Trang chủ » Blog » Học Data Anslyst có khó không? Khoá học phân tích dữ liệu online tại Hà Nội

Học Data Anslyst có khó không? Khoá học phân tích dữ liệu online tại Hà Nội

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 14:00 | Blog

Học Data Analyst có khó không là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Với sự bùng nổ của công nghệ số, dữ liệu, big data thì ngành Data Analyst đang là ngành nổI lên “rần rần” với nhiều tiềm năng sự nghiệp đáng mơ ước. Vậy học khoá học phân tích dữ liệu online để theo ngành này có khó không? Hãy cùng CodeGym Online đi tìm câu trả lời nhé!

Nhà phân tích dữ liệu là gì? 

Data Anslyst – Chuyên viên phân tích dữ liệu là chuyên phân tích dữ liệu và xử lý thông tin. Họ có nhiệm vụ thu thập, tổng hợp và sắp xếp dữ liệu bằng các công cụ trực quan thành các đồ thị, bản đồ, biểu đồ,… Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể dựa vào để đưa ra các quyết định về chiến lược kinh doanh một cách chính xác, nhanh chóng hơn nhiều so với dữ liệu thô (chưa qua xử lý) giúp đem lại hiệu quả tối đa cho tình hình kinh doanh.

Tùy theo ngành nghề, dữ liệu mà Data Analyst xử lý sẽ khác nhau và kết luận được đưa ra dựa trên đặc thù của ngành nghề đó.

Đọc thêm: Data Analyst là gì? Tản mạn chuyện nghề Data Analyst

Hiện nay, vị trí Data Analyst đóng vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp, ở hầu hết các lĩnh vực. Bởi sự phát triển của mạng xã hội, công nghệ như một cánh cửa mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để thấu hiểu khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh trạnh hơn. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra thách thức trong việc chắt lọc thông tin, phân tích dữ liệu mang lại giá tị và phù hợp với định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.

Đó là lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay chú trọng đến chuyên viên phân tích dữ liệu nhiều kinh nghiệp, nhạy bén, logic với sự biến động của thị trường. Đặc biệt là trong một số ngành hàng như: ngân hàng, tài chính, marketing, công nghệ, chứng khoán, bảo hiểm, phát triển phần mềm, y học, giáo dục,…

TẶNG Khoá học Online miễn phí “TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN” dành riêng cho sinh viên IT/newbie lập trình viên trang bị về TƯ DUY, ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP và KỸ NĂNG LÀM VIỆC tại doanh nghiệp. Khoá học thuộc Dự án Cộng đồng dành riêng cho các bạn sinh viên IT mà CodeGym Online hợp tác với các đối tác doanh nghiệp.

TẢI NGAY

Những vấn đề khiến Data Analyst “khó nuốt”

khoa-hoc-phan-tich-du-lieu-online.1

Ngành phân tích dữ liệu hay còn được gọi với cái tên mĩ miều hơn là “người kể chuyện qua những con số”, người theo học ngành này cũng đòi hỏi vượt qua được những khó khăn và đòi hỏi người làm phải có những tố chất nhất định.

Thuận lợi

Đầu tiên là có thể kể đén mức lương khởi điểm sau khi ra nghề là tương đối cao với vị trí Fresher. Mức lương trung bình khởi điểm bạn nhận được sẽ dao động từ 10,000,000 – 15,000,000 VNĐ/tháng (khoảng trên dưới 500 USD) tùy yêu cầu của vị trí và tùy đơn vị.

Ngoài ra, Data Analyst được làm việc trong môi trường hiện đại, mới mẻ và luôn tiếp cận được nguồn thông tin xu hướng trong xã hội. Nếu làm việc chăm chỉ, thông thạo các công cụ và có óc sáng tạo, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến với mức lương cao tương xứng. Một thuận lợi nữa đó là công việc này không quá chú trọng đến kỹ năng lập trình, không cần học chuyên sâu về code mà chỉ cần nắm cơ bản một chút là đã có thể làm tốt công việc. Thay vào đó, sự sáng tạo, óc logic, nhạy bén, visualize lại là những yếu tố cần thiết và được đề cao hơn.

Khó khăn

Muốn theo ngành Data Analyst cần phải có góc nhìn rộng và khách quan để phân tích, nắm bắt được những vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Kỹ năng này tốt hay không còn phụ thuộc vào khả năng và kỹ năng trau dồi của mỗi người. Bên cạnh đó, ngành này đòi hỏi khả năng tư duy logic, phân tích sâu sắc để tìm được gốc rễ của vấn đề, insight quan trọng. Bởi vốn Phân tích dữ liệu không phải ai cũng làm được, khi nhìn vào những báo cáo, con số, người làm Data Analyst phải hiểu và đánh giá được ý nghĩa của những dữ liệu ấy.

Đối với ngành này, tư duy logic, rõ ràng là vô cùng quan trọng vì bạn phải nhìn được tổng quan vào một bộ dữ liệu lớn và tư duy xem tại sao lại có những con số này, có ý nghĩa gì, vấn đề nằm ở đâu.

Để phân tích dữ liệu tốt, bạn không chỉ cứ áp cứng công thức là ra kết quả mà phải biết được lịch sử, cơ sở của từng bộ dữ liệu và hoàn cảnh của từng dự án. Vì vậy, một thách thức khi theo đuổi ngành này là bạn không ngừng đam mê, tìm tòi khám phá từng chi tiết, cập nhật cái mới liên tục và không ngừng đặt vấn đề để cho ra đời những bộ dữ liệu tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng truyền đạt thông tin lôi cuốn, trực quan, biết cách “kể câu chuyện” đằng sau số liệu thuyết phục qua ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ viết.

Một khó khăn cũng khá phổ biến trong ngành nghề này là việc lượng dữ liệu thường rất lớn, nhiều dữ liệu lỗi. Vì vậy để lọc được lượng dữ liệu thô chất lượng thì mất khá nhiều thời gian đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Hãy chuẩn bị một tâm thế thật vững vàng nếu muốn theo đuổi ngành này nhé!

Data Analyst học “khó” hay “dễ” tuỳ thuộc vào cách tiếp cận của bạn

Vậy để trả lời cho câu hỏi học Data Analyst có khó không thì tương đối khó bởi tính chất ngành nghề đỏi hòi khá cao. Nhưng nếu bạn có cho mình lộ trình học tập và kế hoạch bài bản để theo đuổi đến cùng thì ắt sẽ hái được quả ngọt. Khó hay dễ thực sự phụ thuộc nhiều vào bản thân bạn. Bạn có phương pháp học hợp lý không, có người dẫn dắt không, có quyết tâm theo đuổi nó đến cùng không?

Vượt qua được trở ngại tâm lý “học Data Anslyst” khó là bước đầu để bạn bắt tay vào tìm hiểu lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Đọc thêm: Nên học lập trình online ở đâu? Địa chỉ học uy tín – chất lượng nhất

Khoá học Phân tích dữ liệu online tại Hà Nội

khoa-hoc-phan-tich-du-lieu-online.2

Khoá học Phân tích dữ liệu online tại CodeGym Online hiện đang có tới 500 học viên đồng thời đang theo học. Khoá học được đào tạo lập trình trực tuyến từ xa cùng giảng viên, với cường độ cao và đào tạo liên tục. Giúp học viên nhanh chóng trưởng thành trong thời gian ngắn và sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm trong ngành Data Analyts.

Khóa học Phân tích dữ liệu online tại CodeGym Online cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết đối với một nhà phân tích dữ liệu, ứng dụng các phép thống kê, kiểm định giả thiết, biểu đồ để người phân tích dữ liệu cung cấp những báo cáo sinh động và những nhận định được kiểm chứng dựa trên cơ sở khoa học, hỗ trợ các nhà quản lý đánh giá quá trình hoạt động của tổ chức và ra quyết định tốt hơn. Ngoài ra, người học còn được cung cấp những kỹ thuật tính toán, tiền xử lý dữ liệu, xây dựng các mô hình dự báo cơ bản. Ngoài giờ học, bạn được đội ngũ Mentor hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/24.

Sau khoá học Phân tích dữ liệu online, bạn sẽ đạt được:

  • Thành tạo ngôn ngữ Python
  • Trình bày được quy trình phân tích dữ liệu
  • Sử dụng Pandas để làm việc với dữ liệu đang được lưu trữ ở dạng có cấu trúc ở các loại tệp khác nhau như .xls, .csv, .txt, .json hoặc dữ liệu được công bố trên mạng Internet.
  • Sử dụng được các câu lệnh kết nối cơ sở dữ liệu
  • Sử dụng được các câu lệnh SQL
  • Sử dụng thành thạo thư viện Pandas để thao tác, biến đổi dữ liệu, thực hiện thống kê với các DataFrame
  • Sử dụng các biểu đồ sinh động để trực quan hóa dữ liệu bằng hình ảnh
  • Kiểm định được các giả thiết, đưa ra được đề xuất chấp nhận hay bác bỏ giả thiết
  • Xây dựng các mô hình dự báo bằng kỹ thuật hồi quy tuyến tính, hồi quy logistic
  • Được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi kết thúc khoá học

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM