Trang chủ » Blog » Download miễn phí tài liệu lập trình C for newbie căn bản và nâng cao

Download miễn phí tài liệu lập trình C for newbie căn bản và nâng cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Với thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay thì việc làm chủ được ngôn ngữ lập trình là một lợi thế. Tuy nhiên việc lựa chọn ngôn ngữ để theo đuổi lại là nỗi băn khoăn lớn. Nếu bạn là người mới bắt tay vào lập trình, lời khuyên tốt nhất chính là chọn những ngôn ngữ có tên tuổi. Có thể ít nhiều bạn đã nghe thấy về ngôn ngữ C đúng không nào? Đây là ngôn ngữ mà bài viết này sẽ nói tới. Cùng với đó là chia sẻ tài liệu lập trình C for newbie cho các bạn tham khảo nhé!

C là gì?

C là ngôn ngữ lập trình được  ra đời bởi Dennis Ritchie với mục đích sử dụng trong hệ điều hành UNIX. Cho đến nay, C đã chiếm được ưu thế và được đánh giá là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Có thể bạn chưa biết hầu hết các ngôn ngữ đều có nền tảng từ C. Điển hình như C++ hay Java,… chính vì thế nó được coi là “ngôn ngữ mẹ” của những ngôn ngữ lập trình hiện đại.

download-mien-phi-tai-lieu-lap-trinh-c-for-newbie-6

Ngoài ra, C còn được coi như ngôn ngữ thủ tục. Hiểu đơn giản là nó sẽ quy định các thủ tục để giải quyết vấn đề, những phép toán có trong chương trình. Các yếu tố trong C, điển hình là biến phải được khai báo trước khi được sử dụng. Không những thế, C còn được ví như ngôn ngữ lập trình cấu trúc. Nói một cách dễ hiểu là một chương trình sẽ chia nhỏ thành nhiều phần khác nhau. Với mục đích giúp cho chương trình đó được thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Đọc thêm bài viết: Học gì để trở thành 1 lập trình viên?

Đặc biệt, C là ngôn ngữ bậc trung. Cho nên nó sẽ hội tụ đầy đủ những tính năng của ngôn ngữ bậc cao và thấp. Chưa hết, C có khả năng hỗ trợ số học con trỏ cũng như là máy tính độc lập.

Tại sao nên lựa chọn ngôn ngữ C?

download-mien-phi-tai-lieu-lap-trinh-c-for-newbie-6

Hiện nay có khoảng hơn 200 ngôn ngữ lập trình. Vậy tại sao nên chọn ngôn ngữ C mà không phải ngôn ngữ khác? Dưới đây tôi sẽ đề cập 3 lý do như sau:

Dễ dàng theo đuổi

Nếu bạn bắt đầu với ngôn ngữ C sẽ rất dễ dàng để học những ngôn ngữ khác. Bởi nếu học ngôn ngữ này, bạn cần tập trung sâu hơn về ngữ nghĩa cũng như kết quả mà nó tạo ra. C được ra đời từ rất lâu, có tuổi đời cao. Hiện nay C có chỗ đứng khá vững. Một trong những lý do dẫn đến điều này do đây là ngôn ngữ cốt lõi, đơn giản. Số lượng từ khóa trong C rất nhỏ gọn, bên cạnh đó còn hỗ trợ bản ghi hay từ khóa định nghĩa.

Tham khảo: Download ngay bộ tài liệu đầy đủ kiến thức cơ bản C++

Tính linh hoạt cao

C là một trong những ngôn ngữ lập trình được nhiều công ty lớn nhỏ tin dùng. Với đặc điểm linh hoạt, nhiều trường hợp lỗi thông thường có thể nhận ra. Khi học lập trình C, gần như những kiến thức về các chương trình thực thi phải được nắm chắc. C được đánh giá là ngôn ngữ khá đơn giản. Bởi đây không phải là ngôn ngữ hướng đối tượng nên tính kế thừa và đa hình sẽ làm bạn ít phân tâm.

Mức lương

download-mien-phi-tai-lieu-lap-trinh-c-for-newbie-6

Tổng hợp các tài liệu cũng như trên thực tế cho thấy, nhu cầu nhân lực về lập trình ngày càng nhiều. Một lập trình viên mới đi làm có thể được hưởng mức lương trung bình khoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng. Đối với lập trình viên có kinh nghiệm, doanh nghiệp sẵn sàng chi trả với mức hương hậu hĩnh. Lương thưởng là một trong những lý do đáng suy nghĩ khi bước chân vào lập trình. Vậy ngay bây giờ, sao bạn không tự tạo cơ hội cho bản thân bằng cách tìm hiểu về ngôn ngữ này. Dưới đây sẽ là tài liệu cho bạn tham khảo. Nó hoàn toàn miễn phí nên bạn đừng bỏ qua nhé!

Tài liệu lập trình C for newbie căn bản và nâng cao

download-mien-phi-tai-lieu-lap-trinh-c-for-newbie-6

Hiện nay có rất nhiều nguồn tài liệu không rõ ràng về C hay C++ khiến các bạn phân tâm. Tài liệu dưới đây tôi muốn chia sẻ được tổng hợp thành 2 chương. Đối với newbie từ con số 0, bạn cần tìm hiểu một cách cơ bản từ khái niệm, hay thành phần trong C. Tất cả sẽ được làm rõ trong chương 1. Tài liệu được viết một cách dễ hiểu, như một cuốn sổ tay giúp bạn hứng thú hơn với việc tìm hiểu và ghi nhớ nó. Những kỹ thuật nâng cao hơn sẽ được làm rõ tại chương 2. Những vấn đề sẽ được làm rõ trong tài liệu, và nó như một người bạn đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm hiểu ngôn ngữ C.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU LẬP TRÌNH C FOR NEWBIE CĂN BẢN VÀ NÂNG CAO

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ của tôi về lập trình C cho người mới bắt đầu. Hy vọng với tài liệu sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học ngôn ngữ này. Nếu có tài liệu hữu ích khác, đừng quên chia sẻ và để lại dưới phần comment nhé! Chúc bạn học tập tốt!

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM