Trang chủ » Blog » Lập trình web học những gì? Lộ trình học lập trình web chi tiết

Lập trình web học những gì? Lộ trình học lập trình web chi tiết

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Lập trình web học những gì? Lộ trình học lập trình web chi tiết như thế nào? Tất cả những băn khoăn này sẽ được CodeGym giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. Cùng theo dõi bài viết để đúc kết những kinh nghiệm quý báu cho hành trình theo đuổi giấc mơ trở thành một Web Developer chuyên nghiệp bạn nhé!

Lập trình web học những gì?

Học kiến thức về ngôn ngữ lập trình web

Ngôn ngữ lập trình web là kiến thức đầu tiên mà bạn cần học để trở thành một chuyên viên lập trình. Hiện tại, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình web khác nhau.  nhiên, bạn chỉ cần học những kiến thức về 3 loại ngôn ngữ lập trình cơ bản như: HTML, CSS và JavaScript. Ngoài ra, những kiến thức về ngôn ngữ PHP, Python, C#, Java,… cũng rất cần thiết để trở thành web developer chuyên nghiệp.

Lập trình web học kiến thức về ngôn ngữ lập trình

Lập trình web học kiến thức về ngôn ngữ lập trình

Học kiến thức về lập trình web (Front End, Back End)

Để có cơ hội làm chuyên viên Full – Stack thì bạn cần nắm vững các kiến thức liên quan đến Front End, Back End. Cụ thể như sau:

  • Chuyên gia Front End: nắm vững kiến thức liên quan đến HTML, CSS, JavaScript, WordPress…
  • Chuyên gia Back End: nắm vững kiến thức liên quan đến ngôn ngữ lập trình web (C#, Java, Python, PHP, Ruby…), máy chủ, API, GitHub, cơ sở dữ liệu và SQL, an ninh mạng và HTTPS,…

=> Xem thêm bài viết: Giới thiệu bộ tài liệu học lập trình web cho người mới

Học kỹ năng thiết kế web cơ bản

Lập trình web học những gì? Ngoài những kiến thức trên thì bạn cũng cần nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế web. Tuy việc thiết kế là công việc của chuyên gia thiết kế web, nhưng nếu bạn sở hữu thêm kỹ năng này chắc chắn sẽ nâng cao mức thu nhập. Đồng thời cũng giúp web trở nên sinh động hơn. 

Học cách sử dụng Browser DevTools 

Biết cách sử dụng thuần thục Browser DevTools sẽ giúp nhanh chóng fix được các lỗi về thẻ HTML, thuộc tính CSS,… Tuỳ vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng, bạn có thể cài đặt bất kỳ DevTools nào phù hợp nhất. 

Lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao

Biết được lập trình web học những gì là một chuyện, song không phải ai cũng xác định đúng đắn được lộ trình học web đúng đắn. Hãy cùng CodeGym tham khảo lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao như sau:

Nắm được cách hoạt động của web trên Internet

Hiểu được cách hoạt động của web trên Internet sẽ giúp việc viết code của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm được những kiến thức liên quan đến website như: server (máy chủ), client (máy khách), trình duyệt (browser), giao diện (template)…

Học lập trình web sẽ nắm được cách hoạt động của một website

Học lập trình web sẽ nắm được cách hoạt động của một website

Nắm được kiến thức về ngôn ngữ HTML, CSS và JavaScripts

Như đã nói ở trên, HTML, CSS và JavaScripts là 3 ngôn ngữ lập trình web rất quan trọng. HTML và CSS sẽ giúp đăng tải hình ảnh/video… lên website. Còn JavaScripts sẽ giúp xử lý logic, sự kiện, animation… Theo kinh nghiệm học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao, bạn nên học JavaScript trước. Sau đó mới chuyển qua học kiến thức về HTML và CSS để website sinh động, hoàn hảo hơn.

Tìm hiểu về Frontend Framework

Framework là đoạn code đã được viết sẵn. Nó rất đa dạng, mang lại nhiều lợi ích cho coder. Hiện nay, có một số Framework phổ biến được nhiều web developer sử dụng là Vue, React và Angular. Trong đó:

  • Vue: loại Framework này được coder sử dụng nhiều để xây dựng giao diện web. Nó mang lại những template cực kỳ thân thiện. Các ông lớn như Xiaomi, 9gag, Alibaba… đều sử dụng Vue để tối ưu website của mình.
  • React: được xem như một thư viện JavaScript thu nhỏ. Nó có thể phát triển được cả trên Mobile và Web.
  • Angular: đây là sản phẩm độc quyền của Google, bao gồm các phiên bản Angular từ 2 đến 9. Với tốc độ thực thi nhanh, Angular giúp các chuyên gia lập trình tiết kiệm khá nhiều thời gian trong việc code.

Giới thiệu các khóa đào tạo lập trình web tại CodeGym

Là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình đào tạo Bootcamp tại Việt Nam, các khóa học lập trình web tại CodeGym được rất nhiều học viên theo học. Hiện tại, chúng tôi cung cấp các khóa học lập trình web cho người mới bắt đầu, người đã biết lập trình với thời gian học từ 5 đến 6 tháng. 

CodeGym - Trung tâm đào tạo lập trình uy tín

CodeGym – Trung tâm đào tạo lập trình uy tín

Các khóa học tại CodeGym: Khóa học Bootcamp JavaScripts, khóa học Bootcamp PHP, khóa học Bootcamp Java,… giúp bạn thuần thục kỹ năng code web bằng các ngôn ngữ PHP, Java, JavaScript… 

Ngoài các cơ sở đào tạo chính tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế thì tháng 6 này CodeGym chính thức mở lịch khai giảng các khóa học lập trình web từ cơ bản đến chuyên sâu tại Sài Gòn. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ theo Hotline: 02462538829 để được giải đáp nhanh nhất!

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp được thắc mắc lập trình web học những gì. Với lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến chuyên sâu mà CodeGym vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ xác định được lộ trình học tập đúng đắn, hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM