Trang chủ » Blog » Bộ giáo trình học C++ bản cập nhật full 2023

Bộ giáo trình học C++ bản cập nhật full 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Bạn đang kiếm tìm một ngôn ngữ có thể tích hợp được nhiều tính năng trong một lúc. Khả năng bao quát và toàn năng của C++ chắc chắn sẽ là điều khiến bạn thích thú với nó. Nắm bắt được nhu cầu học và làm việc với ngôn ngữ lập trình C++. Ngày hôm nay, CodeGym xin được giới thiệu cho bạn bộ giáo trình học C++ bản full dành cho những người mới tìm hiểu về ngôn ngữ này!

C++ là gì? Giới thiệu các tính năng của C++ trong IT

Với bộ tính năng và khả năng xử lý cấu trúc dữ liệu cực kỳ mạnh mẽ. Đồng thời với khả năng phân tích dữ liệu cho lập trình viên một cách nhanh gọn và chính xác. C++ đã khiến cho nhiều nhà lập trình phải say mê và khám phá một cách tường tận.

Giáo trình học C++

Giáo trình học C++

Ấy thế mà, C++ không hề đơn giản như bạn nghĩ. Nó có rất nhiều các tính năng liên tục được các nhà phát triển update và nâng cấp lên. Điều bạn cần làm đó là phải làm sao nắm bắt được các tính năng update đó để phát triển cho tư duy và công việc của mình.

Đọc thêm bài viết: Lập trình C++ là gì? DOWNLOAD ngay bộ giáo trình lập trình C++

Khái niệm C++ là gì?

C++ là một ngôn ngữ hệ bậc trung. Nó là ngôn ngữ chung nhất cho nhiều rất nhiều các ngôn ngữ lập trình khác. Được phát triển lấy định hướng là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cụ thể. Ngôn ngữ C++ là một ngôn ngữ có thể khái quát và được tích hợp các tính năng từ rất nhiều các ngôn ngữ khác.

Giáo trình học C++

Giáo trình học C++

C++ là ngôn ngữ mở rộng của C

Ngôn ngữ lập trình C không có khái niệm lập trình hướng đối tượng nên các nhà phát triển đã thêm chức năng này cùng với nhiều cả tiến khác để tạo ra phiên bản mở rộng và tối ưu hơn chính là ngôn ngữ C++. Một khả năng vô cùng tuyệt vời của C++ đó chính là có thể sử dụng đồng thời cùng C khi viết một chương trình máy tính. Kế thừa ưu điểm về tốc độ xử lý của C nên đối với các hệ thống xử lý lượng dữ liệu lớn, chẳng hạn như xử lý phân tích dữ liệu và machine learning, yêu cầu xử lý tốc độ cao thì ngôn ngữ C++ thường được lựa chọn để phát triển.

C++ là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Hướng đối tượng ở đây các bạn có thể hiểu đơn giản là sự kết hợp của các đối tượng để chạy một chương trình. Ví dụ như để mở TV thì cần kết hợp cùng một cái điều khiển từ xa. So với các ngôn ngữ hướng đối tượng như Java, Python, Swift,.. thì C++ có thể được coi là ngôn ngữ khá “lâu đời”. Tuy nhiên không bởi vì vậy mà nó tụt hạng so với ngôn ngữ khác trong ngành.

Điểm ưu việt của ngôn ngữ C++

Như mình đã nói ở trên thì C++ là phiên bản nâng cấp của C nên những khả năng như điều khiển trực tiếp bộ nhớ máy tính hay tiết kiệm bộ nhớ thì ngôn ngữ này đều có đủ. Từ việc phát triển phần mềm, hệ thống cho đến các công nghệ tiên tiến như IoL và phân tích dữ liệu đều có sự góp mặc của C++. Với sự tích hợp của nhiều công nghệ xử lý thông tin, khả năng xử lý chương trình cực nhanh đã khiến C++ có độ tin cậy cao, và trở thành lựa chọn hàng đầu trong nhiều dự án.

Giáo trình học C++

Giáo trình học C++

Các tính năng ưu việt phải kể đến khi nhắc tới C++ đó là:

  • Đơn giản:
  • Sự độc lập và di động:
  • Có khả năng thông dịch tự động
  • Ngôn ngữ hướng đối tượng
  • Mở rộng
  • Con trỏ
  • Đệ quy
  • Xử lý và quản lý bộ nhớ cực nhanh
  • Thư viện lập trình C++ phong phú vô cùng.
  • Là một ngôn ngữ có cấu trúc rõ ràng.
  • Ngôn ngữ lập trình cấp chung

Nhìn chung, bạn có thể thấy được sự đa năng bên trong chính ngôn ngữ này. Điều đặc biệt quan trọng đó là C++ cực kỳ dễ thích nghi với rất rất nhiều hệ cơ sở dữ liệu và hệ điều hành khác nhau. Bạn có thể đưa C++ từ bên Window sang Android hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. C++ có khả năng thông dịch hệ cơ sở dữ liệu với mỗi môi trường mà nó được đặt vào.

Ứng dụng của ngôn ngữ C++

Trình duyệt Web

Một phần của trình Google Chrome và một số web browser mã nguồn mở như Mozilla Frirefox, ứng dụng email Mozilla Thunderbird có sự góp mặt của ngôn ngữ C++. Với tốc độ thực thi ứng dụng nhanh hơn và hoạt động ổn định so với các ngôn ngữ khác, C++ thường được chọn để phát triển ứng dụng web. Tuy nhiên thì gần đây các ngôn ngữ như PHP, Ruby và Python, vốn được tối ưu hóa để phát triển dịch vụ Web, mới đang là xu hướng chủ đạo.

Phần mềm doanh nghiệp

C++ có khả năng kiểm soát các hệ điều hành phổ biến như Windows và Linux, tốc độ thực thi chương trình cũng nhanh hơn nhiều so với ngôn ngữ khác nên C++ thường được sử dụng trong các ứng dụng lớn của các doanh nghiệp. Nơi mà các yêu tố hiệu năng và tốc độ xử lý luôn được đặt lên hàng đầu.

Ứng dụng tính toán và đồ họa

Các ứng dụng mô phỏng 3D, xử lý hình ảnh hiệu năng cao hay các ứng dụng cảm biến trên điện thoại di động, hiệu ứng và hoạt ảnh đều được xây dựng bằng C++ bởi ngôn ngữ này cho phép triển khai các ứng dụng đòi hỏi yếu tố thời gian thực.

Đọc thêm bài viết: Tải trọn bộ giáo trình kỹ thuật C++ phù hợp với mọi đối tượng

Giới thiệu qua nội dung bộ giáo trình học C++ bản cập nhật

Giáo trình học C++

Giáo trình học C++

Những nội dung chính cua bộ tài liệu C++:

  • Tổng hợp 7 bài định hướng học và kết hợp thực hành với các kỹ thuật cơ bản của C++ như: mảng, biến, cấu trúc hay hệ điều hành.
  • Các tài nguyên định hướng cho bạn về con đường trở thành một lập trình viên thực thụ với C++.
  • Giáo trình căn bản về C++ cùng các bài thực hành test hiểu biết nguyên lý C++.

Hoàn toàn là nguồn tài liệu được trích xuất rất kỹ lưỡng từ các nguồn uy tín. Những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, đặc biệt quan trọng mà bạn nên lưu ý khi học C++. Nhìn chung, để có thể chinh phục được bộ tài liệu này. Bạn cần đọc và có định hướng học cho nó. Hãy bắt đầu bằng những kiến thức cơ bản nhất.

Tải ngay bộ giáo trình học C++

DOWNLOAD ngay tại đây

TẢI XUỐNG>>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã giới thiệu đến bạn bộ giáo trình học C++ cực kỳ chất lượng. Mong rằng ở cuốn tài liệu này, bạn sẽ một cái nhìn rõ hơn và chính xác hơn về việc học làm làm với C++. Cảm ơn bạn rất nhiều.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM