Trang chủ » Blog » Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào là tốt nhất hiện nay? Đây là câu hỏi mà đa số các bạn đang có dự định theo học CNTT thắc mắc. Dưới đây là 5 trường đại học chất lượng nhất trong việc đào tạo lập trình viên CNTT. Theo báo cáo xét tuyển thi đại học thì đa số các nguyện vọng chính đều được các bạn học sinh đặt vào các trường này. Điều này đã đủ để thấy được sự uy tín và chất lượng giảng dạy tại từng trường.

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn được đánh giá là ngôi trường giàu thành tích nhất cả nước trong đào tạo và cũng cấp nguồn nhân lực CNTT. Ngành lập trình CNTT tại Bách Khoa Hà Nội luôn là ngành top đầu với điểm đầu vào “cao vút”, khoảng trên 26 điểm. Với sự đầu tư chuyên sâu về đội ngũ thầy cô cũng như cơ sở vật chất. Mọi thứ đều đảm bảo cho các bạn sinh viên có được môi trường học tập tốt nhất có thể.

Được mệnh danh là trường đại học kỹ thuật trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Ngoài ra, trường còn là 1 trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á – Thái Bình Dương. Với yêu cầu điểm chuẩn đầu vào khá là cao thuộc top ngành khối A. Trường sẽ chọn ra những sinh viên ưu tú nhất trong cả nước để đào tạo ra những sinh viên chất lượng.

2. Học viên Kỹ thuật quân sự

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Học viên kỹ thuật quân sự

Được mệnh danh là một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển khoa học quân đội chất lượng nhất Việt Nam. Đây là nơi rèn rũa và đào tạo nên những cán bộ chiến sĩ ưu tú về khoa học công nghệ.

Môi trường đào tạo lập trình ở đây được đánh giá là chuẩn mực và hiện đại, đúng như tính chất của môi trường quân đội. Mục tiêu là đào tạo ra đội ngũ quân nhân kỹ thuật lập trình chất lượng, phục vụ cho các đơn vị nhà nước.

Đọc thêm bài viết: Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

3. Đại học FPT

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Đại học FPT

Nổi tiếng “xịn sò” và chất lượng về cả chuyên môn lẫn cơ sở hệ thống giảng dạy. Trường lấy ngành lập trình CNTT làm mũi nhọn cho đào tạo. Nhà trường luôn tận dụng ưu thế về công nghệ để ứng dụng trong giảng dạy. Sinh viên ở FPT được trải nghiệm phương pháp dạy và học hiện đại, tiên tiến.

Vị thế công nghệ của FPT chính là minh chứng cho sự uy tín trong đào tạo ngành lập trình CNTT. Sự bài bản trong nghiệp vụ giảng dạy và sự hiện đại của trang thiết bị. Sinh viên trong quá trình học sẽ được thực tập ngay ở các bộ phận trong FPT và có cơ hội làm việc tại tập đoàn hàng đầu cả nước.

4. Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Bưu chính viễn thông là ngôi trường trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Luôn nằm trong nhóm các trường đại học top đầu trong đào tạo ngành Công nghệ thông tin. Thế mạnh chính là đào tạo lập trình viên ở mảng thông tin và truyền thông.

Với mức điểm chuẩn không quá cao như Bách Khoa Hà Nội, mức đầu vào của trường dành cho các bạn học sinh có học lực khá trở lên. Điểm chuẩn ngành CNTT của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khoảng 25 – 26đ.

5. Học viện Kỹ thuật Mật mã

Ngành lập trình viên công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Học viện kỹ thuật mật mã

Là một trường trong khối quân đội, với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Học viện kỹ thuật mật mã là nơi sản sinh ra những người tài trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng. Với chức năng mà mục tiêu giảng dạy chính đó là: đào tạo cán bộ trình độ đại học, sau đại học nói chung và kỹ sư công nghệ thông tin nói riêng.

Nhà trường luôn đảm bảo được sự nghiêm ngặt trong công tác giảng dạy. Các kiến thức luôn được áp dụng với thực hành. Môi trường học tập thi đua tạo sự cạnh tranh đi lên cho sinh viên.

Tổng kết

Trên đây là dánh sách các trường đào tạo ngành lập trình viên công nghệ thông tin uy tín nhất cả nước. Nếu bạn đang có định hướng theo học ngành CNTT, hãy cân nhắc về năng lực cũng như tài chính để đăng ký nguyện vọng phù hợp nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM