Trang chủ » Blog » Thi vào ngành công nghệ thông tin gồm những khối nào cho học sinh THPT

Thi vào ngành công nghệ thông tin gồm những khối nào cho học sinh THPT

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Nhu cầu nhân lực của ngành công nghệ thông tin luôn trong trạng thái “cần người”. Độ HOT của ngành này không cần phải bàn cãi đối với rất nhiều học sinh THPT. Do vậy câu hỏi học ngành công nghệ thông tin gồm những khối nào đều xuất hiện trong tất cả các mùa tuyển sinh đại học. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý và chuẩn bị cho các khối ngành này.

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-khoi-nao-4

Tuyển sinh ngành công nghệ thông tin gồm những khối nào?

Một năm học trôi qua rất nhanh đối với các bạn sĩ tử. Chỉ còn một thời gian ôn luyện ngắn nữa sẽ bước vào kỳ thi quan trọng. Nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết rõ thi ngành công nghệ thông tin gồm những khối nào? Để có thể theo đuổi ngành nghề học tập và công việc. Thực hiện mong muốn của mình trong tương lai thì việc lựa chọn khối thi, khối học là vấn đề lớn.

Theo tìm hiểu và thống kê hiện nay ngành công nghệ thông tin xét tuyển ở các tổ hợp hay gọi là 5 khối bộ môn, bao gồm:

  •  A00 với tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa
  •  A01 với tổ hợp Toán – Lý – Anh
  •  D01 với tổ hợp Toán – Văn – Anh
  •  D10 với tổ hợp Toán – Địa – Anh
  •  D07 với tổ hợp Toán – Hóa – Anh

Những năm gần đây ngành công nghệ thông tin đã tiếp nhận mở rộng các khối thi. Điều này rất thuận lợi cho các thí sinh học tập và tham dự thi hơn. Mặc dù có thêm các khối thi mới nhưng chất lượng thí sinh đạt đầu vào của ngành vẫn luôn giữ vững ở mức cao. Chất lượng thí sinh luôn đứng đầu các ngành các khi xét tuyển đại học. Qua đó, cung cấp nguồn lực top đầu cho thị trường lao động.

>> Xem thêm: Công nghệ thông tin bao gồm những gì? Học ở đâu hiệu quả nhất?

Thực trạng theo đuổi ngành IT của giới trẻ

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-khoi-nao-9

Công nghệ thông tin tại Việt Nam phát triển trên hệ thống mạng lưới toàn cầu. Thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động. Đặc biệt là giới trẻ đang tìm kiếm con đường nghề nghiệp trong tương lai. Với tiềm năng lớn về cơ hội nghề nghiệp và mức lương cao top đầu thị trường. Điều này đã thôi thúc ý chí quyết tâm phấn đấu học tập và theo đuổi với nghề IT (Information Technology) của nhiều bạn trẻ.

Học công nghệ thông tin bao gồm những gì?

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-khoi-nao-6

Người học công nghệ thông tin phải luôn xác định tâm lý đây là một ngành, một công việc không dễ dàng. Luôn có những áp lực và yêu cầu kiến thức chuyên môn cao. Cũng như yêu cầu kỹ năng nhanh nhạy, tư duy cao độ. Công nghệ thông tin là một lĩnh vực rộng và bao gồm nhiều chuyên ngành riêng. Các chuyên ngành được phân tách tại các trường đại học khá rõ ràng với các môn học chuyên môn để người học nắm được kiến thức và kỹ năng tốt.

Tải xuống bộ tài liệu những điều cần biết về công nghệ thông tin >> DOWNLOAD NGAY

Học công nghệ thông tin ra làm lương bao nhiêu?

Về mức lương của ngành công nghệ thông tin được đánh giá thuộc top đầu trên thị trường lao động. Người làm IT trong doanh nghiệp mức lương có thể chỉ kém hơn nhà quản trị cấp cao một chút. Nhưng áp lực của nghề này cũng vô tình tạo nên rào cản cho nhiều người, dẫn đến tình trạng dù học ra làm việc nhưng không phát triển được bản thân. Đây là công việc đòi hỏi sự nỗ lực cao và không ngừng học hỏi, phát triển bản thân.

Với những sinh viên mới ra trường, hoặc học viên học nghề mới tốt nghiệp, mức lương khởi điểm dao động từ 5-8 triệu. Sau 2-3 năm, mức thu nhập có thể lên đến 800$ – 1200$ tùy vào năng lực của từng người.

Các bạn có thể tham khảo kỹ hơn về mức lương của dân IT tại bài viết: Học công nghệ thông tin ra làm lương bao nhiêu và sự thật bất ngờ

Theo ngành CNTT, trở thành lập trình viên với khóa đào tạo 6 tháng

cong-nghe-thong-tin-gom-nhung-khoi-nao-9-1

Thêm một lựa chọn cho bạn nếu như không theo học và thi như các khối ở trên tại các trường đại học, cao đẳng. Bạn có thể học tại một số trung tâm đào tạo về công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp trong 5-6 tháng của CodeGym sẽ là sự lựa chọn thông minh và tối ưu nhất dành cho bạn. Bởi vì lý do thứ nhất là khóa học lập trình tại đây chỉ kéo dài 6 tháng. Thứ hai lớp học với mô hình Coding bootcamp giúp học viên tập trung, học và rèn luyện liên tục giúp nâng cao năng lực nhanh chóng. Cùng với đó là chuyên viên giảng dạy chất lượng cao. Đặc biệt, CodeGym cam kết 100% đầu ra, đảm bảo việc làm cho học viên bằng văn bản hợp đồng.

Xem thêm: Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Làm việc ở đâu?

Tổng kết

Công nghệ thông tin là một ngành hot và không ngừng phát triển. Nếu bạn đang là học sinh định hướng vào ngành này cần hiểu rõ về yêu cầu khối thi. Và lựa chọn trường thực sự phù hợp để cơ hội đậu đầu vào là cao nhất. Hoặc lựa chọn học tại CodeGym để tiết kiệm thời gian và chi phí. Chúc các bạn tìm ra hướng đi hiệu quả cho tương lai của mình với ngành công nghệ thông tin.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM