Trang chủ » Blog » Lập trình viên tiếng Trung là gì? Bạn có biết?

Lập trình viên tiếng Trung là gì? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên tiếng Trung là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người làm nghề lập trình. Và là nghề đang được ưa chuộng trên thị trường lao động. Khi biết thêm một số ngoại ngữ thì công việc lập trình của bạn trở nên dễ dàng có thu nhập cao hơn. Với lợi thế tiếng Trung có nhiều nét tương đồng với tiếng Việt. Do vậy người Việt dễ học và dễ nhớ tiếng Trung. Cùng CodeGym tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp của Lập trình viên tiếng Trung có gì nhé.

Nghề lập trình viên có gì thú vị?

Lập trình viên được hiểu là những người sẽ sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau để sáng tạo nên nhiều sản phẩm là các chương trình, ứng dụng, phầm mềm hoặc trang Web. Họ làm tất cả công việc từ thiết kế, xây dựng đến bảo trì các sản phẩm đó hoạt động tốt nhất. Lập trình viên như “cha đẻ” của những ứng dụng công nghệ, phần mềm đáp ứng yêu cầu về mặt hình thức và chất lượng cho khách hàng.

lap-trinh-vien-tieng-trung-la-gi-6

Nghề lập trình viên hiện nay đang được hầu hết các công ty ứng dụng và như cầu nhân lực cao. Từ kinh doanh, sản xuất hay dịch vụ. Đều cần lập trình viên phát triển sản phẩm, hệ thống quản lý, kinh doanh, thương hiệu… và trên nhiều phương diện khác nhau. Do vậy vai trò của lập trình viên như nền móng để công ty thực hiện các chiến lược phát triển hiệu quả. Đồng thời cũng là người đưa ra những đề xuất thay đổi cấu trúc ứng dụng hoặc tranhg Web doanh nghiệp để tiếp cận nhiều hơn nhu cầu khách hàng hơn.

>> Xem thêm:

Cơ hội nghề nghiệp cho lập trình viên tiếng Trung

Lập trình viên tiếng Trung không xa lạ gì với những người trong ngành công nghệ thông tin. Bởi vì ngoài tiếng Anh bạn có thể học thêm kiến thức lập trình bằng tiếng Trung. Để có thể làm việc tại các công ty Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam. Hoặc có thể làm việc tại Trung Quốc với nhiều đãi ngộ tốt. Mức lương sẽ cao hơn nhiều khi bạn có lợi thế ngôn ngữ.

Lập trình viên tiếng Trung không nhất thiết phải hiểu hết tất cả về tiếng Trung mới làm việc được. Mà việc đầu tiên chỉ cần nắm vững về tiếng chuyên ngành. Sau khi nắm ngôn ngữ chuyên ngành bạn có thể thỏa sức mở rộng chúng về từ vựng, cấu trúc, giao tiếp. Và có thể tự tìm kiếm thêm cho mình nhiều cơ hội công việc khác nhau.

Tài liệu tự học tiếng Trung cơ bản

 lap-trinh-vien-tieng-trung-la-gi-1

Để học lập trình và nâng cao khả năng ngoại ngữ bằng tiếng Trung. Bạn có thể tham khảo nhiều tài liệu trên mạng. Tại đây CodeGym chia sẻ tới bạn đọc bộ từ điển tiếng Trung bằng hình ảnh. Hy vọng rằng đây sẽ là tài liệu hữu ích cho quá trình học tập của bạn.

>>> DOWNLOAD NGAY

Mức lương lập trình viên tiếng Trung

Lập trình viên biết tiếng Anh và Tiếng Trung có thu nhập cao. Đặc biệt nếu bạn làm việc trong công ty của Trung Quốc thì càng có lợi thế. Mức lương đạt 20-30 triệu được một công ty tại TP. HCM đăng tải tuyển dụng trên các trang tuyển dụng trực tuyến uy tín. Ngoài mức lương cao bạn cũng có lợi thế tiếng Trung để đọc và tìm hiểu tài liệu về nghề lập trình. Từ đó nâng cao kiến thức chuyên môn và cập nhật những kỹ năng lập trình mà nhiều người khác không có được.

lap-trinh-vien-tieng-trung-la-gi-5

Học thêm ngoại ngữ gì ngoài tiếng Trung cho nghề lập trình

lap-trinh-vien-tieng-trung-la-gi-9

Nếu như Tiếng Anh cho nghề lập trình là bắt buộc. Thì lợi thế thêm một số ngôn ngữ hỗ trợ bạn rất nhiều cho công việc. Ngoài tiếng Trung bạn có thể học tiếng Nhật cũng là một ngoại ngữ quan trọng cho nghề lập trình. Bởi vì các công ty Nhật hiện tại đang phát triển và có nhiều công ty phát triển tại Việt Nam. Mức lương tại đó cũng cao hơn so với các công ty thông thường. Do vậy nếu bạn có cho mình một vốn tiếng Nhật chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Và được đánh giá cao trên thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay.

Tham khảo: Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu, cam kết 100% việc làm trogn 5 tháng

Tổng kết

Nhận thấy ưu thế của lập trình viên tiếng Trung sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội phát triển mới. Nếu bạn muốn mình có được nhiều lựa chọn chủ động trong công việc và “có giá” trong mắt nhà tuyển dụng. Thì việc học hỏi thêm mỗi ngày là cần thiết đặc biệt là việc có thêm cho mình một ngoại ngữ là tiếng Trung. CodeGym khuyên bạn nên đăng kí một khóa học cơ bản về tiếng Trung cho nghề lập trình sẽ khiến bạn thấy thú vị và hiểu thêm nhiều điều hơn.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM