Trang chủ » Blog » Sách giải thuật và lập trình cho người mới học

Sách giải thuật và lập trình cho người mới học

bởi CodeGym | 10/04/2024 11:55 | Blog

Sách giải thuật và lập trình là một trong những nguồn tài liệu quan trọng trong lĩnh vực lập trình. Nó cung cấp cho người đọc kiến thức cơ bản về các thuật toán, cấu trúc dữ liệu và các kỹ thuật lập trình để giải quyết các vấn đề khó trong thực tế.

Sách giải thuật và lập trình được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để trở thành một lập trình viên giỏi. Nó giúp người đọc hiểu rõ các khái niệm cơ bản, cách thức hoạt động và ứng dụng thực tế của các thuật toán và cấu trúc dữ liệu.

Tham gia khóa học lập trình ngắn hạn có nhiều lợi ích

Với cuốn sách giải thuật và lập trình, bạn sẽ học được cách giải quyết các vấn đề phức tạp, tăng khả năng tư duy logic và phát triển kỹ năng lập trình chuyên nghiệp. Sách giải thuật và lập trình cũng cung cấp cho bạn các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể áp dụng vào các lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu và phát triển game.

Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên giỏi hoặc muốn nghiên cứu các lĩnh vực liên quan đến công nghệ, sách giải thuật và lập trình là một trong những nguồn tài liệu không thể thiếu.

Các kiến thức cơ bản trong sách giải thuật và lập trình

Các thuật toán căn bản:

  • Thuật toán tìm kiếm: giúp tìm kiếm một giá trị cụ thể trong một danh sách hay một mảng.
  • Thuật toán sắp xếp: giúp sắp xếp các phần tử trong một danh sách hay một mảng theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.
  • Thuật toán đệ quy: là một kỹ thuật giải quyết các bài toán bằng cách chia bài toán ban đầu thành các bài toán nhỏ hơn và giải quyết chúng.

Các kiến thức về cấu trúc dữ liệu:

  • Mảng: là một cấu trúc dữ liệu dùng để lưu trữ nhiều giá trị cùng kiểu dữ liệu.
  • Danh sách liên kết: là một cấu trúc dữ liệu linh hoạt, mỗi phần tử trong danh sách sẽ chứa một giá trị và một liên kết tới phần tử tiếp theo.
  • Cây: là một cấu trúc dữ liệu phân cấp, mỗi nút của cây chứa một giá trị và một số con trỏ tới các nút con.

Học nghề lập trình viên tại CodeGym

Các kiến thức về độ phức tạp thuật toán:

  • Độ phức tạp thời gian: là thời gian thực hiện thuật toán tương ứng với số lượng phần tử đầu vào.
  • Độ phức tạp không gian: là lượng bộ nhớ cần thiết để lưu trữ dữ liệu đầu vào và kết quả của thuật toán.
  • Độ phức tạp trung bình: là trung bình cộng của độ phức tạp thời gian hoặc không gian của thuật toán trên tất cả các trường hợp có thể xảy ra.

Qua việc nắm vững các kiến thức cơ bản này, bạn sẽ có khả năng xử lý các vấn đề phức tạp và tối ưu hóa code của mình để giảm thiểu độ phức tạp của thuật toán. Bên cạnh đó, kiến thức về cấu trúc dữ liệu cũng sẽ giúp bạn chọn ra cấu trúc dữ liệu phù hợp nhất cho các bài toán cụ thể và đảm bảo hiệu quả cho quá trình xử lý.

Các cuốn sách giải thuật và lập trình nổi tiếng

Introduction to Algorithms

Cuốn sách này được coi là “bản gốc” của giáo trình giải thuật và được sử dụng phổ biến trong các khoá học giải thuật tại các trường đại học trên thế giới. Nó bao gồm những kiến thức cơ bản về giải thuật và đưa ra các thuật toán phổ biến nhất trong lĩnh vực này.

Code Complete

Được xem là một trong những cuốn sách quan trọng nhất về lập trình, “Code Complete” giúp cho người đọc hiểu được những nguyên tắc cơ bản của lập trình và cách sử dụng chúng để tạo ra phần mềm chất lượng cao. Cuốn sách này cũng đưa ra nhiều lời khuyên về các thực tiễn tốt nhất trong việc phát triển phần mềm.

Clean Code

Cuốn sách này là tài liệu học tập cần thiết cho bất kỳ lập trình viên nào muốn viết ra mã nguồn sạch và dễ hiểu. “Clean Code” đưa ra nhiều nguyên tắc cơ bản về lập trình và các quy tắc chuẩn trong việc đặt tên biến, định dạng mã, viết các phương thức và lớp, và rất nhiều vấn đề khác.

coder một nghề chân chính cần vinh danh

Giáo trình thuật toán – Lý thuyết và thực hành

Đây là cuốn giáo trình đề cập cả nội dung cổ điển lẫn các phát triển hiện đại như phân tích có khấu trừ và các thuật toán song song. Các chương nội dung được sắp xếp từ chủ đề sơ cấp đến cao cấp giúp người học đi đúng lộ trình và dễ hiểu, gồm 37 chương:
– Chương 1: Thuật toán
– Chương 2: Sự tăng trưởng của các hàm
– Chương 3: Phép lấy tổng
– Chương 4: Các phép truy toán
– Chương 5: Cáp tập hợp
– Chương 6: Đếm và xác suất
– Chương 7: Sắp xếp đống
– Chương 8: Sắp xếp nhanh
– Chương 9: Sắp xếp trong thời gian tuyến tính
– Chương 10: Các trung tuyến và các thống kê thứ tự
– Chương 11: Cấu trúc dữ liệu cơ bản
– Chương 12: Các bảng ánh số
– Chương 13…
– Chương 35: Hình học điện toán
– Chương 36: Tính đầy đủ NP
– Chương 37: Các thuật toán xấp xỉ

>> TẢI NGAY

Tài liệu lập trình căn bản của CodeGym 

Cuốn sách này là tài liệu học tập quan trọng cho những ai muốn chuẩn bị cho các kỳ phỏng vấn lập trình viên. Giới thiệu cho người đọc những thuật toán phổ biến và các vấn đề thường gặp trong các phỏng vấn lập trình viên, cũng như đưa ra các bài tập và câu hỏi thực tế để người đọc thử sức.

>> TẢI NGAY

sách lập trình căn bản

Cuốn sách giải thuật và lập trình là một tài liệu học tập quan trọng đối với các lập trình viên và sinh viên ngành Công nghệ thông tin. Từ việc đưa ra những kiến thức cơ bản về giải thuật đến các ứng dụng cụ thể của chúng, sách giải thuật và lập trình giúp cho người đọc hiểu được cách áp dụng giải thuật vào việc giải quyết các vấn đề thực tế và cải thiện kỹ năng lập trình.

Các cuốn sách giải thuật và lập trình nổi tiếng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp người đọc tiếp cận các kiến thức và kinh nghiệm quan trọng từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Từ những nguyên tắc cơ bản đến các phương pháp giải quyết vấn đề, các cuốn sách giải thuật và lập trình đều đưa ra những góc nhìn sâu sắc và rất hữu ích cho người đọc.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM