Trang chủ » Blog » Học lập trình là học những gì? Học lập trình ở đâu tốt nhất TPHCM?

Học lập trình là học những gì? Học lập trình ở đâu tốt nhất TPHCM?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Học lập trình là học những gì? Nên học lập trình ở đâu tốt nhất TPHCM? Tất cả sẽ được CodeGym giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Học lập trình là học những gì?

Tuỳ vào từng vị trí cụ thể, bạn cần trang bị những kỹ năng cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực mà mình sẽ làm. Tuy nhiên, để trở thành một lập trình viên, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức dưới đây:

Khái niệm thuật ngữ chuyên ngành lập trình

Hiểu đúng, hiểu rõ bản chất của công việc mình đang làm giúp bạn dễ dàng tiếp cận ngay từ đầu. Việc nắm vững các khái niệm thuật ngữ chuyên ngành lập trình sẽ đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp học lập trình của bạn. Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành bạn cần nắm rõ như: Server, data, database, Front – End, Back – End, Full – Stack…

Học lập trình là học những gì? Học khái niệm thuật ngữ chuyên ngành lập trình

Học lập trình là học những gì? Học khái niệm thuật ngữ chuyên ngành lập trình

Ngôn ngữ lập trình

Dù bạn làm ở bất kỳ vị trí nào liên quan đến ngành lập trình thì cũng phải học ngôn ngữ lập trình. Hiện nay, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình ra đời để phục vụ việc viết code nhanh chóng, hiệu quả. Một số ngôn ngữ lập trình được nhiều coder sử dụng thiết kế web, ứng dụng, game… phải nhắc đến: Python, Ruby, C#, C++, Java, Javascripts… 

Cấu trúc dữ liệu

Cấu trúc dữ liệu là hai yếu tố quan trọng với người học lập trình. Để giải quyết vấn đề tìm kiếm dữ liệu, tốc độ bộ xử lý rất cần cấu trúc dữ liệu. Hầu hết các ứng dụng, chương trình hiện nay đều cần dữ liệu. Do đó, cấu trúc dữ liệu là kiến thức bắt buộc người lập trình cần học. 

=>> Xem thêm bài viết: Lập trình web là gì? Nên học lập trình web ở đâu tốt nhất TPHCM

Kỹ năng về Mobile

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của điện thoại di động với đời sống của con người. Các ứng dụng, game… ra đời ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu công việc, học tập và giải trí. Nếu theo mảng Mobile này, bạn sẽ là người trực tiếp sản xuất phần mềm, ứng dụng chạy trên điện thoại di động. Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng này phải chạy được trên đa dạng hệ điều hành khác nhau.

Kỹ năng về Website 

Để trở thành một web developer chuyên nghiệp, bạn cần phải bổ sung các kiến thức liên quan đến lập trình web, database, cơ sở dữ liệu, thiết kế web… Bạn có thể thoải mái lựa chọn ngôn ngữ lập trình để thiết kế một website hoàn chỉnh như: PHP, Java, Javascript, Python, Ruby… hay HTML và CSS. 

Học lập trình cần có kỹ năng về Website 

Học lập trình cần có kỹ năng về Website

Kỹ năng về Desktop app

Tức là học kiến thức liên quan đến máy tính để tạo ra những phần mềm chạy trên máy tính. Các ngôn ngữ có thể thiết kế nên phần mềm máy tính là C++, C#, .NET, Python…

Tiếng Anh

Học tiếng Anh rất cần thiết cho kỹ sư phần mềm. Bởi không phải tất cả tài liệu lập trình hiện tại đều viết bằng tiếng Việt. Nếu không có tiếng Anh, bạn sẽ bị thiếu hụt kiến thức. Cũng như không thể truyền tải ý tưởng, đàm phán, hay giao tiếp với mọi người. Khi có nền tảng tiếng Anh tốt, chắc chắn sẽ mang lại những cơ hội việc làm và mức thu nhập xứng đáng dành cho bạn.

Kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài các kỹ năng chuyên ngành như trên, một người lập trình viên chuyên nghiệp cũng cần có kỹ năng làm việc nhóm. Hoạt động teamwork sẽ giúp các thành viên dễ dàng trao đổi, chia sẻ ý kiến đảm bảo hiệu quả nhất cho ứng dụng, phần mềm được tạo ra. Ngoài ra, đây cũng là cách tốt nhất để bạn học hỏi, trau dồi thêm kiến thức.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng mềm khác

Kỹ năng mềm thực sự rất quan trọng với người lập trình viên. Không đơn thuần bạn chỉ cần code giỏi mà còn phải thuần thục các kỹ năng mềm. Để hoàn thành một dự án hoàn chỉnh, chỉn chu, bạn cần có các kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình… 

Học lập trình ở đâu tốt nhất TPHCM?

Biết được học lập trình là học những gì giúp bạn định hướng đúng đắn công việc mà bản thân mong muốn. Từ đó, dễ dàng bổ sung những kiến thức chuyên sâu cho công việc cụ thể. Vậy học lập trình ở đâu tốt nhất TPHCM? Ngoài việc tự học hay học ở các trường Đại học/Cao đẳng, bạn có thể tìm hiểu các khóa học tại trung tâm dạy lập trình.

CodeGym là đơn vị đầu tiên trong việc áp dụng mô hình giảng dạy Coding Bootcamp. Học viên vừa học lý thuyết vừa thực hành code liên tục với cường độ cao. Như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả học tập cao nhất. Các khóa học lập trình tại CodeGym phù hợp với nhiều đối tượng. Từ những người chưa biết gì, học sinh – sinh viên Non – IT, hay những người đi làm đã biết lập trình, đang muốn chuyển hướng công việc đều có thể theo học các khóa học lập trình ở CodeGym.

Nên học lập trình TPHCM tại CodeGym

Nên học lập trình TPHCM tại CodeGym

CodeGym cam kết học viên sau khi tốt nghiệp 100% đều có việc làm ổn định. Nếu sau 45 ngày học viên không có việc làm sẽ được hoàn lại 100% học phí. Đây là quy chế đặc biệt nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học viên mà không phải trung tâm dạy lập trình nào cũng có được. 

Tại TPHCM, bạn có thể tham khảo các khóa học lập trình sau: 

Ngoài ra, tại CodeGym còn có rất nhiều khóa học lập trình cho người mới bắt đầu, khóa học cho người đã biết lập trình, khóa học lập trình Online, khóa học lập trình Online miễn phí… Hãy liên hệ với CodeGym theo Hotline: 02462538829 để được tư vấn các khóa lập trình phù hợp nhất bạn nhé!

Học lập trình là học những gì qua bài viết này đã được giải đáp chi tiết nhất. Hãy lựa chọn CodeGym để đồng hành cùng bạn trên con đường theo đuổi đam mê trở thành kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp nhất.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM