Trang chủ » Blog » [CHIA SẺ] Bộ Tài liệu lập trình Android nâng cao cho dân chuyên!

[CHIA SẺ] Bộ Tài liệu lập trình Android nâng cao cho dân chuyên!

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Lập trình Android đang dần trở thành xu thế mới trong lĩnh vực IT. Khi sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng của các thiết bị smartphone. Khiến nhu cầu sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh là cần thiết. Bài viết hôm nay CodeGym giới thiệu bộ tài liệu lập trình Android nâng cao dành cho những bạn muốn đi sâu hơn trong mảng Android.

1. Đôi nét về lập trình Android

Lập trình Android là công việc của lập trình viên sử dụng các ngôn ngữ lập trình như Java, Kotlin để phát triển các ứng dụng phần mềm trên thiết bị di động. Với hệ điều hành Android được xem là một môi trường rộng lớn và thoải mái hơn để phát hành các ứng dụng di dộng. Do vậy các ứng dụng Android giá thành rẻ hoặc là miễn phí cho người dùng. Hiện nay có rất nhiều công ty công nghệ lựa chọn ứng dụng Android làm chiến lược để phát hành ứng dụng, trò chơi và đạt được những thành công nhất định.

>> Xem thêm: Học lập trình viên android cần những gì ?

Lập trình Android

Lập trình Android là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình để phát triển các ứng dụng phần mềm trên thiết bị di động

2. Lập trình Android nâng cao bao gồm những gì?

Khi tìm hiểu lập trình Android nâng cao bạn sẽ được hiểu sâu hơn về Android. Giúp người học tự tin tạo ra một ứng dụng Android hoàn chỉnh và cách phát hành trên Google play. Bổ sung kiến thức về các thành phần của một ứng dụng Android. Bao gồm Fragment, Menu, Binding, Animation, đa tuyến, Google Map, Sensor, Google Play + service. Tất cả đều rất quan trọng, nếu thiếu sự hiểu biết về chúng sẽ khó khăn trong việc phát triển một ứng dụng Android. Từ đó kiếm thêm nguồn thu nhập từ những sản phẩm ứng dụng Android của riêng mình.

Lập trình Android nâng cao

Lập trình Android nâng cao giúp bạn hiểu sâu hơn về Android

3. Tài liệu lập trình Android nâng cao miễn phí

Nếu bạn đang học lập trình nhất là lập trình Android thì việc tìm kiếm tài liệu tốt là điều tất yếu. Dưới đây là Tổng hợp bộ tài liệu lập trình Android nâng cao miễn phí bạn có thể tải tại đây:

Tải tài liệu

Có thể bạn quan tâm:

Tài liệu lập trình Android cơ bản PDF cho sinh viên IT, Newbie

4. Học lập trình Android có khó không?

Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi: học lập trình Andoid có khó hay dễ! Nó còn phụ thuộc vào năng lực, phương pháp học và công sức bỏ ra của mỗi người.

Học lập trình Andoid khó hay dễ

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi học lập trình Andoid khó hay dễ

Học ngôn ngữ lập trình quan trọng nhất là sự kiên trì và phương pháp học hiệu quả. Tất cả kiến thức ở đây được kế thừa từ thế hệ trước. Bạn chưa cần phải sáng tạo nhưng phải hiểu đúng, học đúng thì mới có thể vận dụng nâng cao và chuyên sâu hơn. Một số ngôn ngữ lập trình mà bạn có thể theo học khi làm về Andoid như Java, C++, Netbean,…

>> Xem thêm: Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

5. Một số ngôn ngữ lập trình ứng dụng Android thông dụng

  • Java : là ngôn ngữ hướng đối tượng với tính linh hoạt này có ý nghĩa rất nhiều khi nói về việc sử dụng lại code và cập nhật phần mềm.
  • C++:  là một ngôn ngữ lập trình mạnh, thừa hưởng những ưu điểm của ngôn ngữ C chủ yếu dành cho lập trình cấp thấp.
  • C# là tất cả mọi thứ về Java và lập trình hoàn thiện cho ứng dụng Android.
  • Kotlin là một ngôn ngữ phát triển dựa vào Java Virtual Machine rất trực quan và dễ học.
  • HTML5 + CSS + JavaScript là những ngôn ngữ phục vụ cho việc phát triển front-end web
  • Python là công cụ cho phép bạn tạo apps trên Python. Sau đó chuyển đổi chúng thành các APK chạy thành công trên thiết bị Android.

tai-lieu-lap-trinh-android-nang-cao-4

Trước khi đọc Bộ Tài liệu lập trình Android nâng cao bạn nên chắc chắn mình đã hiểu sâu và vững vàng về lập trình Anhdroid cơ bản. Chỉ cần một mảng về Android bạn đã có thể có rất nhiều công việc và dự án để làm. Do đó lựa chọn học và làm nghề như thế nào là do bạn và mong muốn phát triển của bạn có đủ lớn hay không. CodeGym hy vọng bạn sẽ có cho mình được một lựa chọn phát triển đúng đắn và thành công trong nghề lập trình tiềm năng này.

TẢI BỘ TÀI LIỆU LẬP TRÌNH ANDROID NÂNG CAO

Dù bạn là ai, dù bạn bắt đầu từ con số 0, chỉ với đam mê bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và chinh phục con đường trở thành lập trình viên.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM