Trang chủ » Blog » Theo dòng sự kiện: Năm 2020, CodeGym có gì?

Theo dòng sự kiện: Năm 2020, CodeGym có gì?

bởi CodeGym | 29/11/2023 09:22 | Blog | Tin Tức & Sự Kiện

2020 – một năm được coi như “nháp” với đại dịch Covid19 và bão lũ hoành hành. Ảnh hưởng vô cùng lớn tới hoạt động của nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp phá sản cùng với hàng triệu người thất nghiệp. Nằm trong vòng xoáy tác động và thử thách chung, CodeGym năm 2020 cũng đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng, CodeGym đã vượt qua khó khăn và có những bước tiến đáng kể. Tổng kết 2020, hãy cùng điểm lại chuỗi sự kiện nổi bật của CodeGym Việt Nam trong một năm qua nhé!

1/ CodeGym Job Fair 2020 – Cầu nối doanh nghiệp và học viên CodeGym

CodeGym Jobfair 2020

Mở đầu cho chuỗi sự siện năm 2020, ngày 13/01, CodeGym Job Fair 2020 được tổ chức tại Cen X Space, tạo cầu nối giữa học viên, cựu học viên CodeGym với các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm đang tìm kiếm nhân sự IT.

Ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm, lần đầu tiên được tổ chức bởi CodeGym dành cho cộng đồng CodeGym với sự tham gia của các doanh nghiệp: MigiTech, JobsGo, TTC Solutions, HiveTech, Rikkeisoft, HTC, BSS Group, Đại Việt Group.

Tại CodeGym Job Fair 2020, các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp ứng viên để tìm kiếm cho mình nhân sự phù hợp với yêu cầu của đơn vị. Thông qua đó, các bạn học viên CodeGym cũng tìm kiếm cho mình công việc “như ý”.

2/ CodeGym vào Top 50 thương hiệu vàng Việt Nam 2020

CodeGym vào Top 50 thương hiệu Vàng năm 2020

Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym đón nhận danh hiệu Top 50 thương hiệu vàng Việt Nam trong chương trình: “Truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia, Doanh nhân – Trí thức tiêu biểu, Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2020” do Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng và Viện Kinh tế & Văn hóa bảo trợ và tổ chức tại Hà Nội ngày 19/07/2020.

Chương trình nhằm tôn vinh, nâng cao vị thế, uy tín của sản phẩm thương hiệu Việt, đồng thời ghi nhận những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, trí thức tiêu biểu trong việc đưa tổ chức, đơn vị phát triển kinh tế bền vững.

Với những nỗ lực không ngừng để mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng, cho xã hội, CodeGym phát triển giải pháp đào tạo nghề lập trình hiện đại thông qua mô hình Coding Bootcamp và cộng tác sâu rộng giữa các bên liên quan, đặc biệt là doanh nghiệp. Qua đó, CodeGym giúp người học phát triển tay nghề vững vàng, sẵn sàng làm việc và có khả năng tự học suốt đời hiệu quả, thích ứng với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0; cung cấp cho thị trường việc làm những lập trình viên lành nghề.

3/ CodeGym khai trương 3 cơ sở mới: Thái Nguyên, Việt Trì, Quảng Trị

Trong năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng từ Covid19 và bão lũ tại miền Trung, CodeGym vẫn vươn lên và “chào đón” 3 thành viên mới, gia nhập hệ thống đào lập trình hiện đại CodeGym Việt Nam tại Thái Nguyên, Việt trì và Quảng Trị.

CodeGym khai trương

Với hệ thống 7 cơ sở đào tạo trên 6 tỉnh thành trên cả nước và tuyển sinh tại các thành phố lớn trên toàn quốc: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. CodeGym đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp nguồn nhân lực CNTT dồi dào, chất lượng cho thị trường việc làm tại Việt Nam với hơn 2200 học viên. Dự kiến trong năm 2021, CodeGym sẽ khai trương thêm 2 cơ sở đào tạo mới tại TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

4/ Cuộc thi viết “CodeGym là một con đường…” – cảm nhận từ học viên, cựu học viên CodeGym

CodeGym là một con đường

CodeGym là con đường – một con đường được lát bằng công nghệ và những dòng mã lệnh, mỗi học viên chính là những người bước đi trên con đường đó. 

Trải qua 5-6 tháng học tập và trưởng thành, mỗi bạn học viên đều có những ấn tượng riêng về CodeGym. Cuộc thi viết “CodeGym là một con đường…” được CodeGym tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn học viên, cựu học viên CodeGym chia sẻ và lan tỏa nhiều hơn.

Tổng kết cuộc thi,  BTC đã nhận được rất nhiều bài viết ý nghĩa về bạn bè, về giảng viên, môi trường và phương pháp học tập, về những thay đổi của bản thân, những tâm sự chuyện chuyển nghề, học nghề… của các CodeGymers.

>> Xem thêm các bài dự thi tại đây.

5/ CodeGym Day 2020 – NÂNG TẦM NGHỀ NGHIỆP dành cho cộng đồng lập trình viên

Ngày 13/9/2020, sự kiện CodeGym Day 2020 với chủ đề “Nâng tầm nghề nghiệp” đã diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm và hiện diện của hơn 150 khách tham dự.

Là chương trình mang dấu ấn công nghệ và cộng đồng lớn nhất được tổ chức hàng năm bởi CodeGym Việt Nam, CodeGym Day không chỉ mang tới những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về ngành nghề, mà còn tạo nên một “sân chơi” với tinh thần sẻ chia, học hỏi cho các bạn học viên, cựu học viên CodeGym nói riêng, cho cộng đồng lập trình viên nói chung. Ngoài ra, đây cũng là dịp để CodeGym gửi lời tri ân đến những doanh nghiệp đối tác, những học viên, cựu học viên đã tin tưởng, đồng hành cùng mình trong suốt quá trình phát triển.

Sự kiện CodeGym Day 2020 thu hút sự quan tâm của đông đảo anh, chị, em trong ngành lập trình. Chương trình ghi dấu với những con số ấn tượng:

  • Hơn 150 người tham dự
  • 13 diễn giả là các tên tuổi có tiếng và địa vị trong ngành phần mềm Việt Nam mang đến: 2 bài phát biểu chủ đạo (Keynote Speech); 1 phiên thảo luận bàn tròn (Panel Discussion); 11 phiên tham luận (Session) với chủ đề đa dạng xoay quay việc học nghề, làm nghề, phát triển bản thân, sự nghiệp và trân trọng nghề nghiệp của mình.
  • Hơn 30 đại diện và các lập trình viên đến từ các doanh nghiệp công nghệ

6/ Dự án “Thương về miền Trung” ủng hộ đồng bào trong đợt bão lũ kỷ lục 

CodeGym thương về miền Trung
Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2020, các phương tiện truyền thông không ngừng đưa tin tức về đợt mưa lũ lịch sử đang hoành hành tại miền Trung. Hơn 10 ngày, mưa tiếp mưa, lũ chồng lũ làm hàng chục nghìn nhà dân bị ngập, nhiều người chết, mất tích… Từng giây từng phút trôi qua, đồng bào các tỉnh miền Trung luôn phải gồng mình chịu đựng – chống chọi lại những tàn khốc của thiên tai.
Để chung tay hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào thân yêu vượt qua giai đoạn khó khăn lịch sử này, CodeGym đã phát động và kêu gọi toàn thể đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, học viên… hưởng ứng tinh thần, tham gia chương trình thiện nguyện: “Thương về miền Trung – Cùng CodeGym nối vòng tay ôm miền Trung yêu dấu”
Sau 1 tuần kêu gọi, dự án “Thương về miền Trung” đã nhận được tổng số tiền 23.736.000đ của các nhà hảo tâm từ CodeGym (học viên, nhân viên, đối tác…)
Theo đó, ngày 2/11/2020, đoàn thiện nguyện gồm Đoàn thanh niên Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và CodeGym đã vượt lũ, trao yêu thương tới các đồng bào miền Trung – Khu vực xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
  • Trao 350 suất quà cho 350 hộ gia đình.
  • Trao 100 tấm xốp lót sàn cho các em nhỏ trường mầm non xã Hướng Sơn.
  • Hỗ trợ 3 gia đình có nhà sập, mỗi gia đình 500.000đ.

7/ Triển khai chương trình CodeGym Online

Trong khoảng thời gian chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, có một gian đoạn toàn bộ học viên, nhân viên CodeGym đã chuyển sang làm việc và học tập theo hình thức remote. Từ những kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến và các nền tảng công nghệ, đội ngũ RnD tại CodeGym đã nghiên cứu và xây dựng thành công chương trình CodeGym Online – học lập trình từ xa.

Khác biệt với học Online thông thường, CodeGym Online sử dụng phương pháp Remote Learning (Học từ xa), người học và người dạy dù không cùng địa điểm, nhưng có thể tương tác với nhau cùng thời gian qua nền tảng trực tuyến. Nhờ đó, CodeGym Online phá bỏ hoàn toàn giới hạn về không gian và thời gian, giúp học viên có thể học bất cứ nơi đâu, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà vẫn nhận được sự hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Hiện tại, chương trình CodeGym Online đã có lịch khai giảng đều đặn mỗi tháng, các bạn có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY! 

8/ Lễ tốt nghiệp Quý 3.2020 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn

CodeGym tổ chức lễ tốt nghiệp qúy 3/2020

Lần đầu tiên, 3 cơ sở của CodeGym tại Hà Nội, Huế và Đà Nẵng tổ chức Lễ tốt nghiệp với quy mô lớn vào quý 3/2020.

Sáng ngày 11/10/2020, CodeGym Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ khóa đào tạo lập trình chuyên nghiệp Quý III/2020, vinh danh 64 bạn học viên, tân lập trình viên đã hoàn thành khóa học tại CodeGym. Lễ tốt nghiệp có sự góp mặt của ban lãnh đạo CodeGym Việt Nam; đại diện doanh nghiệp; toàn thể anh chị giảng viên tại CodeGym Hà Nội; phụ huynh, người thân của học viên cùng toàn thể các bạn học viên các khóa C02, C03 và C05 tại CodeGym Hà Nội.

Tiếp theo đó sáng ngày 31/10/2020,Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ khóa đào tạo lập trình chuyên nghiệp Quý III/2020 được tổ chức đồng thời tại 2 cơ sở: CodeGym Huế với 30 bạn học viên, tân lập trình viên; CodeGym Đà Nẵng vinh danh 50 bạn học viên tốt nghiệp trong quý 3/2020 và đã trở thành lập trình viên tại các công ty công nghệ, phần mềm.

9/ Teambuilding cho học viên tại Hà Nội và Đà Nẵng

Ngoài những giây phút học tập trung, rèn luyện liên tục, CodeGym cũng luôn quan tâm đến “đời sống” của học viên, tạo cơ hội để mọi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày tháng miệt mài học tập. Teambuilding cho học viên là sự kiện được tổ chức hàng năm với mục đích xoa dịu không khí “căng thẳng”, giúp mọi người lấy lại tinh thần để học tập và làm việc hiệu quả hơn.

“Vi vu Mộc Châu – Gác lại lo âu” là chuyến đi hết sức ý nghĩa và vui vẻ đối với các bạn học viên CodeGym Hà Nội.

teambuilding CodeGym Hà Nội

Ngoài ra, chuyến vi vu tại bờ biển cũng đã giúp học viên Đà Nẵng có một chuyến đi đáng nhớ.

Teambuilding CodeGym Đà Nẵng

10/ CodeGymers Tổng kết 2020 với Year End Party tại các đầu cầu Ninh Bình – Đà Nẵng

CodeGym Company Trip 2020

Kết thúc năm 2020, một năm đầy khó khăn và biến động mà toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên CodeGym đã cùng nhau vượt qua. Nhìn lại một năm với những thành công có, thất bại cũng có, chuyến du lịch Ninh Bình cùng Year End Party kết nối CodeGymers tại các đầu cầu Ninh Bình – Đà Nẵng đã giúp mọi người nhìn lại chặng đường vừa đi qua.

2020 đã cùng nhau cố gắng, 2021 nỗ lực và phát triển hơn nữa!

XEM THÊM TIN TỨC, SỰ KIỆN CỦA CODEGYM

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM