Trang chủ » Blog » Top 8 khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao

Top 8 khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

C là một trong những ngôn ngữ lập trình có tuổi đời cao nhất cho tới thời điểm hiện tại. Trong suốt lịch sử tồn tại, C đã nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều ngôn ngữ lập trình ra đời ví dụ như Java, PHP và Python. Có lẽ, ngôn ngữ C vẫn sẽ là một chuẩn mực cho những sáng tạo trong tương lai. Mặc dù đã trải qua hơn 4 thập kỷ, C vẫn là một phần không thể thiếu của rát nhiều lĩnh vực, từ lập trình game, robot, thiết bị điện tử. Vậy nên, cho dù là bạn là người mới và muốn học C hay bạn muốn nâng cấp “phần mềm” của bản thân thì đây là Top 8 khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao được đánh giá là tốt nhất hiện tại.

1/ Advanced C Programming: Pointers

Khoá học được tạo ra bởi Huw Collongbourne giúp người học có thể master các khái niệm như pointer, address và cách phân phối bộ nhớ trong C. Đây là một khoá nâng cao với đánh giá 4.6 sao, đã có hơn 6000 phản hồi tốt với khoá học này.

Ngôn ngữ này ngoài được giảng dạy bằng tiếng Anh thì cũng đã được phiên dịch cả ra tiếng Indonesia, Ý, Hà Lan, Thái,…

Khoá học này có thời lượng 4 giờ và 7 tài liệu học giúp bạn nâng cao trải nghiệm học tập. Sau khi hoàn thành khoá học, bạn sẽ được cấp chứng chỉ online. Đây là khóa học được nhiều người đánh giá là tốt nhất để học lập trình C cơ bản đến nâng cao.

2/ C Programming For Beginners – Master the C Language

Khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao này được cung cấp bởi Udemy, một trong những nền tảng học online phổ biến nhất trên thế giới. Khoá học này là một trong những khoá học bán chạy nhất trên nền tảng này với đánh giá 4.4 sao và đã có hơn 24k người đăng ký.

Bên ngoài ngôn ngữ giảng dạy gốc là tiếng Anh, khoá học  đã được dịch ra 7 ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Pháp, Indo, Thái,…

Khoá học toàn diện dành cho người mới bắt đầu, có thời lượng 22.5 giờ với 129 bài giảng.

Tham khảo: Download ngay bộ tài liệu đầy đủ kiến thức cơ bản C++

3/ C Programming For Beginners

Khoá học dành cho người mới bắt đầu với 10 bước đơn giản. Bạn có thể sử dụng tuỳ ý hệ điều hành bạn có nhưu MacOS, Linux, Window để học khoá học này.

Khoá học được đánh giá trung bình 4.1 sao với gần 3000 review tích cực. Cho tới thời điểm hiện tại, đã có 20k người tham gia khoá học. Khoá học kéo dài 6 tiếng được chia làm nhiều video để bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian học của mình.

4/ C Programming with Linux

Đây là khoá học nền tảng dành cho người mới bắt đầu và hoàn thành khoá học này sẽ được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp. Khoá học này bao gồm 7 mức độ, vừa dạy bạn những kiến thức về C và đồng thời là cả về nền tảng Linux. Mặc dù bạn có thể học theo tốc độ mà bạn muốn nhưng thời gian tối đã mà bạn phải hoàn thành khoá học này là trong vòng 4 tháng.

Bất kì ai mà đang tìm hiểu mảng lập trình nhúng hoặc năng suất thì việc học khoá học này sẽ là 1 mũi tên trúng 2 đích.

5/ Introduction to Programming in C

Bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng nhất với khoá học này. Đây là một chương trình được chia thành 4 khoá học nhỏ, rèn luyện năng lực giải quyết các vấn đề bằng thuật toán. Ngoài ra là cách để chuyển hoá những vấn đề trên  thành ngôn ngữ C.

Khoá học này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai mới bắt đầu trong một thị  trường đầy tiềm năng. Khoá học này ở mức độ dễ và với một lịch trình linh hoạt thì bạn sẽ có thể hoàn thành nó trong vòng 3 tháng.

Khoá học này đã được dịch sang tiếng Việt.

6/ Learning C

Khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao

Nền tảng này cung cấp nguồn khoá học phong phú được trải dài qua nhiều cấp độ, từ dễ đến khó. Bạn có thể lựa chọn hoàn thành hết từng khoá học một hoặc chọn ra 1 khoá phù hợp với cấp độ của mình nhất. Ngoài ra, có những khoá được thiết kế đặc biệt để cải thiện kĩ năng code của bạn. Các bài tập code bao gồm rất nhiều các bài tập phổ biến nhất kèm với đáp án.

7/ Writing, Running, and fixing code in C

Khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao

Khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao được cung cấp bởi Coursera. Ngoài ngôn ngữ gốc là tiếng Anh, các bài giảng cũng đã được dịch ra tiếng Việt. Khoá học này sẽ có thời lượng khoảng 25 giờ, bạn sẽ mất khoảng 4 tuần với tốc độ 6-8 giờ học 1 tuần. Sau khi hoàn thành khoá học, bạn sẽ không chỉ hiểu làm chủ C mà còn có nền tảng vững chắc với trình biên dịch và quá trình fix lỗi.

8/ C Programming Tutorials 

Khoá học lập trình C cơ bản đến nâng cao

Đây là một khoá học miễn phí dưới dáng danh sách phát video trên Youtube. Series này có tổng cộng 58 video và đã kiếm về hơn 9 triệu lượt xem trên toàn thế giới. Đa phần các video có thời lượng dưới 10 phút, series này bao quát hết phần cơ bản và trung bình của C. Đây là một bắt đầu phù hợp cho người mới bắt đầu.

Tham khảo thêm: Top 10 quyển sách mà lập trình viên nên đọc

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM