Trang chủ » Blog » Ngành công nghệ phần mềm học những gì? Cơ hội việc làm?

Ngành công nghệ phần mềm học những gì? Cơ hội việc làm?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Công nghệ phần mềm là gì? Học công nghệ phần mềm học những gì? Và cơ hội việc làm sau khi học công nghệ phầm mềm như thế nào, có dễ xin việc và mở ra nhiều cơ hội hay không ? Để trả lời những thắc mắc đó. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu nhé.

1. Công nghệ phần mềm là gì?

Công nghệ phần mềm hay còn gọi là kỹ thuật phần mềm. Đây là sự áp dụng một các tiếp cận hệ thống, có kỹ luật. Và định lượng được cho việc phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm. Nó bao gồm các kiến thức, công cụ và các phương pháp cho việc định nghĩa các phần mềm. Ngoài ra còn có các nhiệm vụ như xây dựng, kiểm tra,…phần mềm.

Ngoài ra, công nghệ phần mềm còn yêu cầu các kiến thức của các lĩnh vực như kỹ thuật máy tính, khoa học máy tính, toán học, quản lý dự án, quản lý chất lượng…

2. Học công nghệ phần mềm học những gì?

Học công nghệ phần mềm học những gì ? Kiến thức như thế nào ? Học có khó không ? Khi học công nghệ phần mềm, bạn sẽ được học đầy đủ các kiến thức về khả năng phân tích, thiết kế, chế tác, triển khai và bảo vệ hệ thống phần mềm. Ngoài ra, bạn còn được học về nghiên cứu, phát triển các công cụ và ứng dụng trong lĩnh vực phần mềm…

Và đầu tiên khi học công nghệ phần mềm. Bạn sẽ được học những kiến thức về cơ sở về công nghệ phần mềm. Gồm các kiến thức cơ sở như:

  • Kỹ thuật lập trình
  • Hệ điều hành
  • Mạng máy tính
  • Bảo mật thông tin

Nếu như bạn học chuyên sâu hơn về công nghệ phần mềm. Bạn sẽ được học các kiến thức chuyên sâu như:

  • Kiến trúc và thiết kế phần mềm
  • Quản lý dự án phần mềm
  • Lập trình trên thiết bị di động

Với các kiến thức học công nghệ phần mềm mà chúng tôi đã đưa ra. Chắc hẳn các bạn đã thấy thích thú với ngành công nghệ phần mềm rồi phải không ? Thế nhưng, kiến thức về nó là rất nhiều. Vì vậy, khi học những kiến thức về công nghệ phần mềm này. Bạn phải thật chăm chỉ tìm tòi, học hỏi để có thể thành công và đạt được mục đích học tập nhé.

3. Học công nghệ phần mềm có khó không?

Với mỗi ngành học khác nhau, ngành nào cũng có cái khó riêng của nó. Thế nhưng nếu bạn biết phương pháp học tập, học tập chăm chỉ ngay từ đầu thì việc học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi học công nghệ phần mềm, bạn phải nắm chắc các kiến thức về chuyên ngành như kỹ năng lập trình, cơ sở dữ liệu, các thuật toán… Và ngoài những kiến thức chuyên ngành này. Bạn cũng phải nắm chắc các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn muốn theo học như website hay mobile…

Ngoài việc học, nắm chắc về các môn chuyên ngành. Bạn cũng phải có một khả năng ngoại ngữ. Bởi các phần mềm, code đều là tiếng Anh. Vì vậy, nếu bạn mù tịt tiếng Anh thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc học công nghệ phần mềm. Do đó, ngoại ngữ là một yếu tố rất quan trọng để việc học công nghệ phần mềm của bạn dễ dàng hay khó khăn. Vì vậy, để thành công trong việc học công nghệ phần mềm, bạn phải có một vốn kiến thức về ngoại ngữ.

4. Cơ hội việc làm của ngành công nghệ phần mềm

Với sự phát triển của xã hội cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin. Ngày nay, với doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào đều cần đến nhân viên về mảng công nghệ thông tin hay nhân viên về công nghệ phần mềm. Bởi ngành công nghệ thông tin hiện nay được xem là một ngành mũi nhọn của nước ta hiện nay.

Sau khi học xong công nghệ phần mềm. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm cho mình với nhiều công việc cực kì hấp dẫn. Bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp, công ty với các dự án phần mềm vừa và nhỏ khác nhau như:

  • Các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website.
  • Bộ phận quản lý, vận hành và phát triển công nghệ thông tin của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức…
  • Nhân viên phân tích, phát triển phần mềm.
  • Quản lý các sản phẩm phần mềm.
  • Quản lý, triển khai các phần mềm.
  • Chuyên viên hỗ trợ phần mềm như an ninh, mạng, chất lượng phần mềm…
  • Làm việc ở bộ phận công nghệ thông tin ở các đơn vị, doanh nghiệp như ngân hàng, viễn thông, hàng không…
  • Làm việc tại các công ty phần mềm của nước ngoài và các công ty trong nước.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn về công nghệ phần mềm để bạn có thể hiểu rõ hơn công nghệ phần mềm học những gì. Học công nghệ phần mềm có khó không và cơ hội việc làm sau khi học xong. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề đó.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 15 =

1 Lời bình

  1. Khánh Nguyễn

    Chào Bạn,

    Tôi coi trên mạng thấy bạn có quảng cáo về cài các phần mềm. Tôi muốn mua các phần mềm mà thông dụng. Bạn có thể cho tôi biết các phần mềm mà thông dụng, vi dụ như: Windows 10, excel, world, photoshop, nitro…

    Ngoài ra tôi cần 2 phần mềm này dùng cho làm home loan gọi là Calyx Point và Encompass mà có thể crack được.
    Calyx Point và Encompass không crack được không sao, mình sẽ kiếm cách sau, vậy bạn có thể email cho mình qua diện Google Drive, Dropbox… diện nào cũng được miễn sao khi mình nhận đuợc và có thể download xuống được.

    Xin cho biết bao nhiêu để tôi sẽ gọi cho bạn.

    Nếu tôi mua qua mạng thì bạn có thể gửi bằng Google Drive, DropBox… diện nào có thể bằng qua diện email.

    Cảm Ơn,

    Khánh Nguyễn

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM