Trang chủ » Blog » Thất nghiệp nên lựa chọn học nghề gì đây? Bạn đã biết chưa?

Thất nghiệp nên lựa chọn học nghề gì đây? Bạn đã biết chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Bạn đang thất nghiệp và không biết nên lựa chọn ngành nghề nào để có thể học mà dễ xin được việc. Bạn đang lo lắng không biết lên làm ngành nghề gì. Và đang lo lắng về việc làm, không có tiền để trang trải cuộc sống… Không biết nếu lựa chọn ngành nghề nện lựa chọn học nghề gì đây. Đừng lo lắng về điều đó. Sau đây, CodeGym sẽ đưa đến bạn nên học nghề gì khi thất nghiệp mà bạn nên tham khảo nhé.

1. Thất nghiệp nên học nghề gì đây?

Thất nghiệp – nỗi lo sợ của rất nhiều người hiện nay. Lo sợ ngành nghề mình học xong khó xin được việc làm, không tìm được việc. Đồng thời lo lắng làm sao để có thể trang trải cuộc sống đây. Bạn luôn mong muốn mình có được một cái nghề, việc làm để có thể kiếm thật nhiều tiền. Có thể giúp phát triển bản thân và mình được xã hội công nhận. Vậy nếu như thất nghiệp thì nên học gì?

Hiện nay, ngành nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn của nước ta hiện nay. Nguồn nhân lực về công nghệ thông tin hiện nay đang thiếu hụt rất nhiều. Mặc dù hiện nay, ngành này rất nhiều người đổ xô theo học.

Theo thống kê của VietnamWorks, nhu cầu về nhân lực về công nghệ thông tin ba năm vừa qua đã tăng trung bình 47%/ năm. Nguyên nhân chính đó là do các công ty tuyển dụng hiện nay của ngành này tăng lên 69% vào năm 2016 so với năm 2012. Trong đó số lượng công ty phần mềm đã chiếm đến 124%. Nhưng, số lượng nhân sự về ngành này thực chất chỉ tăng có 8%/ năm.

Với những thống kê như trên. Tính đến năm 2020, ngành công nghệ thông tin sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực. Mà trong khi đó, nguồn nhân lực về ngành này lại thiếu hụt khoảng 500.000 nhân lực. Do vậy, nguồn nhân lực ngành này sẽ chỉ đáp ứng được 58% trên thực tế vào năm 2020.

Vì vậy, đây là một ngành nghề bạn nên học khi thất nghiệp để có một mức lương cao. Nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và nỗi lo lắng thất nghiệp.

2. Học công nghệ thông tin xong có thể làm những công việc gì?

Sau khi học xong về công nghệ thông tin, bạn sẽ có thể lựa chọn các công việc phù hợp với bản thân để có thể làm việc. Tùy thuộc vào chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin mà bạn lựa chọn. Bạn có thể làm việc trong các môi trường làm việc trong nước. Hoặc các môi trường làm việc chuyên nghiệp nước ngoài. Tùy vào năng lực, kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn có thể làm các công việc về công nghệ thông tin như:

  • Lập trình viên
  • Quản trị cơ sở dữ liệu
  • Chuyên gia phân tích ứng dụng, phần mềm
  • Thiết kế, phát triển Website
  • Chuyên gia phân tích hệ thống
  • Nhà quản lý hệ thống thông tin
  • Chuyên gia mật mã
  • An ninh mạng
  • Quản trị mạng
  • Kỹ sư phần mềm
  • Kỹ thuật viên máy tính

Với các ngành nghề thuộc công nghệ thông tin như trên. Bạn có thể xin việc vào các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức về công nghệ thông tin. Hoặc các công ty, doanh nghiệp thiếu các vị trí về công nghệ thông tin, Khi học ngành nghề nầy, bạn sẽ có một mức lương khá cao được nhiều người mơ ước. Và nếu như bạn có một kiến thức giỏi về công nghệ thông tin và nhiều kinh nghiệm về công nghệ thông tin. Nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều về cơ hội việc làm và cơ hội về mức lương.

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Với những thông tin về việc nên lựa chọn học nghề gì khi thất nghiệp ở trên. Vậy nên lựa chọn học công nghệ thông tin ở đâu để có thể đảm bảo được thời gian học, chất lượng giảng dạy. Và quan trọng nhất là đảm được việc làm, đầu ra? Hiện nay có rất nhiều trung tâm, trường học về chuyên ngành công nghệ thông tin được mở ra. Nên lựa chọn ở đâu để theo học?

Để giải quyết những lo sợ về thất nghiệp. CodeGym – Hệ thống lập trình viên hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp và việc giảng dạy, đào tạo của mình. Với việc đào tạo trong mô hình vừa học vừa làm, trau dồi kỹ năng để có thể phát triển bản thân. Đồng thời có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng. Đồng thời mô hình này cũng có rất nhiều điểm ưu việt như:

  • Được đào tạo trong thời gian ngắn.
  • Với cường độ huấn luyện cao.
  • Huấn luyện thực chiến trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung chương trình cô đọng, gắn sát với thực tế.
  • Hỗ trợ tối đa trong quá trình học đến khi làm được việc.

Với những điểm ưu việt trên, CodeGym sẽ giúp cho bạn giải quyết được nỗi lo lắng không tìm được việc làm. Đồng thời, qua từng bước rèn luyện cùng CodeGym, học viên sẽ tự tin được doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay trong hoặc sau khi kết thúc khóa học tại trung tâm.

Ngoài ra, CodeGym cũng cam kết hoàn lại 100% học phí nếu như học viên không nhận  được việc làm sau 45 ngày kể từ sau khi tốt nghiệp.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn về thất nghiệp nên học gì đây. Bạn có thể tham khảo để có thể lựa chọn cho mình được một ngành nghề khi khó khăn khi kiếm việc làm. Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã đem đến bạn những thông tin và chia sẻ hữu ích.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM