Trang chủ » Blog » Bộ Tài liệu Lập trình Android Tiếng Việt PDF [Cập nhật 2023]

Bộ Tài liệu Lập trình Android Tiếng Việt PDF [Cập nhật 2023]

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Hiện nay, các lập trình viên có rất nhiều lựa chọn khi tìm một nền tảng nào đó để phát triển ứng dụng và thu được lợi nhuận cao. Nhiều ý kiến cho rằng, đối với các nền tảng di động hiện nay thì Android sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bạn có đang theo đuổi đam mê lập trình? Bạn đang tìm hiểu tài liệu lập trình Android miễn phí? Dưới đây,CodeGym giới thiệu đến bạn Bộ Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF cực kỳ chất lượng nhé!

1. Lập trình Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động (hiện nay là cả trên một số đầu phát HD, HD phayer, TV) phát triển bởi Google và dựa trên nền tảng Linux. Lập trình Android là một nghề lập trình ứng dụng di động phổ biến. Trước đây, Android được phát triển bởi công ty liên hợp Android (sau đó được Google mua lại vào năm 2005).

Lập trình Android

Lập trình Android là một nghề lập trình ứng dụng di động phổ biến

Các nhà phát triển viết ứng dụng cho Android dựa trên ngôn ngữ Java. Sự ra mắt của Android vào ngày 5 tháng 11 năm 2007 gắn với sự thành lập của liên minh thiết bị cầm tay mã nguồn mở, bao gồm 78 công ty phần cứng, phần mềm và viễn thông nhằm mục đính tạo nên một chuẩn mở cho điện thoại di động trong tương lai.

2. Vì sao nên học lập trình Android

Dưới đây, là những lý do bạn nên lựa chọn học lập trình Android, bạn cùng tham khảo nhé!

Tham khảo: Muốn trở thành lập trình viên Android cần học những gì?

2.1. Thị phần của Android

Lý do thuyết phục nhất để bạn trở thành lập trình viên cho Android đó là số lượng thiết bị Smartphone hệ điều hành Android chiếm tới 80% thị phần. Có thời điểm, số lượng thiết bị Android theo thống kê được đạt đến 1,7tỷ chiếc. Đây quả thực là con số lớn so với smartphone iOS, Windows Phone hay BlackBerry.

So với các nền tảng khác, cơ hội kiếm tiền của bạn sẽ cao gấp nhiều lần, nếu bạn tạo ra các ứng dụng trên một nền tảng có thị phần rất cao như Android.

2.2. Lợi nhuận

Số thiết bị Android hiện nay rất nhiều, lợi nhuận trong thời gian gần đây và sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng đang tăng lên nhanh chóng. Ứng dụng Android trên hầu hết các loại sản phẩm hiện có doanh số bán ra khá tốt.

2.3. Kho ứng dụng Google Store Play linh họat

Các ứng dụng của Android khi phát triển xong có thể tải lên kho Google Play và cho phép người sử dụng chỉ sau vài giờ, không cần chờ phải đến vài tuần như trên App Store của Apple. Bên cạnh đó, một ứng dụng trên Play Store có thể cập nhật nhiều lần trong một ngày, tính tương thích, mọi phản hồi về lỗi,… của ứng dụng đều được xử lý linh hoạt, nhanh chóng.

Kho ứng dụng Google Store Play

Kho ứng dụng Google Store Play linh họat

Ưu điểm lớn nhất của Play Store là cho phép lập trình viên phát hành ứng dụng để cho người dùng thử nghiệm và nêu ra ý kiến phản hồi. Điều này giúp cho bản chính thức sẽ tốt và hoàn thiện hơn khi người dùng tải về.

2.4. Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Java được xếp vào loại mạnh mẽ vào bậc nhất hiện nay, là một ngôn ngữ lập trình phổ biến được lập trình viên tin tưởng, lựa chọn. Phạm vi sử dụng của ngôn ngữ này trải rộng từ mọi thiết bị cho đến mọi hệ điều hành. Do đó, biết được ngôn ngữ lập trình Java bạn không chỉ viết ứng dụng cho Android mà còn cho các nền tảng khác nữa.

2.5. Khả năng chuyển đổi ứng dụng linh hoạt

Các lập trình viên sử dụng ngôn ngữ lập trình Java để phát triển riêng ứng dụng cho Android, do đó có thể dễ dàng chuyển đổi sang các nền tảng di động khác như Symbian, BlackBerry, Ubuntu. Ngoài ra, để trở thành phần mềm trên Chrome OS thì các ứng dụng Android cũng có thể chuyển đổi được.

Xem thêm: Học lập trình viên Android cần những gì ?

3. Giới thiệu Bộ Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF

Bộ Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF này phù hợp với đa số các các bạn học sinh, sinh viên, lập trình viên đang tìm hiểu về Android. Bạn nên học và thực hành theo từng chương của bộ giáo trình. Qua mỗi chương, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở hơn về Android.

Bộ Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF cơ bản cung cấp cho bạn một nguồn dữ liệu học tập ngắn gọn, cơ bản với những kiến thức trọng tâm nhất.  Bộ tài liệu gồm có 10 chương:

  1. Hướng dẫn cài đặt Android với Eclipse
  2. Một số chức năng cần biết khi lập trình Android với Eclipse
  3. Một số thủ thuật trong Android và Eclipse
  4. Intent trong lập trình Android
  5. Intent Filter
  6. Android Service
  7. Android SQLite Database
  8. Các bước thực hiện với CSDL
  9. Android Content Provider
  10. Lập trình trên Android

4. DOWNLOAD ngay Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF

Dưới đây là bộ tài liệu hướng dẫn lập trình Android có thể hoàn toàn thích hợp với bạn đang và chuẩn bị học lập trình Andriod. Tài liệu chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn tìm hiểu lập trình có thể đến với CodeGym nhé

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

Tải tài liệu

Có thể bạn quan tâm:

Tài liệu lập trình Android cơ bản PDF cho sinh viên IT, Newbie (cập nhật 2023)

Với sức hấp dẫn và những cơ hội rộng mở, là một lập trình viên, tại sao bạn không thử sức mình với nghề lập trình di động Android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm thu nhập cao bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó. Hi vọng với Bộ Tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF mà CodeGym vừa giới thiệu đến bạn sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài đọc của chúng tôi!

TẢI BỘ TÀI LIỆU LẬP TRÌNH ANDROID TIẾNG VIỆT PDF

Dù bạn là ai, dù bạn bắt đầu từ con số 0, chỉ với đam mê bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và chinh phục con đường trở thành lập trình viên.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM