Trang chủ » Blog » 5 vị trí ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm cho giới trẻ

5 vị trí ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm cho giới trẻ

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Học ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm thế nhưng bạn vẫn chưa biết vị trí công việc mình sẽ đảm nhận là gì? Bạn có thể làm gì và ứng tuyển vào các công ty như thế nào? Cùng tìm hiểu về 5 vị trí công việc trong bài viết dưới đây của CodeGym để có được quyết định nghề nghiệp tốt cho mình nhé.

Ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm là gì?

Ngành công nghệ thông tin ứng dụng là lĩnh vực đào tạo người thiết kế, lập trình ứng dụng. Họ đảm nhận việc viết phần mềm, ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình. Sau đó thử nghiệm, cải tiến và tập hợp các ứng dụng phần mềm trên hệ thống CNTT. Ta biết rằng cuộc sống hiện nay hầu hết mọi công việc đều được điều khiển, kiểm soát bằng phần mềm. Từ công việc văn phòng đến quán ăn, quán coffee. Hay hệ thống thiết bị công cộng. Do vậy ngành này đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống hiện đại. Có tính ứng dụng cao cho công việc và sinh hoạt của con người. Vậy các vị trí bạn có thể làm trong ngành này là gì?

nganh-cong-nghe-thong-tin-ung-dung-phan-mem-5

>> Xem thêm:

5 công việc ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm nên chọn

Bạn nên lựa chọn các công ty liên quan đến công nghệ. Hoặc sản xuất, phát triển phần mềm ứng dụng, đồ họa và thiết kế website. Ở đó bạn có thể đảm nhận các vị trí làm việc để phát triển năng lực, kỹ năng và thăng tiến.

1/ Lập trình Website

Vị trí lập trình viên rất phổ biến tại hầu hết doanh nghiệp. Các công ty hiện nay đều cần vị trí lập trình viên để tạo trang web, các phần mềm, hệ thống quản lý, vận hành… Người làm lập trình web cần nắm chắc các kiến thức chuyên môn về backend, frontend. Ngoài ra, họ cũng nên có một chút kiến thức về trải nghiệm khách hàng, thị hiếu khách hàng để tạo ra trang web tốt nhất. Khách hàng sẽ có ấn tượng và quyết định mua sản phẩn của bạn cũng dựa vào những điều đặc biệt và sáng tạo mà lập trình viên thể hiện trên trang web doanh nghiệp.

nganh-cong-nghe-thong-tin-ung-dung-phan-mem-9

Tài liệu lập trình Website >>DOWNLOAD NGAY

2/ Quản lý hệ thống thông tin

Người quản lý hệ thống là người nắm rõ được những chỉ số phát triển thông tin. Số lượng sản phẩm và mức độ hài lòng của khách hàng thông qua các ứng dụng phần mềm được thiết lập sẵn. Vị trí này không chỉ cần hiểu rõ về hệ thống phần mềm. Mà còn cần biết những yếu tố nào khiến việc quản lý trở nên tối ưu hơn để thiết lập và phát triển mỗi ngày. Mức lương của vị trí này cũng khá cao tuy nhiên bạn cần có thời gian để hoàn thiện kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý và khẳng định mình.

3/ Lập trình Game và ứng dụng di động

Người lập trình Game và ứng dụng di động là người được đào tạo bài bản lập trình. Từ thiết kế hình ảnh, âm thanh, trải nghiệm và cách thức hoạt động của game hay ứng dụng đó. Công việc này bạn có thể làm việc tại một công ty về công nghệ. Hoặc tự sáng tạo phát hành ứng dụng trên các của hành ứng dụng của Google Play, App Store. Mang lại thu nhập khủng dựa vào sự ứng dụng thực tế và nhu cầu người dùng ở thời điểm phát hành.

4/ Chuyên viên thiết kế đa phương tiện

Thiết kế đa phương tiện là người làm thiết kế nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng thông tin khác nhau. Nghề này đòi hỏi tính sáng tạo, tư duy phân tích thị trường. Từ đó đưa ra những chiến lược phát triển thương hiệu. Trên các phần mềm, ứng dụng, trang web có thương hiệu của công ty. Đây là người hiểu bao quát nhiều vấn đề phát triển cần có cho một công ty. Để từ đó tạo nên những giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nghề thiết kế đa phương tiên có mức lương rất cao và thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích thiết kế, có tư duy sáng tạo.

5/ Chuyên viên chuyển giao ứng dụng phần mềm

Đây là người trực tiếp cài đặt, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng sử dụng phần mềm. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về một sản phẩm ứng dụng phần mềm, chuyên viên sẽ test chương trình này. Và cung cấp thông tin cần thiết đáp ứng theo nhu cầu khách hàng.

Nên học lập trình ở trung tâm nào

Nên học lập trình ở trung tâm nào

Các nghiệp vụ liên quan đến phần mềm ứng dụng sẽ được giải quyết cho khách hàng tin tưởng sản phẩm. Sau khi khách hàng thành thạo, sản phẩm được chuyển giao chuyên viên sẽ nghiệm thu và báo cáo tài chính. Người làm nghề này ngoài kiến thức chuyên môn về công nghệ thông tin, lập trình ứng dụng còn là người có kỹ năng giao tiếp tốt, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và tạo sự uy tín doanh nghiệp trên thị trường.

Tổng kết

Trên đây là những gợi ý vị trí công việc của người học ngành công nghệ thông tin ứng dụng phần mềm. Những vị trí này phổ biến và mang lại thu nhập ổn định. Bạn cũng có thể lựa chọn táo bạo là tự tạo lập thương hiệu cá nhân của riêng mình. Tuy nhiên đó là cả quá trình nỗ lực cố gắng và phát triển bản thân mỗi ngày.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM