Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin thì nên học trường nào?

Học công nghệ thông tin thì nên học trường nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Học công nghệ thông tin thì nên học trường nào? Là một câu hỏi điển hình cho những bạn học sinh đang mong muốn theo đuổi CNTT. Tuy nhiên để lựa chọn một trường học phù hợp với năng lực và chất lượng đào tạo tốt cần tìm hiểu nhiều yếu tố. Để giải quyết vấn đề này, trong bài viết hôm nay CodeGym sẽ bật mí một số trường tốt cho bạn nếu muốn đi lâu dài với ngành CNTT nhé!

Tầm quan trọng của việc lựa chọn trường học CNTT

Học công nghệ thông tin thì nên học trường nào? Đây đang là xu hướng tìm kiếm nhiều trên Google. Bởi vì ngành CNTT đang thực sự phát triển tại nhiều quốc gia và Việt Nam cũng nằm trong số đó. Công nghệ thông tin bao gồm nhiều mảng đào tạo, ngành học và ngành nghề. Phù hợp nhiều đối tượng học tập và làm việc. Tuy nhiên nếu nó trở nên quá dễ dàng thì phải chăng ai cũng có thể học CNTT?

hoc-cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-3

Câu trả lời là không. Bởi vì công nghệ thông tin thuộc về lĩnh vực chuyên môn, kiến thức, tư duy nhạy bén về công nghệ và thị trường công nghệ thông tin toàn cầu. Và cập nhanh xu hướng phát triển của công nghệ và xã hội. Do vậy để chọn nghề và chọn trường đào tạo tốt cần có sự cân nhắc và lựa chọn đúng.

Đừng chọn trường tốt nhất, hãy chọn trường phù hợp nhất

Ai cũng muốn chọn cho mình môi trường đào tạo tốt nhất. Bao gồm cả về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất và chương trình học tập. Tuy nhiên, đó hầu như sẽ là những ngôi trường với mức học phí cao. Thời gian học dài và yêu cầu đầu vào khắt khe về trình độ của sinh viên. Do vậy, đó chưa hẳn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

hoc-cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-5

Chọn trường phù hợp nghĩa là bạn cân nhắc nhiều yếu tố. Thứ nhất là chất lượng giảng dạy, thứ hai khối lượng kiến thức,  thời gian và chi phí. Tất cả nằm ở mức bạn có thể chi trả được mà vẫn đảm bảo cho việc tiếp nhận kiến thức thì sẽ đỡ đi phần nào khó khăn cho bạn và gia đình.

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin thì nên học trường nào? Đại học hay trung

Một số trường nên lựa chọn để học CNTT

1/ Đại học Bách Khoa Hà nội

Là ngôi trường có bề dày về đào tạo đa ngành nghề, nhưng trong đó, công nghệ thông tin được đánh giá là chất lượng nhất. Sinh viên ngành này ra trường đa phần có việc làm tại các doanh nghiệp lớn với mức lương và đãi ngộ cao so với nhiều ngành nghề khác.

2/ Đại học FPT

hoc-cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-6

Là ngôi trường tư thuộc tập đoàn FPT. Tuy nhiên những năm gần đây FPT được nhiều bạn sinh viên lựa chọn như những trường công lập. Bởi chất lượng lượng sinh viên tốt nghiệp và làm tại các công ty được đánh giá cao. Do đặc thù sinh viên được đào tạo chú trọng thực hành nên khi làm việc không bị bỡ ngỡ hoặc mắc lỗi cơ bản.

3/ Đại học Bách khoa TP. HCM

Nếu bạn đang ở khu vực phía nam thì đây là ngôi trường bạn nên tìm hiểu cho ngành CNTT. Là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt trên cả nước. Được đánh giá cao về chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại.

Học Công nghệ thông tin có khó không?

hoc-cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-2

Câu trả lời rằng: “Học công nghệ thông tin không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng”. Bởi vì bất kỳ ngành học nào hiện nay đề có những đặc thù và yêu cầu riêng. Không có ngành nào gọi là dễ. Khó hay dễ còn phụ thuộc vào niềm đam mê, sự yêu thích với công việc và kiến thức mình học. Học ra làm gì và mức lương là bao nhiêu. Nếu bạn còn mơ hồ về những điều này. Thì với ngành nào bạn cũng có thể gặp khó khăn và đặt câu hỏi tương tự. Ngược lại nếu bạn luôn xác định được mình muốn học gì, làm gì và học như thế nào thì việc chọn trường đúng ngành mình thích rất dễ dàng.

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin là học những môn gì?

Ngoài trường Đại học nên học CNTT như thế nào?

hoc-cong-nghe-thong-tin-thi-nen-hoc-truong-nao-7

Nhiều sinh viên còn em ngại khi lựa chọn học công nghệ thông tin theo hiện Đại học. Bởi thông thường thời gian học là 4 năm. Với 4 năm này sinh viên phải học cả những môn học đại cương, cơ sở. Do vậy khiến sinh viên nản và nghỉ giữa chừng. Vậy lựa chọn khóa học ngắn ngành công nghệ thông tin là lựa chọn phù hợp cho bạn. Đó là học lập trình tại CodeGym với mô hình Coding Bootcamp. CodeGym hiện có nhiều cơ sở trên toàn quốc. Với chất lượng giảng dạy tốt khẳng định qua chất lượng học viên tốt nghiệp và có việc làm ổn định trong ngành.

>> Xem thêm: Tại sao nên  chọn CodeGym?

Tổng kết

Bài viết này đã mang đến một số điều cần biết cho việc lựa chọn trường học công nghệ thông tin. Hy vọng bạn sớm có được lựa chọn và định hướng tương lai tốt nhất cho mình.

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM