Trang chủ » Blog » Top 12 đề thi tin học trẻ THCS hay nhất

Top 12 đề thi tin học trẻ THCS hay nhất

bởi Admin | 09/04/2024 14:43 | Blog

Đề thi tin học trẻ THCS là một trong những chủ đề mà các em học sinh và phụ huynh quan tâm tìm hiểu trong năm 2024.  Tin học là một trong những môn học quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông hiện nay. Đây là môn học quan trọng ở cấp THCS giúp học sinh tiếp cận với kiến thức cơ bản về máy tính và công nghệ thông tin. Để ôn tập kiến thức và chuẩn bị cho các kì thi, việc luyện đề thi là hoạt động vô cùng cần thiết. Dưới đây là top 13 đề thi tin học trẻ THCS hay và bổ ích nhất mà các em học sinh nên tham khảo.

Tổng hợp đề thi tin học trẻ THCS hay nhất phần 1

Tổng hợp đề thi tin học trẻ THCS hay nhất phần 1

1. Đề thi tin học trẻ THCS Đà Nẵng

Đây là một trong những bộ đề thi khá khó với đa số các em học sinh. Đề thi được thiết kế dành cho những học sinh yêu thích và học chuyên môn Tin. Cả bộ đề sẽ gồm 4 câu thực hành đó là: UTS Ước thực sự lớn nhất, DKT đếm ký tự, NTDX số nguyên tố đối xứng và TONGHV Tổng của các hoán vị.

Để hoàn thành bài thi này tốt nhất, các em học sinh sẽ phải sự đầu tư nghiên cứu sâu về lý thuyết. Còn phải chú trọng thực hành trên Word và Excel. Hãy xem xét lựa chọn bộ đề này nếu các em học sinh có sự yêu thích và có ý muốn nâng cao khả năng tin học của mình.

2. Đề thi Tin học trẻ chung kết Bảng B cấp THCS toàn quốc

Đề thi tin học trẻ THCS năm 2021 là một trong những đề thi hay và thật sự cũng tương đối khó. Đây là bộ đề được nhiều thầy cô giáo và học sinh giỏi đánh giá cao. Bộ đề gồm có 4 câu lập trình máy tính theo thứ tự là: Sắp xếp, bài tập, bài khó và thử nghiệm robot.

Đề thi này đòi hỏi các em học sinh phải có kiến thức lý thuyết vững chắc. Đặc biệt là các kỹ năng lập trình. Do đó, đây là đề thi hay đáng để thử sức để giúp các em ôn tập kĩ năng làm bài thi hiệu quả.

Tham khảo: Kinh nghiệm giải đề thi tin học cho học sinh cấp 2

3. Đề thi tin học trẻ sơ khảo toàn quốc THCS năm 2021

Đề thi tin học trẻ THCS năm 2021 được ra bởi Sở Giáo dục và Đào tạo. Các thông tin, đề thi được xuất hiện từ đây luôn được đánh giá cao về chất lượng. Đề thi tin học THCS toàn quốc năm 2021 tổng 120 phút, bao gồm 3 bài là: Lập trình cặp số đồng đội, ước số và cân đĩa.

Các câu hỏi của đề thi khá cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, cực kỳ sát với chương trình học THCS. Các câu hỏi trong đề cũng đòi hỏi học sinh phải vận dụng linh hoạt các kiến thức đã được học và phải liên tục rèn luyện kĩ năng làm bài mới có thể đạt được điểm cao.

4. Đề thi tin học trẻ THCS tỉnh Lâm Đồng năm 2018

LINK 1LINK 2

Nằm trong kỳ thi tin học trẻ tỉnh Lâm Đồng năm 2018, các câu hỏi trong bộ đề rất phù hợp với trình độ học sinh cấp trung học. Đề thi có 150 phút, các câu hỏi tập trung vào khả năng lập trình Scratch. Bao gồm: Viết chương trình để vẽ hình, viết 1 đoạn phim bằng Scratch và sắp xếp số theo thứ tự tăng/ giảm dần.

Các câu hỏi sẽ tập trung nhiều vào kiến thức cơ bản, kỹ năng lập trình Scratch có trong chương trình giảng dạy THCS. Đây cũng là đề thi này sẽ giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức một cách hiệu quả.

5. Đề thi tin học trẻ tỉnh Ninh Bình năm 2021

Đây là bộ đề thi của tỉnh Ninh Bình dành cho học sinh khối B THCS. Tổng thời gian làm bài là 120 phút.

Nội dung trong đề thi sẽ có tổng cộng 4 bài tập. Tên 4 bài tập đó là: Tính diện tích hình chữ nhật, tính số tháng gửi tiết kiệm, tính số người nhận thưởng marathon và tính số cây Phi Lao.

Tập trung rất  nhiều vào kiểm tra kiến thức tính toán. Các câu hỏi trong đề cũng đã được sắp xếp một cách rất khoa học, sẽ đánh giá chính xác năng lực của các em học sinh khi làm đề.

6. Đề thi tin học trẻ THCS Sở Ninh Bình năm 2018

LINK 1LINK 2

Nằm trong Kỳ thi Tin học trẻ tỉnh Ninh Bình năm 2018, đề thi được đánh giá cao về độ phân loại và tính phù hợp với học sinh. Đề thi có 120 phút làm bài và hệ thống câu hỏi trong đề gồm 4 câu hỏi đều về lập trình Pascal.

Đề thi tin học trẻ bám sát kiến thức, kỹ năng theo đúng chương trình tin học THCS. Các câu hỏi được tạo ra để tập trung vào việc đánh giá khả năng vận dụng linh hoạt của học sinh chứ không đơn thuần chỉ là lý thuyết. Đây thật sự là một đề thi hay mà các em học sinh nên lựa chọn để ôn luyện.

Bộ đề thi tin học trẻ THCS hay nhất phần 2

Bộ đề thi tin học trẻ THCS hay nhất phần 2

7. Đề thi tin học trẻ THCS Sở GD & ĐT Nghệ An năm 2019

LINK 1LINK 2LINK 3

Đề thi tin học THCS của tỉnh Nghệ An năm 2021 được chú tâm chọn lựa và ra đề sao cho phải  phù hợp với trình độ bình quân của học sinh. Thời gian làm đề là 120 phút, trong đề gồm 4 câu hỏi được tập trung nhiều vào ngôn ngữ Scratch và cách thiết kế hình ảnh. Mức độ khó dễ của đề thi cũng tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với đại đa số học sinh. Các em có thể thoải mái ôn tập.

8. Đề thi Tin học trẻ THCS Ninh Bình năm 2019

LINK 1LINK 2

Bộ đề thi tin học trẻ THCS Ninh Bình năm 2019 được các thầy cô ra theo đúng chuẩn chương trình học từ kiến thức cho đến các kỹ năng thực hành lập trình Pascal. Cấu trúc câu hỏi trong đề bao gồm 3 câu: Tìm ước chung lớn nhất, đếm số cặp và sắp xếp các phần tử.

Nội dung của đề thi sẽ nghiêng về đánh giá kỹ năng lập trình bằng ngôn ngữ Pascal của học sinh. Các câu hỏi trong đề cũng được cân nhắc kỹ nên các em học sinh chỉ cần cố gắng nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt kết quả cao.

9. Đề thi tin học trẻ THCS Quy Nhơn năm 2018

Đề thi THCS tin học trẻ tỉnh Quy Nhơn năm 2018 là một bộ đề rất hay. Hơi khác với các đề thì khác. Đề thi này của tỉnh Quy Nhơn có mục đích là tập trung đánh giá năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng của học sinh. Đây là đề thi có tính nhắm vào rất cao, nên cũng là một trong những bộ đề mà học sinh nên ưu tiên lựa chọn.

10. Đề thi tin học trẻ tỉnh Hậu Giang năm 2019

Đề thi này do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang ra đề. Bộ đề dành cho các em học sinh khối lớp 9. Đề thi tin học trẻ THCS Hậu Giang gồm 3 câu lập trình cho Pascal và Scratch.

Đề thi này sẽ kiểm tra kiến thức cơ bản về khả năng vận dụng ngôn ngữ Pascal và Scratch để lập trình của các em học sinh. Đòi hỏi các em phải vận dụng được những kiến thức và kỹ năng thực hành đã được học.

Bộ đề cũng có độ phân hóa rất tốt, dễ dàng đánh giá, lựa chọn ra các em học sinh giỏi và có năng khiếu trong lập trình tin học.

11. Đề thi tin học trẻ tỉnh Trà Vinh năm 2019

LINK 1LINK 2

Bộ đề thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh ra dành cho các bạn học sinh khối lớp 9. Toàn bộ đề thi tin học trẻ THCS tập trung vào khả năng sử dụng ngôn ngữ lập trình để giải toán.

Đây là đề dành cho học sinh giỏi, nên các câu hỏi trong đề sẽ khá là khó với đại đa số các em học sinh. Tuy nhiên, nếu làm tốt thì đây cũng là một bước khẳng định khả năng học tin học tốt của các em.

12. Đề thi tin học trẻ THCS Tây Ninh năm 2019

LINK 1LINK 2

Đề thi tin học trẻ THCS Kỳ thi Tin học trẻ tỉnh Tây Ninh năm 2019 được các thầy cô dày công nghiên cứu. So sánh với các đề cũ thì đề thi này sẽ phù hợp với đại đa số các học sinh hơn. Cấu trúc của đề gồm:

  • Phần 1: 3 câu lập trình bằng ngôn ngữ Pascal
  • Phần 2: 3 câu lập trình bằng ngôn ngữ Scratch

Cả đề thi sẽ chú trọng vào việc xem xét khả năng sử dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh vào thực tiễn có linh hoạt không, hay là còn máy móc. Từ đó để các thầy cô rút kinh nghiệm sửa chữa lại phương pháp giảng dạy của mình. Đây là bộ đề khá tốt để các em dùng luyện thi.

Lời kết

Trên đây là top 12 đề thi tin học trẻ THCS hay và bổ ích nhất giúp các em học sinh ôn tập và chuẩn bị tốt cho kì thi. Hầu như các đề thi đều được ra bởi các Sở Giáo dục và Đào tạo. Các đề thi có độ phân hóa tốt, tương đối phù hợp để rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh. Mỗi đề thi đều sẽ sát với chương trình, đòi hỏi học sinh cần vận dụng linh hoạt các lý thuyết được học vào thực tiễn. CodeGym Đà Nẵng hy vọng những đề thi hay này sẽ giúp các em ôn tập hiệu quả!

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM