực hành nhé.

Bộ tài liệu lập trình game java

tài liệu lập trình game java

Bộ tài liệu lập trình game java giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ tài liệu lập trình game java. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 6 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM