Trang chủ » Blog » Học Java để làm gì & Top 3 địa chỉ học lập trình Java uy tín

Học Java để làm gì & Top 3 địa chỉ học lập trình Java uy tín

bởi Admin | 09:48 | Blog

Java – ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết những gì về Java rồi? Học Java để làm gì? Có những địa chỉ nào học lập trình java uy tín nhất tại Hà Nội? Tất cả sẽ được CodeGym lý giải ở bài viết dưới đây. Cùng đón đọc ngay bạn nhé!

avt-hoc-java-de-lam-gi

Học java để làm gì

Công dụng của Java – Học Java để làm gì?

Bạn mới bắt đầu tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Java nên chưa biết học java để làm gì? Java có rất nhiều ứng dụng thực tế trong lập trình, cùng điểm qua một số ứng dụng phổ biến nhất của nó dưới đây!

Xây dựng ứng dụng website

Sử dụng ngôn ngữ lập trình java để xây dựng website là một trong những ứng dụng khá phổ biến của java. Với những công cụ như Play Framework thì việc phát triển java sẽ được thực hiện khá nhanh và hiệu quả. 

Ngoài ra, đối với những ứng dụng web yêu cầu hiệu năng cao thì java sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Cụ thể như những tổ chức chính phủ, y tế, bảo hiểm, giáo dục, quốc phòng,… Có thể thấy, ngôn ngữ java có ứng dụng cực kì cao trong việc xây dựng các website. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội về việc làm và thu nhập cao cho dân học lập trình java.

>>>Tham khảo ngay Khóa học Java – trở thành lập trình viên chỉ trong vòng 6 tháng.

Phát triển trò chơi từ java

Phát triển cho chơi được biết là một trong những cách tốt nhất để tận dụng hết các chức năng trên website của bạn. Java được sử dụng để tạo ra rất nhiều các trò chơi chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể làm việc vào ở một công ty phát triển game. Hoặc cũng có thể tự phát triển cho mình những trò chơi độc lập mà bản thân mong muốn.

phat-trien-tro-choi-tu-java

Phát triển trò chơi từ Java

Trên thực tế, hiện nay java đang ngày càng trở nên thông dụng với các nhà phát triển game. Loại ngôn ngữ hướng đối tượng này sau nhiều lần nâng cấp đã cho thấy được sức mạnh của nó. Minh chứng là ngày càng có nhiều nhà phát triển đã và đang sử dụng java để phát triển trò chơi. 

Tạo ra ứng dụng trên hệ điều hành Android

Ngôn ngữ java hỗ trợ tối đa cho hệ điều hành Android. Đây chắc chắn là câu trả lời phổ biến nhất khi bạn muốn hỏi ai đó về việc “học java để làm gì“. Bởi vì java  được áp dụng rất nhiều khi tạo ra các ứng dụng dành cho Android. Đây là một trong những công dụng phát triển tốt nhất của lập trình java. 

Theo StatCounter, tính đến tháng 1/2021 Android chiếm 71,93% thị phần. Trong đó, tất cả các ứng dụng trên điện này đều được hình thành và phát triển trên nền tảng java. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm lớn cho các lập trình viên java. 

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây cũng giống như IoT, nó là một giao dịch nóng để đi sâu vào. Với tính năng di động của mình, java giúp người lập trình viên phát triển và quản lý các giải pháp điện toán đám mây. 

Bên cạnh đó, java còn là ngôn ngữ lập trình đa mục đích. Chính vì vậy nó còn cho phép bạn làm việc trên các ứng dụng di động, máy tính để bàn và ứng dụng đám mây. 

Tính năng bảo mật cao trong giao dịch chứng khoán

Một lợi thế nữa của java đó là sử dụng phù hợp với các hệ thống có hiệu suất cao. Java được đánh giá là an toàn, linh động và bảo trì với tốc độ nhanh.

tinh-nang-bao-mat-cao-trong-cac-giao-dich-chung-khoan-cua-java

Tính năng bảo mật trong giao dịch chứng khoán của Java

Ngoài các ứng dụng kể trên thì lập trình java còn được áp dụng trong: ứng dụng khoa học, công nghệ big data, các công cụ phần mềm… Những điều này cho thấy java là một ngôn ngữ lập trình rất đáng để bạn theo học. 

Sau khi thấy được các công dụng trên thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “học java để làm gì?” rồi đúng không nào. Vậy lý do nào cho biết bạn nên học lập trình java? Cùng theo dõi ngay phần dưới đây nhé!

Những lý do bạn nên học lập trình Java ngay từ ngày hôm nay

Theo học dễ dàng

Nghe có vẻ vô lý nhưng đa phần các học viên đều cho biết: “Java là một ngôn ngữ lập trình dễ dàng theo học cho cả người mới bắt đầu”. Nó không giống như Ruby hay Python, Java khá đơn giản và không yêu cầu kỹ thuật. Nó dễ dàng hơn nhiều so với các loại ngôn ngữ lập trình khác. 

Nếu bạn là người mới đang tìm hiểu về java, những khóa học cho người mới bắt đầu khá phù hợp với bạn. Bởi vì chúng sẽ đưa bạn tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Java từ những điều cơ bản nhất. Nắm chắc được những điều này thì sau này quá trình học lên cao của bạn sẽ dễ dành hơn rất nhiều.

hoc-java-kha-de-dang

Java đơn giản hơn các ngôn ngữ lập trình khác rất nhiều

Để tạo dựng sự nghiệp của mình trong ngành lập trình thì việc có kiến thức và kinh nghiệm làm việc với java là điều bắt buộc. Sự dễ dàng của việc học đã phần nào làm giảm áp lực đối với tất cả sinh viên và các chuyên gia. Ngay cả khi bạn chưa biết gì hay đã có kiến thức về lập trình java thì cũng đừng ngần ngại bắt đầu học nhé.

>>> Bài viết tham khảo: Tài liệu học java cho người mới bắt đầu chi tiết, dễ hiểu nhất 

Có sẵn nguồn tài nguyên

Ngôn ngữ java đã được sử dụng trong ngành công nghiệp này hơn hai thập kỷ. Chính vì thế, việc tìm kiếm các tài nguyên liên quan đến ngôn ngữ lập trình khá dễ dàng. Các nguồn tài nguyên này sẽ là kiến thức cần thiết giúp hỗ trợ người học tìm ra hướng đi và bổ sung kiến thức tốt hơn. 

Tùy vào nhu cầu kiến thức và ngân sách của bạn để tìm kiếm các nguồn tài nguyên cho mình. Có rất nhiều bộ tài liệu java miễn phí và cả trả phí có sẵn cho các bạn muốn học lập trình java. Bên cạnh đó, java còn có một thư viện mã nguồn mở. Nó sẽ cung cấp câu trả lời cho tất cả các truy vấn lập trình của bạn đó. 

java-co-kha-nhieu-nguon-tai-nguyen

Java có khá nhiều nguồn tài nguyên hỗ trợ bạn trong quá trình học tập

Một “tài nguyên” khác mà đang rất phổ biến hiện nay cho ngôn ngữ lập trình này là cộng đồng java trên toàn thế giới. Khi bạn có bất kỳ câu hỏi nào và cần giải quyết ngay lập tức, bạn hãy liên hệ với cộng đồng java. Nơi đó sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và cho bạn cái nhìn khái quát hơn từ những người có kinh nghiệm,…

Tính năng di động – linh hoạt của Java

Java là một ngôn ngữ lập trình linh hoạt và dễ quản lý. Ngoài ra, nó cũng là ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở và có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau. Điều này giúp các nhà lập trình viên hoặc nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ này để làm việc trên nhiều nền tảng. 

Ngôn ngữ java được thiết kế để phù hợp với nhiều hệ thống và trên nền tảng. Bạn hoàn toàn có thể chạy code byte của java trên bất kỳ phần cứng nào mà bạn muốn. 

Java – Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Chức năng hướng đối tượng của Java đã giúp cho việc học lập trình của học viên trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, chức năng này cũng đã làm cho nó trở thành một ngôn ngữ lập trình mô-đun hệ thống và dễ mở rộng. Java trình bày các phương pháp thiết kế OOPs tốt nhất và cách sử dụng phù hợp cho người học. 

java-ngon-ngu-lap-trinh-huong-doi-tuong

Chức năng hướng đối tượng của Java đã giúp cho việc học lập trình của học viên trở nên dễ dàng hơn

Bằng cách sử dụng các class (lớp) hoặc đối tượng, lập trình java được sử dụng để tạo chương trình hoặc các ứng dụng. Cụ thể có một số khái niệm thường được liên kết với nó như: Tính đa hình, tính thừa hưởng, classes, đóng gói, các đối tượng, trừu tượng,… 

Phương pháp lập trình hướng đối tượng này chủ yếu là xác định các class (lớp) và tạo các đối tượng. Từ đó, sự tương tác giữa hai yếu tố này được thể hiện rõ nét hơn.

Sự phát triển mạnh mẽ từ công cụ

Trong Java có rất nhiều môi trường phát triển tích hợp có sẵn để bạn làm việc hiệu quả hơn. Các công cụ này cung cấp một số tiện ích tối ưu cho các lập trình viên nhằm hỗ trợ quá trình phát triển phần mềm. Một số ví dụ cho IDE này là: IntelliJ IDEA, Eclipse, NetBeans, v.v. 

Môi trường phát triển tích hợp cũng cung cấp các tiện ích như hỗ trợ ngôn ngữ, tái cấu trúc tự động, gỡ lỗi, hoàn thành mã và đánh dấu cú pháp.

java-co-kha-nhieu-cong-cu-ho-tro

Java có khá nhiều công cụ hỗ trợ trong quá trình học tập và làm việc

Điều này giúp Java hoạt động nhanh hơn và tốt hơn. Tích hợp Netbeans hoặc Eclipse với lập trình Java giúp mang lại trải nghiệm tích cực. Đối với một lập trình viên, việc sử dụng IDE cũng giúp nhận được sự hỗ trợ gỡ lỗi tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn trong giai đoạn viết code. Nhìn chung, việc bao gồm các IDE đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công và phổ biến của Java.

Tính ứng dụng trong cuộc sống

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc liệu Java có đáng để bạn theo học hay không, thì hãy xem ngay tính năng này. Chắc hẳn bạn đã và đang sử dụng một trong những trang web phổ biến như: eBay, LinkedIn, Amazon hay Facebook,… Vậy bạn biết điều gì chưa? Rằng tất cả những nền tảng vừa được nhắc tới ở trên đều sử dụng Java đó. 

Không những thế, ngôn ngữ lập trình này còn được sử dụng để phát triển đám mây, phát triển ứng dụng doanh nghiệp, IoT, v.v.

Từ khi Java ra đời, ngôn ngữ này đã không ngừng phát triển để duy trì hiệu suất và độ an toàn của chính nó. Đã có rất nhiều ứng dụng của Java trong các loại dự án và công nghệ khác nhau. Trong đó phải kể đến một số miền phổ biến chịu ảnh hưởng lớn của Java là:

  • Java đã phát triển ứng dụng web cùng với các Frameworks, cụ thể như: Hibernate, Spring, v.v.
  • Ứng dụng để phát triển ứng dụng Android.
  • Sử dụng java để đánh giá ứng dụng web thông qua các công cụ kiểm tra tự động hóa.
  • Java đã tạo ra công nghệ Big Data và Hadoop MapReduce nổi tiếng hiện nay.
  • Ứng dụng để quản lý thông tin trong các cộng đồng khoa học & nghiên cứu.
tinh-ung-dung-cua-java-trong-doi-dong

Tính ứng dụng của Java trong đời sống

Nhu cầu tăng mạnh – Sử dụng phổ biến

Hầu hết các lĩnh vực liên quan đến công nghệ đều sử dụng ngôn ngữ lập trình java. Nhờ khả năng mở rộng và sự cân bằng của java mà nó được sử dụng thông qua điện thoại thông minh, máy tính và một số các thiết bị khác. Cũng chính vì thế mà nhu cầu tuyển dụng về lập trình viên java ngày càng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Java có thể không phải là lựa chọn đầu tiên cho nhiều người mới bắt đầu, tuy nhiên bạn nên bắt đầu lập trình với nó. Bạn cần biết rằng: thế giới điện toán sẽ không hoàn thiện nếu thiếu sự đóng góp lớn của java.

nhu-cau-nguon-nhan-luc-java-trong-doi-song

Nhu cầu nguồn nhân lực Java

Từ lâu java đã có mặt ở khắp mọi nơi, từ máy tính để bàn cho đến các ứng dụng Android. Khi học ngôn ngữ lập trình này, nó sẽ giúp bạn thành thạo với các chương trình về quản lý máy tính và phần mềm. Một số nhà cung cấp hàng đầu như Microsoft và Google đều đã và đang sử dụng nó. Cho đến nay, java cũng ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực IoT.

Học lập trình java ở đâu tốt nhất tại Hà Nội – Top 3 địa chỉ học lập trình Java uy tín 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ học ngôn ngữ lập trình java uy tín và chất lượng tại Hà Nội mà chưa biết học tại đâu? Xem ngay top 3 trung tâm học được yêu thích nhất hiện nay dưới đây nhé!

Học lập trình java ở trung tâm CodeGym Hà Nội

CodeGym được biết tới là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại. Tại đây cam kết việc làm dành cho những đối tượng từ con số 0 cho đến sinh viên, người đi làm mong muốn chuyển nghề, chuyển ngành. Trung tâm do đội ngũ từng là nhân viên của FPT thành lập nên và chuyên cung cấp các chương trình đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp.

Với sứ mệnh đặt học viên làm trung tâm, CodeGym Hà Nội đã phát triển các giải pháp học tập hiện đại và hiệu quả. Hoạt động này được thể hiện thông qua các mô hình đào tạo tiên tiến trên nền tảng công nghệ giáo dục. Đồng thời có sự cộng tác của các bên liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp. CodeGym  giúp người học: “vững tay nghề – sẵn sàng làm việc – thích ứng nhanh” và khả năng tự học mãi mãi.

Tại đây có khóa học java trong 6 tháng, học viên sẽ học 8 tiếng mỗi ngày liên tục trong khóa học. Nếu bạn có thể sắp xếp thời gian để tham gia trong suốt khóa học thì đây chắc chắn sẽ là mô hình học tuyệt vời để bạn lựa chọn. 

hoc-vien-codegym-ha-noi

Học viên của CodeGym Hà Nội

Vậy CodeGym có tốt không? 

Để có câu trả lời rõ ràng và chi tiết nhất, bạn có thể tham khảo tại CodeGym Voz – Review học ở CodeGym hoặc theo dõi fanpgae CodeGym Hà Nội để theo dõi các hoạt động cụ thể của CodeGym nhanh nhất.

Thông tin: CODEGYM HÀ NỘI – HỆ THỐNG ĐÀO TẠO LẬP TRÌNH HIỆN ĐẠI

Địa chỉ:

  • Trụ sở: Số 23, Lô TT01, KĐT Moncity, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Tầng 2, Tòa Hapulico 17T4, Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: https://hanoi.codegym.vn/

Email: hanoi@codegym.vn

Hotline: 0246 253 8829

Học Java ở trung tâm TechMaster 

TechMaster là trung tâm dạy lập trình chuyên cung cấp các khóa học ngắn hạn, có tính thực tiễn cao. Trung tâm này do các lập trình viên có nhiều kinh nghiệm lập ra và hoạt động mạnh mẽ cho tới nay. 

Các khóa học java ở đây gồm có: 

  • Khóa học lập trình java cơ bản
  • Khóa học lập trình java nâng cao

Chương trình học cho một khóa học tại đây được sắp xếp số buổi khá ngắn (8 buổi/khóa). Nội dung của các khóa học này sẽ phù hợp cho những bạn đã có nền tảng tốt, muốn học kỹ hơn hoặc để chuyển ngôn ngữ. 

Thông tin: TECHMASTER

Địa chỉ: ngõ 4 Số 14, Ngõ 4 P. Nguyễn Đình Chiểu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000

Website: https://techmaster.vn/

Học lập trình java ở NIIT – ICT Hà Nội

NIIT – ICT Hà Nội là đơn vị đào tạo đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo lập trình viên trên thị trường đào tạo lập trình viên. Chương trình đào tạo ở đây chia ra làm 2 hình thức chính: 

  • Đào tạo lập trình viên theo bản quyền quốc tế
  • Đào tạo theo mô hình liên kết doanh nghiệp

Khóa học java ở đây có tổng thời lượng 104 giờ (khoảng 5 tháng học), tần suất học là 2 buổi/tuần. Phù hợp với những học viên không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn theo học java. 

Thông tin: NIIT ICT Hà Nội – Học lập trình

Địa chỉ: Toà nhà 25T2, Tầng 3, P. Nguyễn Thị Thập, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội 100000

Website: https://niithanoi.edu.vn

Hotline: 0383 180 086

Quá trình học lập trình Java có khó không? – Học java để làm gì?

CodeGym Hà Nội không thể đưa ra lời khẳng định là học lập trình java dễ hay khó. Điều này phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân trong quá trình bạn chinh phục ngôn ngữ này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những lập trình viên đi trước thì ngôn ngữ java luôn phù hợp nhất đối với những người mới bắt đầu.

cong-viec-cua-mot-lap-trinh-vien

Công việc của một lập trình viên

Học ngôn ngữ  java thường khá đơn giản và cũng tốn ít thời gian cho việc sửa các lỗi hệ thống. Do các tính năng của Java được kế thừa khá nhiều từ ngôn ngữ C và C++.  Thậm chí hiện nay java còn có thêm nhiều tính năng xử lý cao cấp hơn các ngôn ngữ khác rất nhiều.

Sau nhiều lần nâng cấp và hoàn thiện thì java cũng đã bỏ bớt được những cấu trúc rườm rà và chênh lệch không cần thiết. Nhờ đó, lập trình viên sẽ chú trọng hơn vào viết các chương trình mà không cần tốn công sức để sửa lỗi các cú pháp. 

Tuy nhiên, các bạn có thể nghe đâu đó ai nói rằng học java rất khó. Lý do có thể là vì những yếu tố sau:

  • Người học đó chưa tìm hiểu kỹ về ngôn ngữ lập trình java: Tức là trước đây họ chưa từng học một loại ngôn ngữ nào, cho nên khi bắt đầu học java họ sẽ cảm thấy khó. Cũng có thể do họ không hiểu được bản chất vấn đề khi tự học trên mạng hoặc học kiểu đốt cháy giai đoạn,…
  • Họ đã tham gia học một loại ngôn ngữ lập trình khác mà không phải C hay C++. Có thể ngôn ngữ bạn chọn học trước đó sẽ giúp bạn có những hiểu biết và khả năng vận dụng vào java cao. Nhưng cũng cú pháp và hệ thống của ngôn ngữ đó lại không giống với java nên rất dễ bị nhầm lẫn. Khi đó bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu học ngôn ngữ lập trình java.
  • Lựa chọn sai nguồn học dẫn đến những đánh giá chủ quan chưa đúng về java. Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của internet thì việc tự học tại nhà lại được rất nhiều người lựa chọn. Bạn cần phải sáng suốt khi lựa chọn các thông tin chính xác và chất lượng. 

Nên lựa chọn các nguồn học uy tín, học theo bài bản cụ thể sẽ giúp bạn xác định được phương hướng và lối học tốt nhất. Tránh xa các khóa học lung tung và không có ai giám sát vì nó sẽ tạo cảm giác khó tiếp thu, mất hứng thú và chán nản khi học java. 

Lời kết

Vừa rồi CodeGym Hà Nội đã giúp bạn trả lời câu hỏi “học java để làm gì?” và gợi ý 3 địa điểm học uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn xác định được hướng đi tốt nhất trên con đường chinh phục lập trình. Hãy theo dõi chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích bạn nhé!

CodeGym chúc bạn luôn may mắn và thành công.

Có thể bạn quan tâm

  1. Java web là gì? Học java web bắt đầu từ đâu cho người mới?
  2. Full lộ trình học ngôn ngữ lập trình java hiệu quả, nhanh chóng nhất cho Newbie 


: CodeGymHaNoi

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM