Trang chủ » Blog » EM CHỌN NGHỀ GÌ TRONG TƯƠNG LAI? CÓ NÊN CHỌN THỨ MÌNH ĐAM MÊ?

EM CHỌN NGHỀ GÌ TRONG TƯƠNG LAI? CÓ NÊN CHỌN THỨ MÌNH ĐAM MÊ?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Em chọn nghề gì trong tương lai vì sao?” câu hỏi này đa phần chúng ta đã nghe nhiều khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và rồi đến khi tốt nghiệp đại học, người ta thường nghe thấy những diễn giả khuyên nhủ những người trẻ tuổi hãy theo đuổi đam mê của họ. Nhưng điều đó thực sự có đúng hoàn toàn?

Ví dụ bạn kiếm tiền bằng công việc mình yêu thích. Điều này khiến bạn làm việc chăm chỉ hơn. Khi đó thành công sẽ đến với bạn một ngày không xa. Tuy nhiên, cuộc sống là vô thường, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ. Vì công việc yêu thích chưa chắc đã tạo ra mức lương giúp bạn trang trải cuộc sống. Điều này khiến bạn gặp những khó khăn rắc rối triền miên về “cơm, áo, gạo, tiền”. Nên thay vì theo đuổi đam mê của bản thân, tại sao không thử cố gắng phát triển niềm đam mê cho công việc mà bạn có thể làm tốt.

Bài viết dưới đây của CodeGym sẽ giải thích điều đó mời bạn đọc để hiểu rõ hơn.

em chọn nghề gì trong tương lai vì sao

Đam mê quan trọng như thế nào trong việc chọn nghề

Liệu đam mê có giúp bạn có tinh thần làm việc tốt?

Đam mê là một trạng thái của tâm trí. Điều này chứng tỏ khi bạn đam mê một công việc thì bạn không chỉ yêu thích công việc đó mà còn tạo ra nhiều giá trị tinh thần.

Đúng vậy! Làm công việc bạn đam mê là một trong những trải nghiệm hài lòng nhất. Hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn được làm việc bằng cả nhiệt huyết. Thậm chí, bạn còn muốn sáng tạo, muốn thể hiện hết mình để công việc được tốt nhất. Và rồi những ý tưởng luôn nảy ra trong đầu là lúc phương thức làm việc nâng cao. Có thể thấy chọn nghề yêu thích giúp cải thiện trạng thái tinh thần. Nó đưa đến cho ta nhiều ý tưởng đổi mới, tiến bộ hơn so với làm một công việc có vẻ buồn tẻ. Cuộc sống từ đó dường như tươi sáng và thú vị hơn.

Đam mê giúp bạn nhận ra giá trị cốt lõi của bản thân 

em chọn nghề gì trong tương lai vì sao

Đam mê công việc phải chăng là lúc bạn nhận thấy mình luôn nỗ lực không ngừng. Điều này không chỉ làm bạn muốn hoàn thành công việc mà còn với độ chính xác tuyệt đối. Bạn sẵn sàng nỗ lực và đóng góp nhiều hơn vì bạn muốn kết quả cuối cùng là tốt nhất.

Mỗi sáng bạn thức dậy, bạn nhận ra rằng sẽ dành cả ngày để làm một công việc mà mình thích. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái hơn. Ngay cả ở nơi làm việc, bạn cũng sẽ làm việc với nhiệt huyết tràn. Bạn không chỉ dừng lại là hoàn thành công việc đúng hạn. Thậm chí còn đạt những kết quả trên cả mong đợi. Năng lượng này chuyển thành năng lượng tích cực và kéo dài ngay cả khi ngày mới kết thúc.

Chính xác giá trị của bạn là có thể làm tốt mọi việc khi có đam mê. Bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Tạo ra kết quả mà ai cũng muốn có được. Và thành công sẽ đến với bạn một cách nhanh nhất.

>> Tham khảo câu chuyện tìm kiếm đam mê công nghệ của chàng trai chuyển nghề ở tuổi 30 TẠI ĐÂY! 

Đam mê giúp bạn tiến gần hơn với thành công 

Đam mê và thành công có mối quan hệ với nhau. Và bạn chỉ có thể đạt được thành công khi họ tìm thấy niềm đam mê trong công việc dù làm bất kỳ điều gì. Giống như bạn gieo gì thì gặt nấy. khi bạn dành hết đam mê cho công việc thì hiệu suất làm việc và giá trị bản thân phát huy tối đa. Do đó công việc tiến triển thuận lợi với  kết quả trên cả mong đợi. Liệu có chắc rằng bạn sẽ thành công? 

Một người chỉ làm việc với tâm thế chậm tiến kết quả làm việc trung bình. Một người nữa làm việc xuất sắc luôn tạo lợi ích cho công ty. Là người chủ bạn chọn ai? Câu trả lời rõ ràng đó chính là người có đam mê trong nghề. Điều đó hoàn đúng trên mọi phương diện của cuộc sống.

Vậy khi ai đó hỏi bạn “em chọn nghề gì trong tương lai vì sao” bạn sẽ có câu trả lời luôn được chứ? CodeGym nghĩ bạn còn đang mông lung không biết làm gì để chọn nghề phù hợp với bản thân thì mong rằng phần tiếp theo sẽ giúp bạn có được câu trả lời thiết thực nhất.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn nghề

Có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến các quyết định về con đường sự nghiệp của bạn. Lựa chọn sai sẽ ảnh hưởng hoặc thay đổi cuộc đời bạn. Vì vậy 2 yếu tố dưới đây sẽ tiên quyết việc chọn nghề của bạn. Giúp bạn có hướng đi đúng, tạo lợi ích giá trị lâu dài.

em chọn nghề gì trong tương lai vì sao

Tiềm năng và cơ hội của nghề nghiệp

Tiềm năng kiếm tiền từ nghề bạn đã chọn có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của bạn. Sự nghiệp lâu dài đáng giá hơn tài chính. Làm việc theo cách của bạn để vượt qua các cấp bậc sẽ tốt so với việc duy trì một công việc nhàm chán. 

Cơ hội làm việc có nhiều nhưng hãy cố gắng tìm hiểu những nơi giúp bạn phát triển về lâu dài. Không nên chọn những công ty chỉ để làm thuê với mức lương có thể nói là “đủ sống” hiện tại. Nên cố gắng lựa chọn những gì bạn có thể thành công về sau với các tiêu chí:

  • Cơ hội thăng tiến của bạn tại công ty
  • Năng lực của bạn có phù hợp với công việc
  • Tiềm năng phát triển của công ty về lâu dài

Cùng với những điều cân nhắc trên thì điều tiếp theo sẽ là sự gợi ý dành cho bạn trong việc chọn nghề.

Xu hướng thay đổi và nhu cầu thị trường trong cách chọn nghề

Những thay đổi trong ngành hoặc nền kinh tế đều có khả năng ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp. Nếu bạn nhận thấy công việc của mình được các sinh viên mới tốt nghiệp đại học tìm kiếm. Đó là lúc xu hướng và nhu cầu thị trường đang có sự cạnh tranh. Lúc này nên quyết định theo đuổi một con đường mới. 

Những phát triển mới trong lĩnh vực của bạn có thể mở ra cánh cửa mở rộng các cơ hội nghề nghiệp. Hãy ưu tiên những công việc mà ngay cả khi nền kinh tế thế giới đang thay đổi nhưng vẫn chẳng ảnh hưởng gì đến nghề của bạn. 

Nói tóm lại hãy quan sát nhu cầu và tiềm năng lĩnh vực mà bạn sẽ làm. Một ngành nghề lâu dài và bất biến luôn phát triển trong mọi hoàn cảnh. 

Công nghệ thông tin là một ngành xu hướng, đáng để cân nhắc

Có rất nhiều công việc thuộc ngành ‘’HOT” hiện nay được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Một trong số đó là nghề Lập trình viên. Và chắc hẳn có nhiều bạn chưa nghe qua cái tên này cũng như không hiểu lập trình viên là gì, ai có thể theo học ngành này, mức lương và cơ hội việc làm như thế nào? Nếu muốn, bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết: Lập trình viên là gì? Những điều bạn cần biết về lập trình viên.

Kết luận

Đây chỉ là một trong số ý ví dụ ảnh hưởng đến quyết định làm sao để chọn nghề phù hợp với bản thân nhất. Và câu trả lời của “Em chọn nghề gì trong tương lai vì sao?” bạn đã biết rồi chứ? Hãy chọn nghề vì đam mê công việc. Dù cho có thế nào hãy luôn tin vào bản thân mình và làm thật tốt những gì mình đã chọn, rồi mọi thứ sẽ ổn thôi. 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM