Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Làm việc ở đâu?

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Làm việc ở đâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Công nghệ thông tin hiện nay được xem là một ngành mũi nhọn của Việt Nam ta. Hiện nay, đối với ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần đến công nghệ thông tin để phát triển. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều người theo học công nghệ thông tin. Thế nhưng vẫn có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó chính là học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Và làm việc ở đâu? Để giải đáp những câu hỏi đó. Hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu và trả lời nhé.

1. Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Công nghệ thông tin hiện nay đang là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ để theo học. Khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm được mở ra cho bạn. Đồng thời, khi làm ở lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn sẽ có một mức lương được khá nhiều người mơ ước. Thế nhưng, cụ thể khi học công nghệ thông tin ra trường làm gì? Nó là câu hỏi của khá nhiều bạn hiện nay. Sau khi học công nghệ thông tin, bạn có thể làm những công việc như:

1.1. Chuyên viên tư vấn về IT

Với công việc của một chuyên viên tư vấn IT, bạn sẽ phải đảm bảo duy trì hoạt động của hệ thống. Đồng thời, sửa lỗi hệ thống nếu hệ thống bị hỏng hóc một cách nhanh nhất để hệ thống được hoạt động. Là chuyên viên tư vấn IT, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội về việc làm sau này. Bởi hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp nào cũng cần đến hệ thống máy tính để hoạt động, kiểm soát. Vì vậy, chuyên viên IT là một vị trí rất cần thiết trong các công ty, doanh nghiệp.

1.2. Lập trình viên ứng dụng điện thoại

Với sự phát triển của công nghệ, chiếc điện thoại thông minh ngày càng được sử dụng nhiều, rộng rãi và trở nên phổ biến. Do vậy mà nhu cầu sử dụng các ứng dụng trên điện thoại cũng ngày càng tăng lên.

Người ta có thể sử dụng các ứng dụng điện thoại để nói chuyện, nhắn tin, trao đổi, buôn bán, giải trí… Do đó, ngành lập trình ứng dụng điện thoại ngày càng trở nên hot hiện nay. Và nó là một ngành có thể giúp bạn hái ra tiền.

 Tuy nhiên, với một lập trình viên ứng dụng điện thoại, bạn phải có một đầu óc thông minh, sáng tạo để có thể tạo ra những ý tưởng hấp dẫn và thành công.

1.3. Kỹ sư công nghệ thông tin

Với một kỹ sư công nghệ thông tin, bạn có thể đảm nhiệm những công việc trong ngành này như:

  • Làm kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án công nghệ thông tin.
  • Kỹ sư giám sát, triển khai và vận hành hệ thống công nghệ thông tin của các công ty, doanh nghiệp.
  • Kỹ sư khai thác thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp

1.4. Lập trình viên Website

Là một lập trình viên website. Bạn sẽ phải thiết kế, xây dựng và phát triển website. Để tạo ra được những website có thể làm vừa lòng khách hàng. Ngành này hiện đang là một ngành khá hot trong những năm gần đây. Và để làm được những website hoàn chỉnh, bạn phải thành thạo về code.

1.5. Nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ thông tin

Nếu bạn có một kỹ năng về việc giảng dạy, kỹ năng sư phạm giỏi. Ngoài những công việc về công nghệ thông tin như đã nêu trên. bạn cũng có thể giảng dạy về công nghệ thông tin.

Ngoài ra, với một tính kiên trì, cẩn thận, tỷ mỉ và một đầu óc thông minh, logic. Bạn có thể làm về nghiện cứu các dự án công nghệ thông tin.

2. Học công nghệ thông tin ra trường làm việc ở những đâu?

Học công nghệ thông tin nhưng bạn vẫn chưa biết sau khi ra trường mình có thể làm việc ở đâu. Sau đây là những nơi bạn có thể làm việc sau khi học xong.

  • Các công ty, tập đoàn về lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Công ty sản xuất, sửa chữa các thiết bị phần cứng.
  • Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp về công nghệ thông tin.
  • Công ty cung cấp giải pháp về mạng, an toàn, an ninh mạng.
  • Làm việc tại các bộ phận quản trị IT trong các công ty, doanh nghiệp. Kể cả các công ty, doanh nghiệp không phải về lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Giảng viên về công nghệ thông tin tại các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm dạy công nghệ thông tin…

3. Những lưu ý khi học công nghệ thông tin

Khi học ngành công nghệ thông tin, để có thể phát triển và thành công. Bạn phải biết được những lưu ý mà chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn ngay sau đây. Đó là những yếu tố quan trọng khi bạn học công nghệ thông tin.

3.1. Đam mê

Đầu tiên, khi học công nghệ thông tin, bạn phải tìm ra cho mình được đam mê với ngành nghề này. Khi bạn có đam mê. Bạn sẽ có thể vượt qua được mọi áp lực, căng thẳng khi học ngành nghề này. Nó cũng sẽ giúp bạn ngồi bên chiếc máy tính để nghiên cứu những phần mềm hay viết những đoạn code hàng ngày, hàng tháng mà không ngại ngần.

3.2. Thông minh, sáng tạo

Với một đầu óc thông minh, sáng tạo. Bạn sẽ dễ dàng thành công khi học công nghệ thông tin. Bởi ngành nghề này đòi hỏi bạn phải có một đầu óc thông minh, sáng tạo, sự tư duy và logic cao khi học và làm việc.

3.3. Tính chính xác trong công việc

Đây là một yêu cầu mà khi làm việc trong ngành nghề nào bạn cũng cần phải có. Trong quá trình làm việc, xây dựng phần mềm, viết một đoạn code. Chỉ cần một sai xót nhỏ cũng có thể khiến cho nó không hoạt động.

3.4. Tinh thần ham học hỏi

Ngành công nghệ thông tin kiến thức rất rộng. Nếu bạn không chịu học hỏi tìm tòi, bạn sẽ bị tụt lùi lại phía sau. Vì vậy, bạn phải cố gắng củng cố, trau dồi thêm kiến thức cho mình để khi ra làm việc, bạn sẽ có một lượng kiến thức tốt.

3.5. Vốn ngoại ngữ

Công nghệ thông tin khi học hiện đang phổ biến trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn thành thạo ngoại ngữ là một cơ hội, thế mạnh rất lớn về việc làm sau này của bạn. Đặc biệt là thành thạo về tiếng Anh. Nó sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc ở những công ty, doanh nghiệp về công nghệ thông tin lớn ở nước ngoài.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời về học công nghệ thông tin ra trường làm gì. Đồng thời cùng với đó là những nơi sau khi học công nghệ thông tin xong bạn có thể làm việc ở đó. Hy vọng, bài viết trên của chúng tôi đem đến sự hữu ích đến cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM