Trang chủ » Blog » Lập trình Android cần học những gì để trở thành Coder giỏi

Lập trình Android cần học những gì để trở thành Coder giỏi

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Android là một mảng phổ biến trong lập trình. Được nhiều bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu khi theo nghề lập trình. Để bắt đầu học lập trình Android bạn cũng cần chuẩn bị nhiều kiến thức. Vậy lập trình Android cần học những gì để trở thành Coder giỏi? Đọc bài viết của CodeGym ngay để có câu trả lời nhé.

Kiến thức lập trình Android cần học những gì?

Kiến thức về lập trình thực sự rộng lớn. Với lập trình Android được hệ thống một số điểm sau:

1/ Ngôn ngữ lập trình

Được sử dụng nhiều, cốt lõi nhất trong Android là Java và Kotlin. Do vậy bạn cần sẵn sàng học hỏi nhiều kiến thức cả hai ngôn ngữ này nếu muốn vững vàng trong nghề. Bên cạnh đó cần học thêm XML, SQL và hiểu rõ các khái niệm: Lập trình hướng đối tượng, biến, các kiểu dữ liệu, list, câu điều kiện, vòng lặp,… Tất cả đóng vai trò “sống còn” trên con đường học lập trình của bạn.

lap-trinh-android-can-hoc-nhung-gi-1

>> Xem thêm: Học lập trình viên android cần những gì ?

2/ Học lập trình không thể bỏ qua Git

Lập trình viên Android  hay những lập trình viên mảng khác đều cần Git để quản lý mã nguồn của mình. Chỉ cần hiểu cơ bản Git một hệ thống quản lý phiên bản phân tán. Giúp người dùng tạo và sử dụng kho lưu trữ cũng như biết cách commit và thay đổi commit.

3/ Tuân thủ nguyên tắc Material

Bởi vì các ứng dụng Android được phát hành trên Google Play do vậy đều cần tuân thủ những nguyên tắc của Google trong các ứng dụng. Bao gồm màu sắc, sắc thái, chuyển tiếp, vị trí phần tử,… Nếu không tuân thủ các nguyên tắc này thì ứng dụng của bạn sẽ không thể được xuất bản trên Google Play do vậy lập trình viên cần hiểu vận dụng thật tốt.

lap-trinh-android-can-hoc-nhung-gi-9

>> Xem thêm: Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

Còn rất nhiều kiến thức cần biết để học hỏi và trải nghiệm để trở thành lập trình Android giỏi. Bạn có thể tìm kiếm tài liệu tự học trên các trang chia sẻ chất lượng nhất. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký khóa học lập trình tại CodeGym chuyên về mảng Android. Tại đây bạn sẽ được học những điều cần thiết nhất mà lập trình viên Android cần có phục vụ cho công việc. Với chi phí và thời gian học phù hợp nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đã đi làm muốn nâng cao kiến thức hoặc chuyển ngành. Có cả khoá học online và offline thuận tiện để lựa chọn.

Tài liệu lập trình Android cơ bản >> DOWNLOAD NGAY 

Kỹ năng mềm và tố chất cần cho Lập trình viên Android

1/ Đam mê với nghề mình chọn

Công việc của lập trình viên là cần mẫn viết code 8 tiếng một ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Đôi khi còn chạy dự án quên ăn quên ngủ chỉ nhớ mỗi Code. Đam mê công việc là điều tất yếu của một lập trình viên Android xuất sắc. Hãy lắng nghe bản thân mình muốn gì, cần gì và thúc đẩy nó phát triển mỗi ngày. Khi bồi dưỡng đam mê đủ lớn với lập trình Android bạn sẽ biết con đường dẫn đến thành công. Lúc đó bạn sẽ thực sự vui vẻ khi làm việc thâu đêm và hướng tới Start up với lập trình.

lap-trinh-android-can-hoc-nhung-gi-7

2/ Có đồng đội và nhiều mối quan hệ tốt

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Câu nói không chỉ đúng trong cuộc sống mà trong công việc cũng vậy nhất là lập trình. Có đồng đội sẽ giúp bạn chia sẻ những trải nghiệm. Nhanh chóng cập nhật những xu hướng công nghệ mới tạo động lực cùng nhau phấn đấu. Từ đó tự tạo nên những cơ hội phát triển và hợp tác dài lâu.

3/ Có kỹ năng giao tiếp

Nhiều người nghĩ rằng lập trình viên chỉ chuyên làm việc với máy tính, các thiết bị công nghệ. Do vậy không cần quan trọng hình thức hay khả năng giao tiếp. Tuy nhiên lại hoàn toàn ngược lại. Lập trình viên luôn có một điểm chung là tư duy nhanh, logic vấn đề và tất nhiên sẽ có được cách nói chuyện mạch lạc thu hút người đối diện. Chỉ là trong công việc họ cần tập trung sự suy nghĩ tránh sai sót nên hạn chế sự đùa nghịch. Thoát khỏi những dòng mã Code thì những lập trình viên thực sự rất năng động.

lap-trinh-android-can-hoc-nhung-gi-5

Tổng kết

Lập trình viên Android nói riêng và nghề lập trình nói chung vẫn luôn cần học hỏi mỗi ngày. Kiến thức để phục vụ cho công việc lập trình rất rộng lớn. Do vậy khi đã đam mê lập trình thì hãy làm quen với việc học suốt đời. Khi bạn nắm vững một mảng Android của lập trình bạn đã có cho mình nhiều lợi thế và cơ hội công việc rộng mở. Mức lương cao hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của lập trình viên. CodeGym chúc bạn sẽ có được con đường học tập định hướng tương lai nghề nghiệp với lập trình nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM