Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin bao gồm những gì? Học ở đâu hiệu quả nhất?

Công nghệ thông tin bao gồm những gì? Học ở đâu hiệu quả nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog
Học công nghệ thông tin bao gồm những gì? Đây luôn là câu hỏi được đặt ra đầu tiên khi tìm hiểu về ngành. Là một vực rộng lớn với nhiều khía cạnh kiến thức khác nhau nhưng CNTT luôn được khẳng định rằng “chưa bao giờ hết hot”. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin chung nhất về ngành này.

Ngành công nghệ thông tin là gì và vì sao thu hút giới trẻ?

Ta thường nghe nói nhiều về khái niệm của công nghệ thông tin hay gọi là IT. Đây là thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho phân phối và xử lý dữ liệu. Người làm nghề IT giữ vai trò rất quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp. Bao gồm cả những doanh nghiệp lớn lẫn các start-up nhỏ. Chính vì vậy, CNTT thu hút giới trẻ bởi mức lương cao. Cùng với đó là môi trường làm việc năng động thoải mái, bao chất, bao vui.
cong-nghe-thong-tin-bao-gom-nhung-gi-7-1
Một vài yếu tố cần có của người theo học công nghệ thông tin là sự chăm chỉ, cẩn thận từ những việc rất nhỏ. Bên cạnh đó là sự nhanh nhạy trong tư duy, thông minh trong cách học và làm việc. Và không thể thiếu đó là tinh thần ham học hỏi, tự học, cập nhật nhiều kiến thức mới trên toàn cầu trong ngành công nghệ thông tin.

>>Xem thêm: Học công nghệ thông tin cần những gì để có thể học tốt?

Công nghệ thông tin bao gồm những gì?

Công nghệ thông tin bao gồm nhiều nội dung khác nhau được tổng hợp theo các chuyên ngành. Đó là kỹ thuật máy tính (Computer Engineering), hệ thống thông tin (Computer System) và kỹ thuật phần mềm (Software Engineering). Mỗi chuyên ngành đều có những đặc thù về kiến thức, kỹ năng và phù hợp với từng đối tượng người học.

>> Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin học gì? – Bạn có biết?

cong-nghe-thong-tin-bao-gom-nhung-gi-7

Kỹ thuật máy tính (Computer Engineering)

Là sự kết hợp kiến thức giữa hai lĩnh vực gồm Công nghệ thông tin và Điện tử. Mảng ngành Kỹ thuật máy tính giúp người học nghiên cứu các nguyên lý về kỹ thuật. Các phương pháp để phát triển các hệ thống vận hành về kỹ thuật máy tính.

Hệ thống thông tin (Computer System)

Rộng hơn Kỹ thuật máy tính với mảng Hệ thống thông tin là sự kết hợp giữa 3 nội dung là phần cứng, phần mềm và mạng truyền thông. Được đào tạo chuyên sâu về thuật toán, hệ thống, các kỹ năng thiết kế, tối ưu hóa cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó là vận hành, bảo trì, phát triển hệ thống thông tin. Hệ thống thông tin  là chuyên ngành bao quát nội dung nhất.

Kỹ thuật phần mềm (Software Engineering)

Chuyên ngành đào tạo những kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý công nghệ phần mềm. Giúp người học nhanh chóng áp dụng những nguyên tắc quản lý vào thực tế. Sau khi học bạn có thể xây dựng các dự án phần mềm của riêng bạn hoặc cho doanh nghiệp. Thực hiện các công việc trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm mang đến công việc ổn định lâu dài.

>> Tải xuống tài liệu Tổng quan về ngành công nghệ thông tin >> DOWNLOAD NGAY

Học ở đâu hiệu quả nhất?

Sau khi xác định được các mảng nội dung chính của Công nghệ thông tin người học sẽ có xu hướng tìm kiếm địa chỉ uy tín để học tập. Vậy học ở đâu hiệu quả nhất? Có hai lựa chọn thông dụng nhất là Trường đại họcTrung tâm đào tạo lập trình.

Thứ nhất là lựa chọn các ngành liên quan đến CNTT tại trường đại học như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học FPT, Trường Đại học Công nghệ – Đại học QUốc Gia Hà Nội, Đại học Công nghệ thông tin – Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh…

Thứ hai là lựa chọn trung tâm đào tạo lập trình: CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình chuyên nghiệp. Ưu điểm đầu tiên là tiết kiệm thời gian và chi phí học tập hợp lý. Tiếp theo là thực chiến dự án và có sản phẩm thật. Có đội ngũ giảng viên chất lượng, kết nối tuyển dụng việc làm với các doanh nghiệp có nhu cầu về Lập trình viên. Cam kết 100% việc làm.

>> Xem thêm: Tại sao nên chọn CodeGym?

cong-nghe-thong-tin-bao-gom-nhung-gi-2

Đội ngũ nhân lực CodeGym

Với những ưu điểm đó thì việc lựa chọn CodeGym để theo học là một lựa chọn thông minh cho bạn. Không cần lo lắng về điểm số đầu vào. Được học và làm việc kèm 1-1 thực hành mỗi ngày nâng cao kỹ năng. Tự tin trên con đường tương lai với ngành công nghệ thông tin không còn là xa vời. Hãy nhanh tay đăng kí và học tập để tự quyết định sự thành công trong sự nghiệp của mình nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM