Trang chủ » Blog » Download ngay bộ tài liệu đầy đủ kiến thức cơ bản C++

Download ngay bộ tài liệu đầy đủ kiến thức cơ bản C++

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Bạn đang có những định hướng riêng cho công việc lập trình mới của mình? Bạn muốn bắt đầu bằng những ngôn ngữ căn bản nhất. CodeGym giới thiệu tới bạn ngôn ngữ lập trình C++. Đây là một ngôn ngữ được khá nhiềumtrường đại học đưa vào hệ thống giảng dạy. Tại bài viết này, CodeGym chia sẻ cho bạn bộ tài liệu cơ bản về C++. Cùng khám phá ngay nhé!

Ngôn ngữ C++ là gì? Những đặc trưng cơ bản nhất về C++

Có rất nhiều tính năng và đặc trưng của C++ mà bạn có thể chưa khám phá hết. Các developer kì cựu làm việc với những ngôn ngữ bậc cao nhưng ít nhiều có sử dụng C++ làm nền móng. Không quá khó hiểu và thô sơ như C, C++ là một ngôn ngữ lập trình khá hoàn chỉnh. Điều tuyệt vời của ngôn ngữ này chính là tính hướng đối tượng cực mạnh mẽ.

Nó mạnh mẽ như thế nào, cùng CodeGym tìm hiểu ngay thôi nhé!

C ++ là gì?

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hiện đại (OOP – Object-oriented programming). C++ mang bản chất vẫn là một ngôn ngữ lập trình bậc trung. Nó được phát triển bởi kỹ sư tin học Bjarne Stroustrup. Do C++ được phát triển trên nền tảng của ngôn ngữ C, cho nên C++ cũng có những cấu trúc và phong cách khá giống với C. Chỉ khác một điều đặc biệt đó là C++ có thêm tính hướng đối tượng.

Vào những lần cập nhật phiên bản mới nhất của C++, cụ thể là hai lần cập nhật thay tên đổi họ đó là C++ 11 và C++ 14 (hai tên này được chấp thuận vào năm 2011 và 2014). Đến với phiên bản C++ 17 , chúng ta thấy một sự đơn giản hóa của C++ vào năm 2017. Cái tên C++ được xem là một phiên bản update mở rộng của các ngôn ngữ C cũ.

Đặc trưng cơ bản về C++

Nói về đặc trưng cơ bản và riêng nhất về C++, có những đặc tính cực kỳ mạnh mẽ và hiện đại mà chưa chắc toàn bộ các developer đã biết. Nếu là các newbie trong nghề lại càng nên học và biết để hiểu rõ cơ chế của C++.

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Nhìn chung, các đặc trưng cơ bản nhất của C++ được tóm gọn như sau:

  • Là một ngôn ngữ lập trình bậc trung. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng C++ để phát triển các ngôn ngữ lập trình bậc cao hơn như Java, Python,v.v.v
  • C++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Được phát triển và thiết kế theo một cách hoàn toàn mới mẻ. Hướng đối tượng là nơi mà các developer có thể sử dụng những đối tượng, các khái niệm như: đa hình, thừa kế, tính trừu tượng, đóng gói,v.v.v
  • Được coi là một ngôn ngữ lập trình định hướng cấu trúc có phần giống C. Điều này có ý nghĩa đó là bạn có thể tổ chức các chương trình định nghĩa trên khái niệm cơ sở của funtions.
  • C++ hoàn toàn có thể chạy chương trình dữ liệu trên các nền tảng, hệ điều hành khác nhau như: Windows, Mac OS và một số biến thể của UNIX…

Tóm tắt nội dung chính của bộ tài liệu học C++

Nhìn chung, các tài liệu có nội dung và kiến thức chính xoay quanh ngôn ngữ lập trình C++ khá đa dạng.

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Download ngay bộ tài liệu học C++ đầy đủ kiến thức cơ bản

Các tài liệu được tóm tắt như sau:

  • Cuốn ngôn ngữ lập trình C++ của đại học Bưu Chính Viễn Thông.
  • Quyển PDF lập trình C++ cơ bản nhất.
  • List kiến thức nền tảng về C++ đó là: cơ bản về C++, các kiểu dữ liệu cơ bản & cấu trúc các câu điều khiển, mảng, cấu trúc dữ liệu trừu tượng, con trỏ và tập tin.
  • Bản PDF lập trình hướng đối tượng C++ cơ bản.

Tải ngay về máy bộ tài liệu C++ đầy đủ nhất

DOWNLOAD NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

TẢI XUỐNG NGAY>>>

Tổng kết

CodeGym vừa giúp bạn tổng hợp tài liệu lập trình C++ để có được tài liệu học tập tốt nhất. Nếu bạn nghĩ những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, đừng quên nhấn nút Share nhé!

Đọc thêm bài viết: Những kiến thức về học lập trình C++ cơ bản bạn cần nắm vững

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM