Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nhắc đến học công nghệ thông tin không chi đơn thuần là code code và code. Lĩnh vực công nghệ thông tin rất đa dạng ngành nghề. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắm mắc của rất nhiều bạn đặt ra rằng “Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?”

Tầm quan trọng của công nghệ thông tin

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì

Thế giới chúng ta đang chuyển sang thời đại số hóa. Ngày nay không có một ngành công nghiệp nào thiếu sự hiện diện của công nghệ thông tin. Đặc biệt đối với các ngành công nghệ kỹ thuật như cơ điện tử. Gia công khuôn mẫu ngành sản xuất các thiết bị tự động. Kỹ thuật Robotich với sự ra đời của máy điều khiển chương trình số CNC. Các thiết bị điều khiển số BLC. Chứng minh công nghệ thông tin ngày càng có vai trò quan trọng không thể thiếu được trong bước phát triển vượt bậc của đất nước chúng ta trong giai đoạn hội nhập này.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ thị trường công nghệ thông tin. Việt Nam đang khát nhân lực trầm trọng. Dự báo từ vietnam work nước ta cần khoảng 1,2 triệu lao động IT. Tính đến năm 2020 trên thế giới và ngay tại Việt Nam công nghệ thông tin là một trong những nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực. Nhiều doanh nghiệp thiếu nhân lực công nghệ thông tin trầm trọng phải săn đón sinh viên từ khi chưa ra trường.

Yếu tố cần khi học công nghệ thông tin

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Con số 1,2 triệu lao động chỉ là một trong những thống kê cho thấy có rất nhiều cơ hội. Cho những người trẻ đam mê công nghệ thông tin khi theo đuổi ngành nghề này. Công nghệ thông tin gọi tắt là IT. Trên thế giới gồm khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Ở Việt Nam phạm vi của công nghệ thông tin khá rộng. Có thể chứa ngoài lĩnh vực máy tính nhu cầu xã hội trong ngành nghề. Chủ yếu tập trung vào lập trình viên kỹ sư hệ thống mạng. Kỹ sư phần cứng, kỹ thuật viên chuyên viên thiết kế lập trình web. Hay lập trình điện thoại di động, game, an ninh mạng của ngành.

Học ngành công nghệ thông tin người học cần phải có những tố chất như sau: thông minh tư duy logic tốt. Test IQ ở mức 100 trở lên, khả năng phân tích suy luận. Xâu chuỗi sự kiện khả năng sáng tạo và tìm ra các giả thuyết mới. Yêu thích và có khả năng làm việc lâu với máy tính khoa học lâu dài.  Trò chơi trí tuệ học tốt môn Toán đặc biệt là đại số. Kiên trì cẩn thận chịu được áp lực cao. Và đặc biệt, vốn ngoại ngữ là cần thiết trong công việc.

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì và mức lương bao nhiêu?

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì

1. Lập trình viên

Những lập trình viên viết và tạo ra chương trình mới. Ứng dụng và có khả năng xử lí, sửa chữa, nâng cấp tốt mọi vẫn đề của họ. Là điều mọi nhà tuyển dụng mong muốn. Và hầu như các lập trình viên thiết kế và tạo phần mềm có mức lương từ 52,000 USD tới 80,000 USD.

2. Học công nghệ thông tin ra trường làm gì: Chuyên gia phân tích hệ thống

Các chuyên viên có khả năng tuân thủ và phân tích từng bước của hệ thống. Họ sẽ lên mô hình kế hoạch thử nghiệm, khảo sát , thiết lập,  phân tích, xử lí và phát triển… Hoặc có thể là triển khai và bảo dưỡng các tài nguyên tốt cho máy tính của doanh nghiệp.

Có mức lương từ 55,000 USD tới 88,500 USD.

3. Quản trị cơ sở dữ liệu

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì

Họ xây dựng và sử dụng các ứng dụng phần mềm để quản trị cơ sở dữ liệu. Và xác định được cách thức hoạt động, tổ chức và tìm kiếm dữ liệu của doanh nghiệp.  Sao cho hiệu quả nhất, đơn giản nhất. Nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật của cơ sở dữ liệu và hệ thống sao lưu. Quản trị cơ sở dữ liệu là đang là ngành phát triển nhanh chóng. Mang đến cơ hội việc làm rất lớn trong công nghệ thông tin.

Mức lương từ 45,500 USD đến 83,500 USD.

4. Nhà quản lý hệ thống thông tin

Đây là công việc mà các nhà quản lý sẽ giám sát cách lập trình viên, các nhà phân tích hệ thống và những chuyên gia máy tính khác.

Có mức lương từ 75,000 USD tới 125,000 USD.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra bạn có thể truy cập trang web https://codegym.vn/ để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM