Trang chủ » Blog » Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

“Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?” là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ đặt ra. Khi ngành công nghệ game đang ngày càng trở nên phổ biến. Với đó là sự phát triển của các thiết bị công nghệ, cũng như smartphone… Làm nhu cầu giải trí cũng ngày càng tăng. Và tất nhiên bạn không cần phải lo đến việc làm. Khi bạn trở thành một lập trình game. Vậy học ở đâu và “lập trình game nên học ngôn ngữ nào?”. Là nội dung chính trong bài viết dưới đây.

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

Ngôn ngữ C

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào

Đây được xem là ngôn ngữ lập trình sử dụng lâu đời nhất. Phổ biến, rộng rãi nhất khi nhắc đến lập trình game. Nó cũng là ngôn ngữ được sử dụng khá nhiều trong các giảng đường đại học, cao đẳng… Ngôn ngữ lập trình C được nhiều người biết đến bởi tính logic cao, cấu trúc mạch lạc, chặt chẽ. Và thân thiện với người dùng. Dễ dàng sử dụng, phù hợp với người mới học. Khi bạn đã thành thạo ngôn ngữ lập trình C. Thì việc học các ngôn ngữ khác như C++, java hay python… cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sở dĩ người ta sử dụng C nhiều trong lập trình game là vì đồ họa của nó rất sinh động và bắt mắt người trải nghiệm. Lập trình game nên học ngôn ngữ nào? Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ C.

Ngôn ngữ C#

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào

Ngôn ngữ lập trình C# được đánh giá là một ngôn ngữ lập trình khá đa dạng. Đây là sản phẩm của Microsoft. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn ngôn ngữ nào thì C# là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nhưng có một đặc tính của C# mà bạn sẽ phải vật lộn nhiều hơn. Đó là ngôn ngữ lập trình C# luôn được Microsoft nâng cấp. Và cập nhật nhiều phiên bản mới. Nó kết hợp thêm nhiều tính năng, các hỗ trợ tiện ích mới. Chính vì vậy nếu chọn C# là ngôn ngữ lập trình mà mình theo học thì hãy tập thích nghi với điều này nhé!

Ngôn ngữ C++

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào

Ngôn ngữ C++ cũng được khá nhiều lập trình chọn dùng trong lập trình game. Bởi C++ là ngôn ngữ lập trình mà ở đó nó hướng đối tượng. Tuy nhiên C++ được cho là phù hợp ở mức lập trình cao hơn C hay C#. Bởi nó đòi hỏi người dùng phải có sự phân tích và khả năng lập trình được. Để có thể giải quyết được một số vấn đề phát sinh về đối tượng. Chúng sẽ không còn quá khó nếu bạn đã quen làm việc. Hoặc thành thạo với ngôn ngữ C từ trước.  Bạn nên dành thời gian để tự học và tìm hiểu C++ trước ở nhà.

Ngôn ngữ Java

Lập trình game nên học ngôn ngữ nào

 

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đến các lập trình game chuyên nghiệp. Người lập trình có thể viết code duy nhất một lần mà có thể sử dụng cho nhiều loại game khác nhau. Rất tiện lợi đúng không nào? Nó làm giảm thời gian cho bạn khi phải ngồi viết đi viết lại nhiều lần. Ngôn ngữ Java là sự lựa chọn hàng đầu. Khi được hỏi “lập trình game nên học ngôn ngữ nào?”. Nó được sử dụng rộng rãi trên các hệ điều hành như: Windows, Mac OS, … Đặc biệt nó được tích hợp sử dụng trên cả desktop và nền tảng moblie.

Kết luận!

Trên đây là một số ngôn ngữ phổ biến và được dùng nhiều nhất trong lập trình game. Từ những tham khảo trên chắc rằng bạn đã tìm ra được ngôn ngữ phù hợp với mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo tại codegym.vn để trở thành một lập trình game chuyên nghiệp! Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM