Trang chủ » Blog » Khóa học lập trình là gì? Học lập trình ở đâu tốt TPHCM?

Khóa học lập trình là gì? Học lập trình ở đâu tốt TPHCM?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Lập trình viên đã trở thành ngành nghề cực HOT, được đông đảo giới trẻ quan tâm. Trong bài viết này, CodeGym sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Khóa học lập trình là gì? Học lập trình ở đâu TPHCM tốt nhất”. Cùng theo dõi ngay nhé!

Khóa học lập trình là gì?

Lập trình viên hay còn gọi là kỹ sư phần mềm. Họ sẽ là người trực tiếp thiết kế đoạn mã code, lên ý tưởng – triển khai – sửa và bảo trì hệ thống/phần mềm… thông qua một ngôn ngữ lập trình cụ thể. Các khóa học lập trình sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để trở thành một developer chuyên nghiệp.

Khoá học lập trình sẽ dạy bạn kiến thức về lập trình

Khoá học lập trình sẽ dạy bạn kiến thức về lập trình

Học lập trình để làm gì?

Sau khi đã tìm hiểu được khóa học lập trình là gì? Bạn hãy suy nghĩ xem mục đích của việc học lập trình là để làm gì? Biết được đúng mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học tập, thực hành. Bởi thế giới lập trình rất rộng lớn. Sẽ có nhiều vị trí, công việc liên quan đến lập trình cho bạn lựa chọn. Vậy, học lập trình để làm gì?

=>>> Xem thêm bài viết: Học lập trình Coding Bootcamp ở đâu tốt?

Trở thành nhân viên Front – End Developer

Học lập trình sẽ giúp bạn tự tay thiết kế nên một website từ cơ bản đến hoàn chỉnh. Những thứ bạn tạo ra ở trên website để mọi người có thể xem được gọi là chuyên viên Front – End. Lúc này, bạn sẽ phải bổ sung các kiến thức liên quan đến HTML, CSS, Javascrpit…

Trở thành nhân viên Back – End Developer

Nếu Front – End Developer là người tạo ra bề nổi cho một website, thì Back – End Developer chính là người “đặt nền móng” cho web. Hai vị trí này khá quan trọng để tạo ra một website hoàn chỉnh. Người làm Back – End sẽ phải học các ngôn ngữ về Java, PHP, Ruby, SQL…

Trở thành nhân viên Full – Stack

Làm chuyên gia lập trình Full – Stack là bạn sẽ phải đảm nhiệm nhiều vị trí hơn so với chuyên gia web Front – End hay Back – End. Đương nhiên, ở vị trí này, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng lập trình tốt. Như vậy, mới có thể làm việc liên chức năng trên stack. Và mức lương dành cho vị trí chuyên gia lập trình Full – Stack khá cao. 

Học lập trình để trở thành chuyên gia Full - Stack

Học lập trình để trở thành chuyên gia Full – Stack

Trở thành nhân viên Mobile Developer

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của một chiếc điện thoại di động. Vì thế, có rất nhiều ứng dụng ra đời giúp cuộc sống của con người trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Nghề lập trình viên phát triển ứng dụng cũng vì đó mà trở nên HOT hơn bao giờ hết.

Database Developer

Học lập trình sẽ giúp bạn trở thành một Database Developer chuyên nghiệp. Đây là vị trí chịu trách nhiệm đảm nhận việc lưu trữ thông tin, đảm bảo việc truy xuất thông. Họ phải update, nâng cấp dữ liệu liên tục để hệ thống hoạt động trơn tru, mượt mà.

BA – phân tích nghiệp vụ

BA hay còn gọi là Business Analyst, bên trung gian làm cầu nối giữa coder và khách hàng. Coder sẽ không thể nào hiểu mong muốn của khách hàng. Khách hàng cũng không thể nào hiểu rõ, tường tận các đoạn mã code của coder. Vì thế, BA là nơi truyền đạt thông tin, tư vấn các giải pháp phù hợp nhất để coder và khách hàng hiểu nhau hơn. Làm chuyên viên BA, đòi hỏi bạn cần có kỹ năng tư duy logic tốt, khả năng giao tiếp khá, kiến thức về lập trình máy tính ít nhất từ 2 năm kinh nghiệm trở lên…

Tự khởi nghiệp

Nếu bạn là một lập trình viên cứng, có nhiều năm kinh nghiệm, mong muốn làm chủ thì đừng ngần ngại hãy bắt đầu với các dự án khởi nghiệp của mình. Đây là cơ hội tốt để bạn tự khẳng định vị thế của bản thân. Lưu ý, con đường Start – up bao giờ cũng kèm theo nhiều rủi ro và thử thách. Hãy suy nghĩ và quyết định chắc chắn về ý định này bạn nhé!

Lập trình viên học những gì?

Trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, không phải là bạn chỉ ngồi một chỗ và “code thuê” theo yêu cầu. Nó đòi hỏi bạn phải vận dụng một cách linh hoạt những kỹ năng lập trình đã học được. Vậy, lập trình viên học những gì?

  • Ngoại ngữ: đã là một lập trình viên ít nhất bạn cũng phải nắm bắt được một ngôn ngữ. Trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Tiếng Anh của bạn không cần quá xuất sắc, chỉ cần đủ để đọc hiểu, giao tiếp cơ bản là được.
  • Kiến thức lập trình Mobile: bạn sẽ phải bổ sung kiến thức về ngôn ngữ lập trình Java, Swift, Objective…
  • Kiến thức lập trình Web: ngôn ngữ lập trình web khá đa dạng. Bạn có thể bổ sung kiến thức liên quan đến HTML, CSS, Java, Python, Ruby…
  • Kiến thức về desktop app: theo đuổi nghề nghiệp này đòi hỏi bạn phải có kiến thức về Net.winform, C#, C++, Python… 
  • Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, kỹ năng phỏng vấn,…
  • Kỹ năng teamwork: bạn cần trao đổi, thảo luận với đồng nghiệp của mình để nâng cao trình độ code. Cũng như triển khai, xử lý hiệu quả nhất sản phẩm mà mình tạo ra. 
Ngoại ngữ là kiến thức mà lập trình viên cần học

Ngoại ngữ là kiến thức mà lập trình viên cần học

Học lập trình ở đâu tốt TPHCM?

Biết được khóa học lập trình là gì là một chuyện, song không phải ai cũng tìm được địa chỉ học lập trình uy tín. Vậy tại TPHCM nên học lập trình ở đâu tốt? CodeGym tự hào là đơn vị đào tạo lập trình uy tín tại TPHCM. Chúng tôi là trung tâm đầu tiên áp dụng mô hình đào tạo Coding Bootcamp. Với thời gian đào tạo ngắn, phương pháp giảng dạy này giúp học viên có cơ hội thực hành liên tục, nâng cao kỹ năng lập trình hiệu quả… 

Tại TPHCM, bạn có thể tham khảo các khóa đào tạo lập trình như sau:

Ngoài ra, nếu các học viên không có thời gian theo học tại trung tâm, có thể tham khảo thêm các khóa lập trình Online tại CodeGym

Nên học lập trình TPHCM tại CodeGym

Nên học lập trình TPHCM tại CodeGym

Với bài viết này, CodeGym hy vọng đã giải đáp được thắc mắc “Khóa học lập trình là gì? Học lập trình ở đâu tốt TPHCM?” của bạn đọc. 

Các câu hỏi thường gặp về khoá học lập trình

Lập trình là gì?

Lập trình là quá trình tạo ra các chương trình, ứng dụng hoặc trang web bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình và các công cụ lập trình.

Tại sao nên học lập trình?

Học lập trình có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng tư duy logic, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề, và cung cấp cho bạn một nền tảng tốt để phát triển sự nghiệp trong ngành công nghệ thông tin.

Có bao nhiêu loại ngôn ngữ lập trình?

Có rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm Java, Python, JavaScript, C++, C#, Ruby, PHP và nhiều ngôn ngữ khác.

Ngôn ngữ lập trình nào nên học đầu tiên?

Ngôn ngữ lập trình phù hợp để học đầu tiên phụ thuộc vào mục đích của bạn. Tuy nhiên, Java được coi là ngôn ngữ lập trình dễ học và có ứng dụng phổ biến rộng rãi và cơ hội việc làm tốt hiện nay.

Tôi cần phải có kiến thức gì để học lập trình?

Không cần phải có kiến thức lập trình trước đó. Tuy nhiên, kiến thức về toán học cơ bản và kiến thức tin học căn bản có thể giúp bạn hiểu bản chất của lập trình.

Tôi có thể học lập trình trực tuyến không?

Có, hiện nay có rất nhiều trang web, trung tâm đào tạo, khóa học trực tuyến cung cấp khóa học lập trình cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn một khóa học phù hợp với mục tiêu và lịch trình của bạn.

Trên đây, là một số câu hỏi thường gặp về học lập trình, nếu bạn có bất kì băn khoăn thắc mắc nào đừng ngần ngại hãy chia sẻ với CodeGym bạn nhé! Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều kiến thức lập trình hữu ích nhất.

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM