Trang chủ » Blog » Sở hữu trọn bộ giáo trình lập trình cơ bản cho người mới bắt đầu

Sở hữu trọn bộ giáo trình lập trình cơ bản cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Lập trình là gì? Học lập trình làm được những gì? Tìm giáo trình lập trình cơ bản ở đâu? Học lập tình bắt đầu như thế nào?… Rất nhiều câu hỏi được đặt ra với những người mới bước chân vào lập trình. Đừng lo, CodeGym đã tổng hợp một số tài liệu có thể giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy cùng CodeGym hình dung đơn giản về lập trình nhé!

1. Lập trình là gì?

Lập trình được hiểu một cách đơn giản nhất là việc người lập trình viên tương tác với máy tính thông qua thực hiện những mệnh lệnh hay đoạn code cụ thể. Hay nói cách khác, các câu lệnh hoàn toàn có thể tạo nên một chương trình máy tính. Thông qua đó, máy tính sẽ hiểu được những điều cần phải làm qua những hướng dẫn mà câu lệnh đưa vào.

so-huu-tron-bo-giao-trinh-lap-trinh-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-9

Với thời đại công nghệ như hiện nay, người am hiểu lập trình ngày càng chiếm được ưu thế. Có thể bạn chưa biết hầu hết tất cả những thứ bạn đang được sờ vào hay được nhìn thấy đều thông qua lập trình. Cho dù các phép toán phức tạp đến mấy, máy tính vẫn muôn sẵn sàng thực hiện nó. Tuy nhiên, nó chỉ có thể hiểu được cách bạn nói với nó thông qua câu lệnh. Chính vì vậy, nếu câu lệnh không chính xác, máy tính sẽ báo lỗi cho bạn. Và tất nhiên bạn bắt buộc là người sửa nó, điều này máy tính không thể thay thế bạn.

Qua đây có thể bạn cũng có thể hiểu một cách khá đơn giản về lập trình rồi đúng không nào? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu về những lý do bạn nên chọn học lập trình nhé!

2. Tại sao nên học lập trình?

2.1 Cơ hội nghề nghiệp

Theo thống kê của Burning Glass, trong thị trường việc làm nói chung, các công việc lập trình có xu hướng tăng nhanh hơn 12% so với mức trung bình. Đây là con số không hề nhỏ mà các lập trình viên đáng phải suy nghĩ.

Đồng thời theo chỉ thị của Thủ tướng công bố vào tháng 1/2020 thì cho đến năm 2030, số lượng công ty công nghệ lên tới 100.000. Chính vì thế cơ hội việc làm cho lập trình viên là vô số. Ngoài ra, khi thành thạo lập trình, bạn hoàn toàn có cơ hội vươn xa, làm việc tại các công ty nước ngoài với mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

2.2 Rèn luyện tư duy logic

so-huu-tron-bo-giao-trinh-lap-trinh-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau-7

Có thể bạn đã nghe đâu đó “tư duy lập trình” rồi đúng không nào? Tuy nhiên, không phải ai khi bắt tay vào lập trình cũng sở hữu được điều này. Việc lập trình tương tự bạn làm một phép toán. Sẽ có rất nhiều cách giải để đưa ra cùng một kết quả. Việc mà bạn cần làm đó chính là làm thế nào để đi đến kết quả một cách nhanh nhất. Đây là một số chia sẻ theo kinh nghiệm của bản thân tôi.

Thứ nhất, bạn phải không ngừng tìm tòi những cái mới. Thời đại công nghệ thông tin nếu không bắt kịp những thứ mới bạn sẽ bị thụt lùi phía sau.

Thứ hai, “học đi đôi với hành”. Bạn không thể chỉ lướt qua vài dòng code sau đó để chúng lãng quên theo thời gian. Hãy vận dụng những kiến thức đó và thực hành. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy!

Cuối cùng, điều tôi mong muốn bạn có thể làm ngay bây giờ chính là học theo “team work”. Đừng đơn độc một mình, hãy hợp tác với nhiều người hơn. Điều đó không chỉ giúp bạn làm việc có hiệu quả mà còn giúp ích rất nhiều về kỹ năng giao tiếp hay làm việc nhóm đấy!

2.3 Hình thành tính cách tỉ mỉ, cẩn thận

Tỉ mỉ cẩn thận trong lập trình giúp bạn tránh mất nhiều thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc đấy nhé! Các nhà tuyển dụng hiện nay đánh giá rất cao sự cẩn thận của ứng viên. Bởi nếu bạn có đức tính này, bạn sẽ luôn làm việc với thái độ nghiêm túc, tâm huyết với công việc.

giao-trinh-lap-trinh-co-ban-1

Chính vì vậy, bạn cần rèn luyện cho mình sự tỉ mỉ, tập trung cao độ khi thực hành với những câu lệnh trong lập trình. Nghiêm khắc với bản thân và sự cầu toàn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong rèn luyện tính cẩn thận đấy nhé!

3. Chia sẻ giáo trình lập trình cơ bản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn chưa biết gì về lập trình thì tài liệu này là dành cho bạn. Giáo trình lập trình cơ bản cho người mới bắt đầu phù hợp với những người mới bắt tay học lập trình hay những người có đam mê về công nghệ thông tin. Toàn bộ thông tin dưới đây sẽ rất cần thiết và hữu ích cho bạn!

giao-trinh-lap-trinh-co-ban-7

Tài liệu này cung cấp cho bạn những điều cần biết trong lập trình hay cẩm nang lập trình căn bản. Đồng thời là một số chia sẻ căn bản về PHP hay Java,… Bạn có thể tham khảo và download dưới đây:

>>DOWNLOAD NGAY<<

Trên đây là chia sẻ của CodeGym về các giáo trình lập trình cơ bản cho người mới bắt đầu. Mong rằng tài liệu này sẽ đem lại giá trị giúp ích cho học tập của bạn! Chúc bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM