Trang chủ » Blog » Học lập trình web cần những gì? Các mảng kiến thức quan trọng

Học lập trình web cần những gì? Các mảng kiến thức quan trọng

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Học lập trình web cần những gì? Có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người đang theo đuổi giấc mơ trở thành một Web Developer chuyên nghiệp quan tâm. Trong bài viết này, CodeGym sẽ làm rõ những mảng kiến thức quan trọng nhất phải học khi trở thành chuyên viên lập trình web. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của lập trình viên web (hay còn gọi là Web Developer). Họ có nhiệm vụ chuyển website từ dạng tĩnh sang dạng website động. Ở đây, có sự tương tác giữa người dùng với cơ sở dữ liệu thông qua ngôn ngữ lập trình. 

Lập trình web là công việc của lập trình viên web (hay còn gọi là Web Developer)

Lập trình web là công việc của lập trình viên web (hay còn gọi là Web Developer)

Học lập trình web cần những gì?

Kiến thức về ngôn ngữ lập trình web

Học lập trình web cần những gì? Chắc chắn, ngôn ngữ lập trình web là mảng kiến thức đầu tiên mà người học lập trình web cần học. Hiện nay, có rất nhiều người ngôn ngữ lập trình web. Mỗi ngôn ngữ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể bổ sung các kiến thức về HTML, CSS, Java, JavaScript, PHP, Python, SQL, Ruby,… 

Những kiến thức về ngôn ngữ lập trình web bạn có thể tự tìm kiếm trên Google. Hoặc học tập, ghi nhớ qua các bài giảng ở trường Đại học/Cao đẳng. Các trung tâm dạy lập trình web cũng đào tạo chuyên sâu ngôn ngữ lập trình web. 

=>>> Xem thêm: Khóa học Bootcamp Java tại CodeGym

=>>> Xem thêm: Khóa học Bootcamp JavaScript tại CodeGym  

Kiến thức lập trình cơ bản (Front End, Back End, Database)

Đây đều là những kiến thức lập trình web quan trọng bạn cần ghi nhớ. Front – End là phần giao diện giao tiếp chính với người dùng. Để trở thành một lập trình viên Front – End bạn cần nắm được các kiến thức về HTML, CSS, JavaScript và WordPress. 

Với chuyên gia Back – End đòi hỏi nền tảng kiến thức lập trình web chuyên sâu hơn. Ngoài HTML, CSS và JavaScript, chuyên gia lập trình web Back – End cần có kiến thức về PHP, C#, Python, Ruby,…; kiến thức về máy chủ, về AI, về SQL và cơ sở dữ liệu… 

Kiến thức lập trình cơ bản (Front End, Back End, Database)

Kiến thức lập trình cơ bản (Front End, Back End, Database)

Kiến thức về Browser DevTools

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết học lập trình web cần những gì? Chắc chắn không thể bỏ qua một nội dung vô cùng quan trọng về Browser DevTools. Đây là một công cụ giúp bạn phát hiện lỗi và chỉnh sửa nhanh chóng, hiệu quả các thuộc tính CSS, JavaScript hay các thẻ HTML… Nếu bạn đang sử dụng Chrome thì có thể dùng công cụ Chrome DevTools. Nếu là Firefox thì hãy tải Firefox DevTools về để sử dụng nhé!

Kiến thức về APIs (Giao diện lập trình ứng dụng)

APIs hay còn gọi là giao diện lập trình ứng dụng. Nó được các chuyên gia lập trình web sử dụng nhiều trong việc xử lý dữ liệu với những bên thứ 3. Sử dụng ứng dụng này, coder sẽ không cần chia sẻ code của mình, vẫn có thể lưu trữ, chỉnh sửa code với người khác nhanh chóng, hiệu quả. 

Khóa học lập trình web tại CodeGym

Hiện tại, CodeGym là đơn vị tiên phong đầu tiên trong việc đưa mô hình đào tạo Bootcamp vào các bài giảng Online và Offline. Đây là mô hình với cường độ đào tạo cao, rút tiết kiệm thời gian đào tạo từ 4 – 5 năm xuống còn 3 đến 6 tháng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập, thực hành cho học viên. 

Học lập trình web tại CodeGym

Học lập trình web tại CodeGym

Các khóa học lập trình web tại CodeGym khá đa dạng. Khoá học phù hợp với nhiều đối tượng học viên khác nhau. Đó có thể là những bạn học viên chưa biết gì, đang theo học các trường THPT/Cao đẳng/Đại học hay đã đi làm. Cụ thể như sau:

  • Khóa học cho từ xa: Nhập môn lập trình, Python căn bản, HTML và CSS căn bản, Web Front – End, Phân tích dữ liệu…
  • Khóa học miễn phí: Nhập môn lập trình, nhập môn HTML và CSS, nhập môn GIF, nhập môn Bootcamp…

Bạn có thể đăng ký trở thành học viên của CodeGym và tham gia học tại các trung tâm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị và Sài Gòn thông qua Hotline: 02462538829.

Với bài viết này, CodeGym hy vọng đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích nhất liên quan đến câu hỏi “Học lập trình web cần những gì?”. Học lập trình web chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được công việc ổn định với thu nhập không ngừng tăng cao. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM