Trang chủ » Blog » “Update mới nhất”: Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa

“Update mới nhất”: Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Bạn đang quan tâm các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa? Liệu có giống như những gì bạn tưởng tượng về ngành? Hãy đọc bài viết này. CodeGym sẽ gửi tới bạn nội dung được cập nhật mới nhất. Hãy đọc đến hết bài nhé!

Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa?

Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện đang là trường top đầu trong đào tạo lĩnh vực công nghệ. Với cương vị là ngôi trường trọng điểm quốc gia với rất nhiều thành tích đáng nể. Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn là ngôi trường đáng mơ ước của các bạn học sinh và phụ huynh. Sinh viên của Bách Khoa sau khi ra trường được coi trọng, công việc ổn định, được nhiều doanh nghiệp săn đón.

các môn học ngành công nghệ thông tin bách khoa

Hiện nay đại học Bách Khoa Hà Nội đang đào tạo 3 ngành chính trong mã ngành công nghệ thông tin: Khoa học máy tính (IT1); Kỹ thuật máy tính (IT2); CNTT – Khoa học Dữ liệu (IT-E10). Ngoài ra, các chương trình dạy có mã chữ “E” ví dụ như CNTT Việt Nhật (IT-E6), Chương trình Global ICT (IT-E7), Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (IT-E10). Những trương trình này thuộc hệ tiên tiến, chất lượng cao. Sinh viên học với giảng viên người nước ngoài và giáo trình nước ngoài.

Khoa học máy tính (IT1)

các môn học ngành công nghệ thông tin bách khoa

Khoa học máy tính nói dễ hiểu là: lập trình trên hệ thống máy chủ (server), máy tính( laptop, thiết bị cá nhân) bằng việc sử dụng kiến thức về công nghệ phần mềm, và hệ thống thông tin nói chung.

  • Thời gian học: bằng cử nhân 4 năm, kỹ sư 5 năm.
  • Kiến thức được học: phát triển phần mềm, xây dựng và quản trị cơ sở dữ liệu, tối ưu giải thuật toán, tính toán phân tán, xử lý dữ liệu lớn, xây dựng và quản trị cơ sở dữ liệu,….
  • Tổ hợp thi đại học: A00, A01
  • Điểm chuẩn: thấp nhất 26,27

Kỹ thuật máy tính (IT2)

Kỹ thuật máy tính là sự kết hợp của khoa học máy tính và kỹ thuật điện- điện tử. Hiểu đơn giản là lập trình trên thiết bị. Ví dụ để có 1 camera có thể truyền ảnh về dữ liệu. Nhân viên IT2 sẽ làm phần cứng (tích hợp mô-đun). Sau đó IT2 tiếp tục viết phần mềm thu nhận và xử lý ảnh để gửi về trung tâm.

  • Thời gian học: bằng cử nhân 4 năm, kỹ sư 5 năm.
  • Kiến thức học: mạng máy tính, truyền dữ liệu, an toàn thông tin (bảo mật, chống tấn công mạng…). xử lý tín hiệu, điện tử số, ghép nối,..
  • Tổ hợp thi đại học: A00, A01
  • Điểm chuẩn: thấp nhất 25,63

Chương trình Elitech Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo

các môn học ngành công nghệ thông tin bách khoa

Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa

Đây là ngành đang rất HOT hiện nay, nhu cầu của xã hội về ngành cũng rất cao. IT-E10 định hướng đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực DS-AI. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành chuyên gia phát triển các hệ thống, công cụ phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Ví dụ: tài chính, chứng khoán

  • Thời gian học: 5 năm
  • Kiến thức học: AI, các phương pháp nhận dạng, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, kỹ thuật nhận dạng,…
  • Tổ hợp thi đại học: A00, A01
  • Điểm chuẩn: thấp nhất 22,88

Ngoài ra còn có IT-E6 và IT-E7.

IT-E6 là chương trình kỹ sư CNTT Việt Nhật. Môn có sinh viên ra trường trung bình lương cao nhất, 60% sang Nhật.

IT-E7 Chương trình Global ICT: có chương trình hoàn toàn bằng tiếng anh. Sinh viên có cơ hội làm việc tại châu Âu, châu Mỹ.

Tóm lại: Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa đang là xu hướng nhất và bao trọn toàn bộ ngành CNTT. Chính vì thế, sức nặng của kiến thức thêm áp lực thi cử đã khiến rất nhiều sinh viên từ bỏ ngành học dang dở. Bách Khoa nặng kiến thức nhưng tương lai tốt, nhưng điểm vào cũng rất cao. Và không phải ai cũng đạt được.

Vậy thay vì lựa chọn trên, lối đi nào là tối ưu nhất cho sự nghiệp theo đuổi ngành CNTT của bạn?

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

Đọc đến đây, chắc bạn nghĩ: “Không đỗ đại học này thì vào đại học khác thấp điểm hơn, sao phải vào trung tâm học cho thua thiệt bạn bè”. Đây thực chất là suy nghĩ lạc hậu của nhiều năm về trước, nó khiến việc học đại học trở thành phong trào ai cũng phải tham gia. Thực tế chứng minh, các trường với điểm chuẩn tầm trung từ 19 đến 22 điểm có số sinh viên thất nghiệp cao nhất. Mỗi năm các trường cho ra 35.000 sinh viên CNTT, nhưng 75% số đó không đảm bảo chất lượng.

các môn học ngành công nghệ thông tin bách khoa

CodeGym hiện là đối tác đáng tin cậy của hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Doanh nghiệp đánh giá rất cao chất lượng dạy và học tại CodeGym. Học viên CodeGym sau khi tốt nghiệp có thể làm việc luôn, tham gia tiếp vào những dự án tại đơn vị. CodeGym cam kết 100% việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi học viên tốt nghiệp.

Đối tác của CodeGym

  • Học viên sẽ được các huấn luyện viên và giảng viên hỗ trợ 1-1 trong suốt khóa học để đảm bảo hoàn thành mục tiêu học tập. Học viên sau khi tốt nghiệp có thể học lại hoàn toàn miễn phí cho tới khi làm được việc.
  • CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam.
  • Thời gian học ngắn 6 tháng đã có thể đi làm ngay.
  • Chi phí chỉ bằng 1/5 khi học đại học

Vì sao nên chọn CodeGym

Tạm kết

Các môn học ngành công nghệ thông tin Bách Khoa Hà Nội rất tốt, tuy nhiên đầu vào rất khó và cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn khả năng mình không đủ, hãy thử đi tìm cho bản thân hướng đi mới. Hãy nhớ, Đại học không phải con đường duy nhất. Kết quả cuối cùng là bạn tìm được công việc phù hợp, làm thật tốt công việc và vui vẻ với nó. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM