Trang chủ » Blog » Chuyên ngành lập trình và các môn học của ngành công nghệ thông tin

Chuyên ngành lập trình và các môn học của ngành công nghệ thông tin

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Các môn học của ngành công nghệ thông tin có thể coi là những “nhánh” nhỏ về kiến thức theo chuyên ngành. Trong bài viết này CodeGym chia sẻ thông tin chi tiết về môn học của công nghệ thông tin. Cụ thể là các môn học trong chuyên ngành lập trình.

Các môn học của ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin bao quát nhiều ngành nghề và vị trí công việc. Do vậy hiểu rõ về các môn học của công nghệ thông tin là cần thiết. Giúp bạn hiểu sâu về từng mảng nhỏ trong ngành. Định hướng học tập và nghê nghiệp được rõ ràng chi tiết hơn. Các môn học bao gồm:

  • Nhập môn lập trình
  • Lập trình hướng đối tượng
  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
  • Công nghệ mạng
  • Cơ sở dữ liệu
  • Phân tích thiết kế hướng đối tượng
  • Hệ thống máy tính
  • Lý thuyết Hệ điều hành
  • Hệ quản trị CSDL
  • Công nghệ phần mềm

Tùy thuộc vào lộ trình giảng dạy của từng trường các môn học sẽ có sự khác biệt nhỏ về tên gọi. Tuy nhiên về chức năng và kiến thức vẫn đảm bảo mang đến cho người học giá trị cốt lõi. Với mỗi chuyên ngành lại có những môn học cụ thể và đi sâu hơn vào giải quyết từng vấn đề nhỏ ở chuyên ngành đó.

>> Xem thêm: Bạn có biết – Công nghệ thông tin cần học những gì?

cac-mon-hoc-cua-nganh-cong-nghe-thong-tin-3

Bên cạnh tiếp thu những kiến thức giảng dạy bài bản về công nghệ thông tin tại các trường. Các bạn sinh viên cần luôn luôn học hỏi thêm những kiến thức, cập nhật công nghệ thông tin trên thị trường trong nước và quốc tế. Chỉ học tại trường là không đủ để phát triển trong nghề này và mang đến mức lương cao. Do vậy người học công nghệ thông tin sẽ học cả đời nếu theo đuổi con đường sự nghiệp này.

Lập trình viên trong nhành công nghệ thông tin

Lập trình viên là người đảm nhận công việc lên ý tưởng lập trình. Xây dựng các đoạn mã code, xây dựng hệ thống, bảo trì các phần mềm của doanh nghiệp thông qua các đoạn mã bằng ngôn ngữ lập trình: Java, C++, php, Asp, ASP.Net, Visual Basic.Net và C#,…

Để trở thành một lập trình viên, bạn cần học rất nhiều mảng kiến thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôn ngữ phù hợp để theo học.

>> Xem thêm: Tổng hợp tài liệu học lập trình cơ bản cho người mới

Tài liệu giáo trình học Java >> DOWNLOAD

Học lập trình ở đâu?

Lập trình trong công nghệ thông tin là căn bản và cốt lõi để học sâu vào nhiều chuyên ngành khác. Do vậy học lập trình rất quan trọng và quyết định đến 80% thành công của bạn trong ngành công nghệ thông tin. Bạn có thể tham khảo trung tâm học lập trình chất lượng tại Hà Nội là CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại.

cac-mon-hoc-cua-nganh-cong-nghe-thong-tin-5

Những điều CodeGym đang có là thế mạnh trên thị trường giáo dục về công nghệ thông tin. Đó là giáo trình học theo mô hình Coding Bootcamp giúp rút ngắn quá trình học. Đi học chuẩn như đi làm mang đến sự tập trung cho người học. CodeGym giao dự án thật cho học viên của mình để triển khai và thực hành. Qua quá trình đó sẽ giúp người học xây dựng kỹ năng làm việc thực tế.

Tổng kết

Bài viết đã chia sẻ về các môn học trong công nghệ thông tin cùng với chuyên ngành lập trình. Từ đó mang lại định hướng ban đầu cho người mới về công nghệ thông tin. Sẽ không có môn học nào là dễ dàng với quá trình theo đuổi ngành này. Tuy nhiên mỗi môn lại có những giá trị thú vị khác nhau về kiến thức và kỹ năng.

Người học công nghệ thông tin không chỉ cần học tốt những môn học tại trường mà còn cần có kỹ năng tự học, làm việc nhóm hoặc kỹ năng quản lý thời gian cho IT Freelancer. Chủ động và tích cực là những đức tính cần thiết để có được một vị trí làm việc tốt và mức lương cao tại bất kỳ doanh nghiệp nào. CodeGym chúc bạn sẽ sớm có được định hướng và nhanh tay hành động học tập, làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Chắc chắn sẽ mang đến một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM