Trang chủ » Blog » Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam? Bạn có biết?

Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Ngày nay, tiếng nhật đã và đang tiến lấn vào Việt Nam mạnh mẽ. Từ các từ phổ thông chuyên dụng cho đến các công nghệ tiên tiến. Nhiều người bắt đầu quan tâm về lĩnh vực này. Nhưng chưa mấy ai hiểu rõ được rõ ngành này nó như thế nào? Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam đây?. Bài viết này sẽ phần nào giải đáp và tư vấn cho bạn hiểu thêm về ngành nghề này nhé. Lướt xuống tìm hiểu ngay thôi!

Học tiếng nhật làm nghề gì?

Tiếng nhật đang có rất nhiều cơ sở đào tạo giảng dạy ở đa số những thành phố lớn của Việt nam. Thường thì sẽ có nhiều các trung tâm dạy chuyên sâu hơn các hệ đào tạo chính quy. Đa số người theo học tiếng nhật sẽ sang nước nhật để du học hoặc xuất khẩu lao động. Nhưng nếu ở Việt Nam bạn sẽ làm gì và điều kiện đi kèm của công việc là gì?. Thực tế cho thấy, những người ở lại Việt Nam làm về tiếng nhật thường sẽ có trình độ học vấn từ N3 trở lên và đã thành thạo các từ ngữ phổ thông của người nhật.

Các ngành nghề liên quan đến sự đầu tư của nước Nhật ở Việt Nam sẽ luôn cần có những chuyên viên người Việt Làm việc ở đây. Người nhật nổi tiếng là những con người lịch sự, cẩn thận tỉ mỉ về mọi mặt. Nên công việc của người nhật rất gắt gao, đem  lại nhiều áp lực cho nhân viên. Nếu muốn làm nghề này thì chắc hẳn bạn nên có một tinh thần thép. Học tiếng nhật làm nghề gì? – Dưới đây sẽ là một số ngành nghề đang được ưu chuộng nhất và có mức thu nhập cao ở Việt Nam cho bạn tham khảo:

Biên / phiên dịch tiếng nhật

Là một nhà phiên dịch tiếng nhật. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu thế như được tiếp cận với người nhật và tài liệu quan trọng của người nhật thường xuyên. Rất tốt cho bạn để nâng cao kỹ năng giao tiếp và học hỏi được nhiều điều chuyên sâu. Ngoài ra, môi trường làm việc này sẽ có rất nhiều áp lực từ phía người nhật. Rèn cho bạn sự kiên trì và tâm huyết hơn với công việc. Bạn cũng nên trang bị cho mình tính tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc này. Vì chỉ cần bạn dịch sai là từ nghĩa là tài liệu đó sẽ bị sai lệch thông tin.

Mức lương trung bình: 500$ – 1000$/ tháng

Chăm sóc khách hàng

Với công việc này, bạn sẽ làm các thứ liên quan đến chăm sóc khách hàng như: gửi email, nhắn tin,gọi điện hay trao đổi trực tiếp với người nhật. Yêu cầu với ngành nghề này là bạn cần có trình độ học vấn từ N3 trở lên và am hiểu ít nhiều về văn hóa của người nhật. Người nhật cũng như người Việt Nam ở chỗ là khá quan tâm đến cách phụ vụ của nhân viên phục vụ. Mỗi khách hàng cũng có một tính cách suy nghĩ khác nhau. Bạn cần sự kiên trì nhất định để theo làm nghề ngày.

Mức lương trung bình: 500$ – 8000$/ tháng

Quản lý sản xuất – Xuất khẩu Nhật Bản

Công việc này đòi hỏi học vấn khá cao. Bạn bắt buộc phải có bằng đại học trở lên và ít nhất 3 năm kinh nghiệm. Khi ứng tuyển,công việc của bạn sẽ là kiểm tra, kiểm soát từ chất lượng sản phẩm cho đến số lượng sản phẩm được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ngoài ra, bạn cũng nên có những phương pháp xếp sắp, giải quyết vấn đề một cách thông minh, tư duy của một người quản lý thực thụ. Ưu thế của công việc này là bạn sẽ có những ưu đãi rất hậu hĩnh như: Mức lương cao, có cơ hội sang Nhật  làm việc.

Mức lương trung bình: 700$ – 1200$ (tùy vào năng lực nữa).

Comtor – Phiên dịch IT

Ngày nay, các công nghệ tiên tiến của người nhật đã nhập vào Việt Nam rất nhiều.  Đặc biệt là về mảng IT của các công ty phát triển phần mềm. Nên vì thế đây sẽ là cơ hội việc làm cao cho các nhà Comtor. Comtor được hiểu ở đây là thông phiên dịch về mảng kỹ thuật liên quan đến IT ( công nghệ thông tin). Nganh nghề này cũng cần bạn có một trình đọ học vấn lên tớ N3. Và đương nhiên là làm việc với người nhật sẽ áp lực rất nhiều rồi.

Mức lương trung bình: 600$ – 1000$

Công nghệ thông tin

Khi bạn biết tiếng nhật rồi thì học  thêm chuyên ngành công nghệ thông tin sẽ là một lợi thế rất lớn đối với bạn. Như đã nói ở trên, các công nghệ tiên tiến của người nhật đã hòa nhập vào nước ta. Đặc biệt là với chuyên ngành IT ( Công nghệ thông tin). Khi kết hợp 2 lợi thế tuyệt vời này lại với nhau. Chắc chắn bạn sẽ có một công việc tuyệt vời với mức lương hậu hĩnh vô cùng.

Công nghệ thông tin cần học những gì

Ngày nay, có rất nhiều các cơ sở đào tạo về công nghệ thông tin chuyên sâu. Chắc hẳn khi mới tìm hiểu về ngành nghề này sẽ khiến bạn choáng váng. Bạn cần có một phương pháp, mô hình học vượt trội. Học cái khác biệt thì bạn sẽ làm những điều khác biệt. Bạn cần đến một giải pháp hữu ích nhất. Một mô hình tạo ra những điều khác biệt mà các cơ sở khác chưa có được. Có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Đã có rất nhiều học viên thành công khi theo học mô hình này.

Mức lương trung bình: 1000$ trở lên

Lời kết – Học tiếng nhật làm nghề gì?

Mong rằng bài viết giải đáp và tư về vấn đề “Học tiếng nhật làm nghề gì ở Việt Nam?” bạn sẽ bớt được nào thắc mắc và tìm được nghề nghiệp phù hợp với khả năng. Chúc bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM