Trang chủ » Tổng hợp các loại laptop dành cho học sinh [cập nhật mới nhất 2023]

Tổng hợp các loại laptop dành cho học sinh [cập nhật mới nhất 2023]

bởi Admin | 08/01/2024 11:50 | Blog

Đâu là các loại laptop dành cho học sinh chất lượng và nên mua nhất. Cùng xem bài viết dưới đây của CodeGym Đà Nẵng nhé!

I. Các tiêu chí khi mua laptop dành cho học sinh

Các tiêu chí khi mua laptop dành cho học sinh

Các tiêu chí khi mua laptop dành cho học sinh

 

Tiêu chíNội dung
Mục đích sử dụngĐơn giản. Chỉ sử dụng cho các thao tác và tác vụ văn phòng cơ bản. Vậy nên cũng không cần laptop quá mạnh. Khả năng giải trí ở mức trung bình, chơi được các game nhẹ và lướt web ổn.
Thương hiệuCó nhiều thương hiệu laptop nổi tiếng như: Dell, HP. Hoặc các thương hiệu khác cũng không hề kém cạnh như: Acer, Lenovo và Asus. Nên mua laptop chính hãng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, và có thể nhận được nhiều chính sách ưu đãi riêng biệt.
Màn hìnhĐể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, bạn nên chọn laptop có kích thước màn hình 14 inch trở lên. Độ phân giải tối thiểu Full HD để đảm bảo hình ảnh được rõ nét và không gây hại nhiều cho mắt.

Các loại màn hình cảm ứng, màn hình gập 180 độ hoặc 360 độ cũng rất tiện lợi khi sử dụng để thuyết trình hoặc làm các tác vụ liên quan đến đồ họa. Nó cũng sẽ có ích trong quá trình chỉnh sửa các file sách và bài tập mà không cần phải in ra giấy.

Cấu hìnhVới mục tiêu dùng để học tập – làm việc văn phòng, vậy thì laptop không cần cấu hình quá mạnh làm gì. Bạn có thể ưu tiên chọn laptop Core i3 hoặc Core i5 của dòng G. Chiếc máy nên được trang bị tối thiểu 4 GB RAM và 256 GB SSD. Điều này sẽ giúp máy chạy đa nhiệm tốt và cũng giải quyết được các tác vụ cơ bản đến trung bình.
Giá thànhLaptop cho học sinh thường thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Nhìn chung thì mức giá từ 10 triệu trở lên cho một chiếc laptop đến từ các thương hiệu uy tín sẽ hoàn toàn hợp lý.

II. Tổng hợp các loại laptop dành cho học sinh 2023

Tổng hợp các loại laptop dành cho học sinh 2023

Tổng hợp các loại laptop dành cho học sinh 2023

1. Laptop HP 15s fq2716TU i3

Với trọng lượng chỉ 1.7kg, laptop HP 15s fq2716TU i3 có thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch, rất tiện lợi cho việc di chuyển. Màu sơn xám bóng trên thân máy tạo nên vẻ đẹp hiện đại và phù hợp với mọi đối tượng.

Máy có thể xử lý đa nhiệm với bộ vi xử lý Intel i3 Tiger Lake, có thể đạt tốc độ lên đến 3GHz. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nâng cấp bộ nhớ ram 8 GB lên tới 16 GB. Tiếp đó là ổ đĩa 512GB, cho phép người dùng lưu trữ và thực hiện nhiều tác vụ một cách mượt mà và ổn định.

Laptop HP 15s fq2716TU cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt vời với màn hình rộng 15″6 inch có độ phân giải Full HD. Máy có kèm theo công nghệ âm thanh HP Audio Boost, đưa giải trí lên một cấp độ hoàn toàn mới. Chiếc laptop còn hỗ trợ nhiều loại cổng kết nối khác nhau trên thân, trong đó có hai cổng USB type A superSpeed. Bộ phận này giúp tải file nhanh hơn giữa máy tính hay các thiết bị khác.

2. Laptop MSI Gaming GF63 Thin 11SC i5

Với bộ nhớ RAM 8 GB có thể nâng cấp lên tới 64 GB, laptop MSI Gaming GF63 Thin 11SC i5 (664VN) cho phép người dùng xử lý đa nhiệm hiệu quả. Máy sẽ không bị lag hay giật khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Ổ cứng SSD 512 GB NVMe PCIe có khả năng lưu trữ dữ liệu rất lớn, tăng hiệu năng khi chơi game và làm các công việc liên quan đến đồ họa.

Ngoài ra, Laptop còn có màn hình 144 Hz, giúp hạn chế độ trễ và độ nhấp nháy của hình ảnh, nâng cao trải nghiệm chơi game và xem video. Nhờ vậy mà mọi thao tác trong ứng dụng đều trở nên mượt mà và trơn tru hơn.

3. Laptop HP 240 G8 i3

Laptop HP 240 G8 i3 có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Chiếc máy nổi bật với hiệu năng ấn tượng nhờ có RAM 8GB và CPU i3. Máy còn có card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics, hỗ trợ người dùng xử lý các tác vụ đồ hoạ cơ bản cực kỳ tốt.

Ngoài ra, HP 240 G8 i3 có lớp vỏ nhựa bền bỉ với màu đen xám truyền thống. Phần màn hình Full HD 14″ inch có thêm tấm nền IPS và công nghệ chống chói Anti Glare. Bảo đảm sẽ mang đến cho người dùng những hình ảnh sắc nét và chân thực.

Cuối cùng chiếc máy có trọng lượng nhẹ và được thiết kế thân thiện với người dùng. Đây chính là một điểm cộng thu hút nhiều người mua và sử dụng. Máy cũng có phần pin 3 cells 41Wh, cho phép người dùng sử dụng lâu dài mà không phải sạc liên tục. Đây là là một trong các loại laptop dành cho học sinh ấn tượng nhất mà bạn nên tham khảo.

Tham khảo: Liệu học sinh lớp mấy được sử dụng laptop là phù hợp?

4. Laptop Acer Aspire 3 A315 58 54XF i5

Với cấu hình là bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11, có tốc độ 2,4 GHz có thể tăng tốc lên 4,2 GHz, RAM 8GB cùng ổ SSD 512GB. Chiếc Laptop Acer Aspire 3 A315 58 54XF i5 sẽ hỗ trợ cho người dùng tăng cao hiệu suất trong công việc và giải trí.

Acer Aspire 3 sở hữu màn hình Full HD (1920×1080) rộng 15,6 inch. Màn hình này còn được tích hợp công nghệ Acer BlueLightShield bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ nhiều cổng USB, HDMI, dễ dàng thuận tiện để dùng liên kết với nhiều thiết bị khác.

5. Laptop itel SPIRIT 1 i3

Laptop intel SPIRIT 1 i3 là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai cần một chiếc laptop học tập và xử lý các tác vụ văn phòng đơn giản với giá thành hợp lý. Con máy có thiết kế tinh tế, đơn giản, kèm theo bộ vi xử lý ổn định. Bàn phím có tích hợp vùng phím số, người dùng sẽ tiện lợi hơn khi nhập liệu.

Tuy là giá thành thấp, nhưng chiếc máy vẫn thừa khả năng đáp ứng các nhu cầu cần thiết của người dùng.

6. Laptop Lenovo ThinkBook 14 G3 ACL R3

Laptop Lenovo ThinkBook 14 G3 ACL R3 (21A200RWVN) bảo đảm có thể giúp bạn thực hiện các tác vụ làm việc hàng ngày trên Word, Excel, PowerPoint,… hay tận hưởng các hoạt động giải trí như xem phim, lướt web, nghe nhạc,… một cách cực kỳ thoải mái nhờ có chip AMD Ryzen 3 5300U và card đồ họa AMD Radeon Graphics.

Bạn sẽ có một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhờ công nghệ Dolby Audio. Nghĩa là bạn có thể điều chỉnh các thông số như bass (âm trầm), treble (âm cao),… sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

7. Laptop Acer Aspire 3 A315 58 589K i5

Nhờ vào bộ vi xử lý Intel Core i5 1135G7 thế hệ 11 có tốc độ 2.4 GHz và card Intel Iris Xe Graphics tích hợp. Con Laptop Acer Aspire 3 A315 58 589K i5 (NX.AM0SV.008) sẽ mang lại hiệu suất cực cao khi làm các tác vụ văn phòng như Word, Excel, PowerPoint và các công việc cơ bản khác liên quan đến đồ họa.

Laptop có đầy đủ các cổng giao tiếp như USB 2.0, USB 3.0, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm và cổng LAN. Vậy nên việc kế nối với các thiết bị khác cũng không thành vấn đề.

8. Laptop Acer Aspire 3 A314 35 C3KS

Laptop Acer Aspire 3 A314 35 C3KS N5100 có hình hài nhỏ gọn, hiệu năng cao và giá cả lại rất phải chăng. Đây là con máy khá phù hợp với các nhu cầu làm việc và giải trí thường ngày của người dùng.

Màn hình 14 inch với độ phân giải HD cũng mang lại trải nghiệm xem tốt, hình ảnh tương đối sắc nét và rõ ràng. Ngoài ra, công nghệ Acer ComfyView cũng sẽ giúp giảm thiểu ánh sáng chói và bảo vệ mắt khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

9. Laptop Lenovo Ideapad 3 15ITL6 i5

Lenovo Ideapad sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i5 1155G7 và card màn hình Intel Iris Xe Graphics. Bạn hoàn toàn có thể dùng tốt để học tập, làm việc văn phòng hay thậm chí là thiết kế đồ họa và chơi game. Tất nhiên, đồ họa và game chỉ ở mức nhẹ.

Hình dáng của laptop khá nhỏ gọn, khối lượng cũng chỉ có 1.65 kg, rất tiện lợi khi di chuyển. Bạn còn có thể bảo mật thông tin của mình nhờ công tắc khóa camera, cảm biến vân tay và TPM 2.0.

10. Laptop Dell Inspiron 15 3520 i3

Các tác vụ văn phòng như Excel, Word hay PowerPoint,… thì chiếc Laptop Dell Inspiron 15 3520 i3 sẽ xử lý rất trơn tru nhờ có bộ vi xử lý Intel Core i3 1215U và card Intel UHD Graphics tích hợp. Chiếc máy cũng có khả năng tiết kiệm điện năng ở mức tối thiểu.

Với màn hình LED Backlit, công nghệ Anti Glare và độ phân giải Full HD thì hình ảnh phải nói là cực chi tiết, màu sắc trung thực và rất dễ nhìn.

Vậy, trên đây đã là TOP 10 các loại laptop dành cho học sinhCodeGym Đà Nẵng đã tổng hợp. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn mua sản phẩm. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin vui lòng để lại bình luận để chúng tôi có thể trả lời nhé!

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM