Trang chủ » Blog » 5 cuốn sách hay nhất để học lập trình game cho người mới bắt đầu

5 cuốn sách hay nhất để học lập trình game cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Vì thích chơi game nên mới theo học lập trình. Bạn đang học lập trình game và muốn tìm những tài liệu chất lượng, căn bản, phù hợp cho những người mới học. Vậy thì tham khảo ngay 5 tài liệu hay nhất để học lập trình game cho người mới bắt đầu tại bài viết dưới đây nhé!

1/ Bộ đôi: Beginning Android 4 Games Development và Advanced Android 4 Games

Đây là hai cuốn sách cung cấp gần như toàn bộ những kiến thức mà bạn cần biết khi lập trình game Android. Bất cứ ai mới “dấn thân” vào lập trình game Android 1.5 – 4.0 cũng cần phải đọc.

Cuốn đầu tiên, Beginning Android 4 Games Development là tài liệu căn bản, dành cho những bạn hoàn toàn mới. Những kiến thức trong cuốn sách ở mức căn bản bao gồm: nội dung nền tảng về Mobile Game trên Android; cách code một game đơn giản; cách cài đặt và sử dụng tool cần thiết; cách dùng APIs để thiết kế đồ họa, user input, âm thanh…

học lập trình game cho người mới bắt đầu

Học xong cuốn trên, bạn nên tìm hiểu tiếp cuốn Advanced Android 4 Games, phiên bản nâng cao hơn. Nội dung mà cuốn sách cung cấp giúp bạn bổ sung, nâng cấp kiến thức và kỹ năng về App Game trên nền tảng Android. Đồn thời, khi nắm được nội dung của cuốn sách này, bạn sẽ biết cách: thêm vào sản phẩm của mình các fonts chữ độc đáo, UI/IX APIs, multi-touch code, multi-tasking; tăng tốc độ của hiệu năng…

Những bạn nào đã học cuốn “Beginning Android 4 Games Development” hoặc đã có nền tảng khá về Android thì cuốn sách này sẽ vô cùng hữu ích.

Tham khảo: DOWNLOAD FREE tài liệu lập trình Game Android “chất” nhất

2/ Game Development Tool Essentials

Game Development Tool Essentials là một cuốn sách về những thủ thuật, cách áp dụng trực tiếp vào công việc lập trình game. Dù là người mới bắt đầu học hay dev đã có kinh nghiệm thì đều sẽ tiếp nhận được những kiến thức hay ho khi đọc cuốn sách này.

Cuốn sách bao gồm nhiều tips, mẹo khi làm game từ những chuyên gia đã nhiều năm chinh chiến; câu chuyện và insight thực tế và chuyên sâu dạy bạn cách vận hành và lập trình hiệu quả hơn. Cùng với đó là một vài kỹ năng cần thiết để cải tiến chất lượng sản phẩm, kỹ năng lập trình.

Qua đó, cuốn Game Development Tool Essentials sẽ giúp bạn làm tốt công việc của mình, quản lý công việc hiệu quả hơn, cộng tác với bộ phận khác trơn tru hơn.

3/ Game Engine Architecture

học lập trình game cho người mới bắt đầu

Đây là cuốn sách được được ví như “sách giáo khoa”. Là tài liệu bắt buộc phải học khi theo mảng lập trình game. Nó cung cấp cho người đọc toàn bộ những kiến thức quan trọng nhất, từ lý thuyết đến thực hành khi phát triển một game.

Tham khảo: Lập trình game nên học ngôn ngữ nào?

4/ Beginning iPhone Games Development

Cùng với android, lập trình game trên iphone cũng là một mảng “hot” trong giới lập trình. Beginning iPhone Games Development là một cuốn sách đem đến những kiến thức hay ho cho những bạn muốn lập trình game IOS (khi đã có nền về lập trình mobilde cơ bản).

Cuốn sách sẽ đem đến cho bạn kiến thức để: sử dụng phương pháp thiết kế hình ảnh 2D, 3D trên iPhone; các kĩ thuật tạo animation riêng cho game bằng Core Animation; thực hiện những cảnh hành động từ đơn đến phức tạp; cách bổ sung hiệu ứng, âm thanh; tạo những tính cộng tác và tương tác cho 2 người chơi trở lên…

Tham khảo: Bộ tài liệu lập trình game bằng java

5/ Beginning C++ Through Game Programming

C++ là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất để lập trình game. Bắt đầu với C++, cuốn sách này giúp bạn tiếp cận C++ và cách lập trình game căn bản.

Trên đây là những tài liệu hay nhất để học lập trình game cho người mới bắt đầu. Nếu như bạn là người đam mê game, muốn theo đuổi mảng lập trình game thì hãy chọn cho mình một cuốn để học. Và học dần những cuốn còn lại nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM