Trang chủ » Blog » Java Web là gì? Trọn bộ tài liệu lập trình Java Web

Java Web là gì? Trọn bộ tài liệu lập trình Java Web

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Hiện này có rất nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn Java là ngôn ngữ lập trình để phát triển website của mình. Chính vì vậy mà các Java Developer (lập trình viên Java) nào cũng phải theo học. Nếu như học không có định hướng, không có giáo trình thì sẽ rất mơ hồ. Chính vì vậy mà hôm nay CodeGym giới thiệu đến cho bạn trọn bộ tài liệu lập trình Java Web.

Java web là gì?

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Trong khi đó, Web là từ viết tắt của Website. Như vậy, hiểu một cách đơn giản là Java web được dùng ngôn ngữ lập trình Java, kết hợp với một số công nghệ khác như HTML, Javascript, CSS… nhằm tạo ra các Website hoặc ứng dụng Web.

tai-lieu-lap-trinh-java-web

Tài liệu lập trình Java Web

Xây dựng website và các ứng dụng web bằng ngôn ngữ lập trình Java được lựa chọn khá phổ biến vì tính nhanh chóng. Ngoài ra, Java còn đáp ứng tốt nếu người sử dụng cần xây dựng các ứng dụng web có yêu cầu về hiệu năng cao.

Ngày nay, ngôn ngữ lập trình Java thường được sử dụng để xây dựng các trang web thương mại điện tử, ứng dụng web cho các tổ chức chính phủ, tổ chức y tế, giáo dục, quốc phòng… bên cạnh đó, ngôn ngữ lập trình Java này còn được dùng để tạo ra các trò chơi trên nền tảng website, khai thác tối đa tính hấp dẫn của website.

Xem thêm: Học lập trình web nên bắt đầu từ đâu?

Đặc điểm của Java trong thiết kế Web

Hướng đối tượng

Ngôn ngữ lập trình Java được thiết lập dựa trên mô hình hướng đối tượng. Đối tượng (Object) là những sự vật, sự việc có tính chất, đặc điểm, hành động giống nhau nên khi lập trình bằng Java sẽ giúp cho doanh nghiệp định nghĩa được các lớp (class) để gom (mô hình) các đối tượng thực tế.

tai-lieu-lap-trinh-java-web-3

Tài liệu lập trình Java Web

Đa luồng

Sự đa luồng trong tính năng của Java giúp cho nhà lập trình web có thể thực hiện nhiều tác vụ đồng thời, cho phép xây dựng các ứng dụng tương tác có thể hoạt động một cách trơn tru.

Mạnh mẽ

Khả năng hoạt động mạnh mẽ trên bất kỳ nền tảng nào chính là đặc điểm nổi bật của Java. Bởi chủ sở hữu web hay nhà thiết kế website sẽ điều chỉnh hướng đối tượng và hoạt động nhanh nhạy trên mọi nền tảng mà không phải bất kỳ ngôn ngữ thiết kế nào cũng có thể đáp ứng được.

Đơn giản

Một đặc điểm khiến Java được đánh giá cao trong giới lập trình viên đó là được thiết kế đơn giản, dễ học. Một khi đã hiểu về lập trình dựa trên mô hình hướng đối tượng của Java thì ạn có thể nắm bắt ngôn ngữ này rất nhanh.

Linh động

Ở Java có tính năng hỗ trợ lập trình đa nhiệm, nó cho phép bạn thực hiện nhiều tiến trình, tiểu trình nhỏ hoạt động song song với nhau một cách linh động để mang đến hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Lập trình viên web cần học những gì?

Bảo mật

Java là ngôn ngữ lập trình được các chuyên gia đánh giá có tính bảo mật cao hơn hẳn so với các công nghệ lập trình khác. Chính ví thế mà nhiều website quy mô lớn không ngần ngại đầu tư để thuê các Java Developer phát triển website mà không phải lo lắng về vấn đề bảo mật hay bị hack các thông tin trên trang web của mình.

Trọn bộ tài liệu lập trình Java Web

Bộ tài liệu lập trình Java Web kèm theo các ví dụ thực hành được hướng dẫn chi tiết để người học hiểu rõ hơn về vấn đề đang được đề cập đến.  Hơn nữa, nếu bạn có một chiến lược và kế hoạch học tập khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt thì việc tự học lập trình Java cũng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Khi bắt đầu học bất cứ một thứ gì bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng nếu kiên trì và thực hành thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được nó và áp dụng vào công việc của mình để đạt được hiệu quả cao.

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến bạn bộ tài liệu lập trình Java Web. Bộ tài liệu này hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn nào đang mới bắt đầu theo đuổi đam mê lập trình muốn tìm hiểu về lập trình Java. Chúc bạn sớm có thể tìm thấy những giá trị tuyệt vời của bộ tài liệu mà chúng tôi chia sẻ.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 4 =

Tags: JAVA

1 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM